Kháng sinh điều trị viêm phụ khoa loại nào có hiệu quả tốt nhất?

1. Các loại thuốc kháng sinh điều trị viêm phụ khoa

Khi đến bệnh viện, các bác sỹ chuyên khoa sẽ thực hiện thăm khám, căn cứ vào các dấu hiệu như ngứa vùng kín, dịch âm đạo ra một cách bất thường, âm đạo có cảm giác nóng rát, rất khó chịu thì sẽ được các bác sỹ kê đơn thuốc gồm:

– Thuốc có nhiều dạng kết hợp với kháng sinh chloramphenicol, metronidazol, neomycin hoặc corticoid như dexamethason nhằm mục đích tăng hiệu quả chữa bệnh.

thuốc kháng sinh điều trị viêm phụ khoa

Các loại thuốc kháng sinh điều trị viêm phụ khoa

– Khi sử dụng các loại thuốc kháng sinh điều trị viêm phụ khoa thì chống chỉ định với những phụ nữ đang mang thai, đang cho con bú, người suy thận, suy gan, mẫn cảm với thuốc.

Bên cạnh đó thuốc cũng gây ra những tác dụng phụ không mong muốn như ngứa rát, bị đau đầu, nhiễm độc đường tiêu hóa.

  • Thuốc kháng sinh điều trị ngứa rát vùng kín

Biểu hiện là đau ngứa vùng kín một cách dữ dội, đi tiểu nhiều lần, kèm theo tiểu khó, khí hư loãng có màu vàng hoặc màu xanh, vùng kín bị tấy đỏ.

Khi sử dụng thuốc kháng sinh điều trị viêm phụ khoa chứa dẫn xuất imidazol thì bạn nên tránh xa các loại rượu bia. Vì khi uống thuốc mà vẫn sử dụng rượu bia sẽ tạo nên hiệu ứng tăng vận mạch, tăng nhịp tim, giãn mạch, buồn nôn, trụy tim dẫn đến tử vong.

Tuy nhiên khi sử dụng thuốc kháng sinh chứa dẫn xuất imidazol sẽ gây ra tác dụng phụ như: Vị giác thay đổi, chán ăn, chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy, nếu dùng liều lượng cao sẽ gây ra bệnh bạch cầu, nước tiểu có màu đỏ.

Cách dùng thuốc kháng sinh điều trị viêm phụ khoa

Cách sử dụng thuốc hiệu quả

Sử dụng thuốc kháng sinh điều trị viêm phụ khoa gồm clindamycin, metronidazol uống, bôi hoặc đặt để điều trị viêm ngứa phụ khoa do tạp khuẩn gây ra. Với các dấu hiệu như ngứa rát vùng kín, khí hư ra nhiều, có mùi tanh rất khó chịu.

Tuy nhiên thuốc lại gây ra những tác dụng phụ không mong muốn như gây rối loạn thị giác, chóng mặt, nhức đầu, đau cơ.

2. Lưu ý khi dùng thuốc kháng sinh điều trị viêm phụ khoa

Để sử dụng thuốc phát huy được công dụng, thì bạn nên chú ý một số vấn đề sau đây:

– Thuốc chỉ có tác dụng đối với những bệnh nhân bị bệnh nhẹ hoặc ở giai đoạn mới hình thành, khi tình trạng viêm phụ khoa ở mức độ nặng thì bạn phải được điều trị kịp thời để nhanh chóng chữa trị dứt điểm căn bệnh.

– Dùng đúng liều lượng, đúng cách, đúng chỉ định của bác sỹ để có thể điều trị bệnh tận gốc, tránh trường hợp bệnh tái phát.

– Không được tự ý đi mua thuốc kháng sinh điều trị viêm phụ khoa về điều trị khi chưa có sự hướng dẫn kê đơn của bác sỹ.

– Trong quá trình điều trị bệnh không nên quan hệ tình dục.

Chú ý khi dùng thuốc kháng sinh điều trị viêm phụ khoa

Chú ý khi dùng thuốc kháng sinh điều trị viêm phụ khoa

– Chế độ ăn uống cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để góp phần điều trị viêm phụ khoa đạt kết quả tốt. bên cạnh đó bạn cần tìm hiểu các loại thực phẩm tốt cho bệnh viêm phụ khoa để có chế độ ăn phù hợp, tránh trường hợp ăn nhiều chất không tốt khiến cho bệnh trở nên nặng hơn.

– Bên cạnh đó bạn cần bổ sung thêm một số thực phẩm vào bữa ăn hằng ngày như: Rau xanh, củ tỏi, hoa quả, sữa chua không đường, hạn chế ăn nhiều đồ ngọt, đồ ăn nhiều dầu mỡ, cũng như tránh xa các loại đồ uống có chứa chất kích thích có ga.

– Tập luyện thể dục thể thao để giúp cơ thể dẻo dai khỏe mạnh, đồng thời tăng cường sức đề kháng cho cơ thể phòng chống lại một số bệnh có thể xảy ra.

Những loại thuốc kháng sinh điều trị viêm phụ khoa trên chỉ mang tính chất cho các bạn tham khảo, tốt nhất bạn nên đến gặp bác sỹ chuyên khoa để được thăm khám tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó các bác sỹ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp nhất cho từng bệnh nhân.

>> Xem ngay: Tìm hiểu phương pháp điều trị viêm phụ khoa hiệu quả dành cho chị em

Minh Hương ( tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo