Các thuốc điều trị viêm phần phụ cấp tính hiệu quả bạn chớ bỏ qua

Bài đọc thêm:

> Giải đáp: Nữ giới bị viêm phần phụ có thai được không?

> Viêm phần phụ khi mang thai có nguy hiểm đến mẹ và bé không?

Điều trị viêm phần phụ cấp tính hiệu quả bằng Tây y

Viêm phần phụ là bệnh lý hình thành do nạo phá thai, sảy thai hay vệ sinh vùng kín không đúng cách. Bệnh còn hình thành do giai đoạn sinh nở người mẹ bị nhiễm trùng ngược. Các tổn thương trong khoảng bệnh lao sinh dục, bệnh quai bị và những bệnh lây nhiễm qua tuyến đường dục tình khác cũng dẫn tới viêm phần phụ.

Với cách điều trị viêm phần phụ theo Tây y, hầu hết bệnh nhân viêm phần phụ đều được chỉ định dùng thuốc, có các loại thuốc tiêm hoặc thuốc uống. Lên phác đồ điều trị dùng thuốc uống sẽ dựa vào thể trạng của từng bệnh nhân, mức độ tiến triển của bệnh cũng như vào từng nguyên nhân gây bệnh.

Điều trị viêm phần phụ cấp tính

Có thể dùng cả Đông y và Tây y để chữa viêm phần phụ cấp tính

1. Điều trị viêm phần phụ cấp tính do khuẩn Chlamydia

Để điều trị viêm phần phụ, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân dùng các loại thuốc kháng sinh dạng bôi, thuốc uống, thuốc mỡ hoặc viên đặt. Để tăng hiệu quả chữa trị, thuốc thường sẽ kết hợp với nhiều loại kháng sinh như: Neomycin, Metronidazol, Chloramphenicol hoặc Corticoid như Dexamethason…

Các thuốc điều trị này chống chỉ định với phụ nữ mang thai, đang cho con bú, những người bị suy thận, gan, mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Đối với lậu cầu hay khuẩn Chlamydia dễ dàng lây truyền qua quan hệ tình dục thì cần chú ý kết hợp điều trị cho cả bạn tình để tránh tái phát bệnh.

2. Điều trị viêm phần phụ do trùng roi

Thuốc điều trị viêm phần phụ cấp tính trong trường hợp này là các loại có dẫn xuất Imidazol. Tuy nhiên, chị em cần đặc biệt lưu ý đây là loại thuốc chống chỉ định với rượu.

Chính vì thế, trong quá trình dùng thuốc chị em không được sử dụng rượu bia, bởi nếu dùng có thể tạo nên hiệu ứng antabuse, khiến cơ thể tăng vận mạch, tăng nhịp tim, giãn mạch thậm chí dẫn đến trụy tim và tử vong.

Đối với phụ nữ đang mang thai mà mắc bệnh ở giai đoạn nặng thì chỉ được sử dụng thuốc từ tháng thứ 4 của thai kỳ.

Cách điều trị viêm phần phụ cấp tính do trùng roi

Uống thuốc Tây y điều trị viêm phần phụ cấp tính là cách thức khá tiện dụng

3. Điều trị viêm phần phụ do tạp khuẩn

Điều trị viêm phần phụ bằng các loại thuốc như: Thuốc đặt hoặc bôi, Clindamycin, Metronidazol. Thuốc chống chỉ định với bạn gái dưới 17 tuổi.

Ngoài ra, còn có các loại kháng sinh chuyên xử lý các loại vi khuẩn kị khí và ái khí. Còn đối với trường hợp dùng thuốc điều trị viêm phần phụ không có hiệu quả, các bác sĩ sẽ thay đổi phác đồ điều trị hoặc xử lý bằng các biện pháp can thiệp nếu bệnh đã biến chứng nghiêm trọng hay chuyển sang viêm phần phụ mãn tính.

Điều trị viêm phần phụ cấp tính
Chữa viêm phần phụ mãn tính với những bài thuốc đông y sau đây sẽ giúp chị em khỏi hẳn bệnh và không còn phải lo lắng về việc vô sinh nữa. Cùng tìm hiểu các bài thuốc đông y chữa viêm phần phụ đó.

Điều trị viêm phần phụ cấp tính theo Đông y

Trong Đông y, viêm phần phụ còn gọi là chứng trưng hà. Chứng này là sự tích tụ của huyết, huyết thuộc âm nên cơn đau thường cố định tại chỗ. Căn cứ vào thể trang bệnh mà thầy thuốc kê đơn.

1. Viêm phần phụ do nhiệt độc

Cần vận dụng bài thuốc Đông y chữa viêm phần phụ vào việc thanh nhiệt giải độc, hành khí hoạt huyết.

Vị thuốc: Kim ngân hoa 12g, liên kiều 12g, chi tử 12g, xuyên luyện tử 10g, đan so bì 12g, xích thược 12g, ý dĩ 12g, huyền hồ 10g.

Cách chế dùng: Bài thuốc này ứng dụng sắc uống mỗi ngày 1 thang, uống từ 10 – 15 thang sẽ khỏi hoàn toàn viêm phần phụ cấp tính, thân thể khỏe mạnh.

2. Điều trị viêm phần phụ cấp tính do nhiệt

Người bệnh sử dụng bài thuốc Tiêu tích tán nhằm phá ứ, tán kết, trừ toá nhiệt. Bài thuốc bao gồm: Tam lăng 12g, đào nhân 10g, đan tị nạnh 12g, huyền hồ 10g, nga truật 12g, đan sâm 12g, xích thược 12g, ý dĩ 12g.

Lưu ý: Nếu đau lưng thêm tục đoạn 12g, tang ký sinh 12g vào thang thuốc. Uống ngày 1 thang, khoảng 10 – 15 thang cơ thể sẽ phục hồi trở lại.

Có nhiều bài thuốc Đông y trị viêm phần phụ cấp tính

Có nhiều bài thuốc Đông y điều trị viêm phần phụ cấp tính

3. Châm cứu các huyệt

Châm cứu cũng là một cách điều trị viêm phần phụ cấp. Bạn có thể thực hiện châm cứu tại các huyệt như: Quan nguyên, khí hải, quy lai, tử cung, tam âm giao, huyết hải. Thận du, bát liêu, cứu đối sở hữu thể hàn khí trệ.

4. Thuốc dùng theo đường hậu môn

Với bài thuốc này bạn sẽ chuẩn bị các vị thuốc gồm: Nhân tình công anh 12g, kê huyết đằng 12g, hồng hoa 8g, đào nhân 8g, tam lăng 10g, nga truật 10g.

Liều lượng: mỗi thang sắc lấy 10ml nước uống, lọc qua vải màn 2 lần, giữ độ ẩm 36,37 độ thụt chậm vào hậu môn cách thức ngày.

Như vậy, trong Đông y hay Tây y đều có thuốc điều trị viêm phần phụ cấp tính hiệu quả. Tuy nhiên chị em cần thăm khám kĩ lưỡng và sử dụng theo đơn thuốc được bác sĩ kê để tránh những tác dụng phụ hoặc biến chứng đáng tiếc.

Xem Thêm:

Chữa viêm phần phụ bằng Đông y hiệu quả và tiện lợi cho chị em

Thu Hường (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo