Giải đáp: Thuốc đặt phụ khoa Safari dùng như thế nào?

Viêm âm đạo là một khá dễ trong cách điều trị tuy nhiên tỷ lệ tái phát của bệnh lại cao nếu không được điều trị dứt điểm hoặc thời gian điều trị không đúng. Đặc biệt, bệnh có mức độ nguy hiểm với những người bệnh đang mang thai vì trong thời gian này không dễ điều trị bằng thuốc, mà đối tượng này lại là đối tượng dễ mắc bệnh hơn cả.

Thuốc đặt phụ khoa hiện nay đang là một giải pháp điều trị các bệnh lý viêm âm đạo hữu hiệu bởi những công dụng mà những loại thuốc này mang lại. Một trong số những loại thuốc có thể giúp bạn điều trị những tác nhân gây bệnh viêm âm đạo như nấm, trùng roi đó chính là thuốc đặt phụ khoa Safari.

Dưới đây là những thông tin cần thiết về thuốc mà bạn đọc, đặc biệt là cách chị em đang có thắc mắc về loại thuốc này cần chú ý.

Thuốc đặt phụ khoa Safari điều trị viêm âm đạo do nấm, trùng roi

Thuốc đặt phụ khoa Safari có công dụng gì?

Thuốc đặt phụ khoa Safari với 3 thành phần chính là: Metronidazole hàm lượng 225 mg (tác dụng trị nhiễm khuẩn); Chloramphenicol hàm lượng 100mg (ngăn sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh) và Nystatin hàm lượng 75mg (tương đương 330 000IU). Ngoài ra còn có thành phần chất béo bão hòa hàm lượng 2000mg.

Công dụng:

Thuốc đặt phụ khoa Safari có công dụng trong điều trị:

+ Các trường hợp nhiễm khuẩn tại âm đạo.

+ Người bệnh mắc viêm âm đạo có huyết trắng.

+ Vùng kín bị ngứa do nhiễm khuẩn hoặc nấm, do bị viêm do Trichomonas.

+ Điều trị các trường hợp nấm ở âm đạo, âm hộ, bệnh nấm do Candida gây nên.

Thuốc chống chỉ định với tất cả các trường hợp có xuất hiện mẫn cảm với các thành phần thuốc.

Tác dụng phụ:

Khi dùng thuốc bạn có thể gặp một số tác dụng phụ của thuốc gây ra như: Kích ứng vùng âm đạo, ngứa, đặc biệt khi có các tổn thương hở thì những tác dụng phụ này càng rõ rệt hơn. Ngoài ra, người bệnh có thể gặp phải các phản ứng ngoài da như phát ban.

Thuốc đặt phụ khoa Safari dùng như thế nào?

Liều dùng và cách dùng thuốc phụ thuộc vào mức độ bệnh cũng như nguyên nhân gây viêm như thế nào để cách điều trị được hiệu quả nhất, cụ thể:

+ Với viêm âm đạo cấp tính: Mỗi ngày đặt 1 hoặc 2 viên thuốc, mỗi lần 1 viên, thời gian đặt vào sang và tối. Sau đó duy trì đặt thuốc 1 viên 1 ngày vào tối từ 6-8 ngày.

+ Với viêm âm đạo mãn tính: Đặt 1 viên vào tối trong 2 tuần.

+ Đối với việc phòng nhiễm nấm âm đạo: Đặt 1 viên vào buổi tối trong thời gian từ 7-10 ngày.

Thuốc còn điều trị trường hợp viêm âm đạo kèm huyết trắng

Lưu ý khi đặt thuốc:

+ Thay vì nhúng thuốc vào nước để làm ẩm thuốc như các thuốc đặt phụ khoa thường thấy khác, thì với thuốc đặt phụ khoa Safari nên để trong ngăn đá tủ lạnh trong thời gian 5-10 phút.

+ Trước khi đặt thuốc cần vệ sinh vùng kín, lau khô sau đó mới đặt thuốc vào âm đạo. Nếu không tự tin về việc đặt thuốc thì bạn nên đến phòng khám hoặc nhờ người thân đặt hộ để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi điều trị.

Lưu ý khi dùng thuốc:

+ Trong thời gian điều trị người bệnh cần tránh quan hệ tình dục.

+ Cần thực hiện dùng thuốc đúng liều, đúng lượng, đúng thời gian, nếu bệnh không thuyên giảm sau 4 tuần điều trị thì bạn cần đến phòng khám để được thăm khám và có phương pháp điều trị khác tốt nhất.

+ Thận trọng khi dùng thuốc có người bị rối loạn chức năng gan.

Những người bị rối loạn chức năng gan nên thận trọng khi dùng thuốc

Giá thuốc đặt phụ khoa Safari bao nhiêu?

Không khó để mua thuốc tại các hiệu thuốc Tây trên toàn quốc, giá bán hiện tại bạn có thể tham khảo là 150 000 đồng 1 hộp, hộp 2 vỉ 5 viên đặt.

>>> Xem Thêm: Thuốc đặt phụ khoa Megyna dùng có tốt không? Cách đặt thuốc như thế nào?

Nếu chưa biết chính xác mình bị viêm âm đạo do nguyên nhân nào thì bạn không được mua thuốc về tự đặt. Đây là thuốc được kê đơn cho nên cần phải có sự chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ mới có thể sử dụng để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

ArrayArray

Bình luận

  1. Dược Phú Thái says: Trả lời
    Chào bạn. Bên mình đang phân phối sản phẩm viên đặt Safaria. Từ tháng 12 chính sách giá của sản phẩm có thay đổi,Hiện tại link web site của bên bạn có để giá 150.000 đ. Mình nhờ bạn gỡ giá đó xuống giúp bên mình hoặc để giá lên thành 180.000 đ . Xin cảm ơn !

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo