Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 giúp hình dung rõ nét về bệnh

Bài nên đọc:

>> Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 có ảnh hưởng đến khả năng mang thai không?

>> Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 và những điều chị em cần biết

Tìm hiểu về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Trước khi cung cấp những hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1, bài viết sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về căn bệnh viêm lộ tuyến này. Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào lộ tuyến cổ tử cung bị tổn thương, lở loét, sưng đỏ và có thể có mủ.

Bệnh được hình thành do những tế bào tuyến ở bên trong tử cung khi xâm lấn ra bên ngoài vẫn tiết dịch bình thường nên thu hút vi khuẩn, nấm, vi rút… đến và gây viêm lộ tuyến.

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 mang tính chất minh họa

Bệnh có nhiều biểu hiện lâm sàng như: Ra nhiều khí hư có màu vàng xanh, có mùi hôi; đau bụng dưới, đau và xuất huyết âm đạo khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, để xác định chính xác mình có bị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung hay không, người bệnh cần thông qua thăm khám chụp chiếu và nội soi cẩn thận. Các bác sĩ sẽ căn cứ vào các biểu hiện lâm sàng của bệnh sau đó mới chỉ định thực hiện các xét nghiệm và kiểm tra cần thiết.

Bệnh viêm lộ tuyến được chia làm 3 giai đoạn. Mỗi giai đoạn có những đặc điểm nhận biết riêng. Bệnh nhân sẽ được xét nghiệm dịch âm đạo để xác định tác nhân gây bệnh và tiến hành soi cổ tử cung bằng thiết bị y khoa chuyên dụng. Nếu hình ảnh soi cổ tử cung thấy được những tổn thương tại vùng lộ tuyến thì có thể khẳng định bạn đã bị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1 chính là giai đoạn đầu của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Lúc này bệnh mới bắt đầu xuất hiện và chưa có biểu hiện rõ ràng, tình trạng cổ tử cung bị tổn thương cũng chưa nhiều. Mức độ tổn thương lúc này bằng 1/3 diện tích của bề mặt cổ tử cung, tức đường kính viêm nhiễm khoảng dưới 5cm.

Nguyên nhân xuất hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 là do nữ giới không thường xuyên vệ sinh vùng kín hoặc vệ sinh không đúng cách, có đời sống tình dục không lành mạnh, nạo hút thai nhiều lần,… Nếu từ giai đoạn này thay đổi lại thói quen sinh hoạt thì cũng giúp cải thiện tình trạng bệnh một cách đáng kể.

hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 chi tiết

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 như thế nào?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 sẽ nhanh gọn và đơn giản vì bệnh mới ở mức độ nhẹ. Nhưng nếu chần chừ, bệnh có thể diễn tiến đến các cấp độ trầm trọng hơn và rất khó điều trị dứt điểm.

Như hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1, chị em có thể thấy tình trạng viêm lúc này còn khá nhẹ vì vậy với những trường hợp bệnh lý như vậy các bác sĩ sẽ khuyên chị em nên sử dụng thuốc uống và thuốc đặt âm đạo để tiêu diệt vi khuẩn ngay khi mới phát bệnh. Phương pháp này khá đơn giản và ít xâm lấn.

Cũng có nhiều chị em lựa chọn các phương pháp diệt tuyến như đốt điện, laser, áp lạnh hoặc dao leep… Tuy nhiên những phương pháp này chỉ nên áp dụng khi điều trị bằng thuốc không phát huy tác dụng.

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 và cách điều trị

Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 không chữa kịp thời có thể chuyển sang độ 2, 3

Điều trị bằng thuốc chỉ có tác dụng kháng viêm và sau điều trị lộ tuyến vẫn còn nên bệnh vẫn có nguy cơ tái phát. Nhưng không phải trường hợp nào lộ tuyến cũng gây viêm. Chị em hoàn toàn có thể kết hợp việc chăm sóc cẩn thận vùng kín hàng ngày và theo dõi kết hợp cùng bác sĩ để chung sống hòa bình với lộ tuyến mà không cần can thiệp ngoại khoa.

Các phương pháp ngoại khoa đem lại hiệu quả diệt tuyến nhanh chóng nhưng không loại trừ khả năng bị tái phát. Đồng thời những viêm nhiễm ở độ 1 khá nông, nên khi can thiệp bằng các biện pháp xâm lấn người bệnh có thể đối diện với nhiều nguy cơ như cổ tử cung bị tổn thương sâu, tạo mô sẹo, chít tắc cổ tử cung… Những biến chứng này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng thụ thai và việc sinh nở bình thường của phụ nữ.

Bên cạnh việc điều trị theo phác đồ của bác sĩ, chị em cũng nên có một chế độ ăn uống lành mạnh và nghỉ ngơi hợp lý để làm tăng hiệu quả chữa bệnh.

hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1
Viêm lộ tuyến cổ tử cung kiêng ăn gì và nên ăn gì là vấn đề được nhiều chị em quan tâm vì chế độ ăn uống góp phần quan trọng trong việc điều trị và làm thuyên giảm các triệu chứng của bệnh. Vì vậy bài viết hôm nay sẽ giúp chị em giải đáp những vấn đề này.

Trên đây là những hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1 và hướng điều trị khi mắc bệnh. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp chị em hình dung rõ về mức độ bệnh lý của mình và chủ động đi điều trị sớm khi mới mắc bệnh. Chúc chị em sức khỏe!

Xem thêm: Gợi ý những địa điểm chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung uy tín ở Sài Gòn

Phương Hoa (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo