Viêm phụ khoa dùng thuốc gì? Những lưu ý khi sử dụng thuốc

Viêm phụ khoa dùng thuốc gì thì tốt?

Trong thời gian gần đây, trong hòm thư của chuyên mục đã nhận được khá nhiều những lá thư gửi về từ các chị em. Một trong số đó là lá thư của bạn Minh Chi, hiện đang sinh sống tại Thanh Xuân, Hà Nội.

“Xin chào bác sĩ! Em đã lấy chồng được 3 tháng, vợ chồng em đang cố gắng mang thai trong thời gian này. Tuy nhiên, gần đây em thấy khí hư ra nhiều, mùi hơi tanh tanh, em cũng cảm nhận được cảm giác đau khi quan hệ. Hiện thì em vẫn chưa đi khám bác sĩ ạ, em cũng chỉ tự chẩn đoán là mình bị viêm nhiễm thôi. Không biết trường hợp của em bị viêm phụ khoa dùng thuốc gì mới tốt ạ? Em cảm ơn bác sĩ!”

 

Viêm phụ khoa dùng thuốc gì là câu hỏi của nhiều chị em

Trước tiên, chúng tôi cảm ơn bạn Minh Chi đã gửi câu hỏi về cho chuyên mục. Đây cũng là nỗi lo lắng của rất nhiều chị em, đặc biệt là những ai đang có kế hoạch mang thai.

Với những biểu hiện của bạn trên đây có thể bạn đang mắc một bệnh viêm phụ khoa  nào đó, khả năng là viêm âm đạo. Bạn Chi cần đến bệnh viện hoặc phòng khám uy tín để được các bác sĩ chẩn đoán bệnh một cách rõ ràng. Bởi hiện bạn đang có ý định mang thai nên cần phải điều trị một cách triệt để.

Vậy, “viêm phụ khoa dùng thuốc gì?” Hiện nay, có nhiều loại thuốc khác nhau để điều trị bệnh lí này. Bình thường khi mắc bệnh chúng ta sẽ được các bác sĩ kê đơn cho các loại thuốc uống. Tuy nhiên, với bệnh viêm phụ khoa sẽ có những dạng thuốc khác biệt từ thuốc uống, thuốc đặt vào âm đạo, thuốc bôi bên ngoài âm đạo.

+ Với thuốc đặt bạn Chi cũng như nhiều chị em không còn quá xa lại với nó. Một số loại thuốc có tác dụng chữa trị viêm phụ khoa, điển hình là viêm âm đạo có thể kể đến như: Thuốc đặt Megyna, Thuốc đặt Neometin, thuốc đặt Đông y…

 

Chị em có thể sử dụng thuốc đặt để trị viêm phụ khoa

+ Thuốc bôi cũng có nhiều loại, nhưng ở nữ giới thuốc bôi thường là thuốc có thành phần là kháng sinh hoặc thuốc có chứa thành phần hormone estrogen…

+ Với thuốc tiêm: Đây là thuốc được sử dụng bằng cách truyền theo đường tĩnh mạch của người bệnh. Điểm mạnh của thuốc này là thuốc được hấp thu nhanh, nhưng cũng có điểm hạn chế đó là dễ khiến người bệnh bị sốc thuốc hoặc nhiễm trùng…

Ngoài ra, bạn Chi cũng có thể tìm hiểu một số thuốc phụ khoa được bào chế với những vị thuốc Đông y, được gọi chung là thuốc phụ khoa Đông y. Những thuốc này ở dạng ngâm, rửa hoặc kén đặt âm đạo, ví dụ như: Thuốc phụ khoa gia truyền họ Nguyễn, thuốc phụ khoa Hằng Thu…

Đây là những loại thuốc chữa viêm phụ khoa hiện thường được sử dụng cho chị em. Tuy nhiên, tất cả chị em khi dùng thuốc phải được tiến hành xét nghiệm, tìm ra nguyên nhân sau đó mới có thể dùng thuốc. Và tất nhiên dùng thuốc phải được sự cho phép và hướng dẫn kỹ lưỡng từ các bác sĩ.

Những lưu ý khi điều trị viêm phụ khoa

Những lưu ý mà chúng tôi đề cập dưới đây nếu thực hiện đúng sẽ giúp bệnh nhanh chóng cải thiện và đảm bảo không có những vấn đề ngoài ý muốn xảy ra.

Thứ nhất, lựa chọn cơ sở y tế uy tín, chất lượng để việc thăm khám cho ra kết quả đúng và phương pháp chữa bệnh phù hợp nhất.

Thứ hai, giữ vệ sinh thân thể, nhất là vùng kín một cách tốt nhất, khi vệ sinh không được thụt rửa sâu vào âm đạo.

Thứ ba, nếu sử dụng thuốc đặt phụ khoa chị em không nên quan hệ tình dục để rút ngắn thời gian điều trị viêm phụ khoa, đồng thời không vô tình gây bệnh cho chồng.

 

Tránh quan hệ khi điều trị, đặc biệt khi dùng thuốc đặt

Thứ tư, nên mặc những loại quần thoáng, mềm để không khiến vùng kín bị bí bách tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công.

Thứ năm, chị em cũng chú ý về chế độ dinh dưỡng, tránh ăn nhiều đường, những thực phẩm cay nóng để không khiến cho triệu chứng bệnh nặng hơn.

Thứ sáu, trở lại khám bệnh theo lịch khám của bác sĩ đều đặn để giúp theo dõi được bệnh tình có thuyên giảm hay có vấn đề xảy ra hay không.

Tóm lại, bệnh viêm phụ khoa dùng thuốc gì sẽ được quyết định bởi bác sĩ điều trị sau khi có kết quả về nguyên nhân cũng như tình trạng cụ thể của người bệnh. Cho nên bạn Chi cũng như các chị em nên lưu ý về điều này để không khiến cho bệnh của mình nặng hơn do sử dụng thuốc không theo chỉ dẫn, dùng bừa bãi.

>>> Xem Thêm: Lựa chọn phương pháp điều trị viêm phụ khoa hiệu quả nhất

Ngân Thủy (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo