Giải đáp thắc mắc: Thuốc đặt phụ khoa bao nhiêu tiền?

Thuốc đặt phụ khoa bao nhiêu tiền?

Thuốc đặt phụ khoa là một trong những giải pháp hàng đầu để điều trị các bệnh lý liên quan đến phụ khoa ở nữ giới. Thuốc với nhiều công dụng khác nhau giúp tiêu diệt các mềm bệnh, các loại vi khuẩn tại chỗ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Thực tế, giá thành của thuốc đặt phụ khoa phụ thuộc vào sản phẩm, nhà sản xuất thuốc, không hề có một mức giá cố định với các loại thuốc này. Bên cạnh đó, nếu liệu trình điều trị yêu cầu thời gian dài thì giá thuốc thuốc sẽ cao hơn.

Thuốc đặt phụ khoa bao nhiêu tiền là điều mà chị em luôn quan tâm

Có những loại thuốc đặt phụ khoa chỉ với một liệu trình chưa đến 100 nghìn đồng người bệnh đã có được hiệu quả. Tuy nhiên, cũng có những thuốc với thời gian sử dụng trong thời gian dài mức giá thuốc có thể lên tới 1 triệu đồng, thậm chí là hơn. Cho nên, thuốc đặt phụ khoa giá bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, không phải cứ thuốc càng đắt càng hiệu quả và ngược lại.

Thông thường, với thuốc đặt Tây y sẽ có mức giá mềm hơn so với thuốc Đông y, bởi thời gian sử dụng thuốc trong thời gian ít hơn, không được dùng quá 14 ngày (nếu quá sẽ dẫn đến hiện tượng nhờn thuốc). Còn những loại thuốc Đông y liệu trình điều trị thường dài hơn, thường là 20 ngày, tuy nhiên, thuốc Đông y hầu hết được làm từ các loại dược liệu tự nhiên, không có kháng sinh nên sẽ không xảy ra hiện tượng nhờn thuốc như thuốc Tây.

Ví dụ:

+ Thuốc đặt Nyvagi có công dụng điều trị các bệnh lý viêm âm đạo, viêm cổ tử cung do nấm Candida hay do một số loại nấm khác, viêm âm hộ. Thuốc được chỉ định dùng trong 12 ngày, mỗi ngày 1 viên. Hiện thuốc đang được bán trên thị trường với giá 58 000 đồng, một hộp 1 vỉ 10 viên.

Thuốc đặt Valygyno hiện có mức giá 70.000 đồng một hộp 1 vỉ x 10 viên

+ Thuốc đặt Valygyno dùng trong các trường hợp nhiễm trùng âm đạo, viêm âm hộ do nấm Candida, hỗ trợ trong điều trị vấn đề tiết dịch tại âm đạo. Thời gian sử dụng thuốc tùy vào tình trạng bệnh tình của mỗi người. Giá thuốc hiện nay rơi vào khoảng 70 000 đồng một hộp vỉ x 10 viên.

+ Thuốc đặt Vĩnh Hồng Xuân là thuốc đặt phụ khoa Đông y với công dụng điều trị viêm âm đạo, điều trị nấm, tắc vòi trứng do viêm nhiễm, se khít âm đạo… Hiện thuốc được bán với giá 700 000 đồng cho một liệu trình 20 ngày điều trị.

Lưu ý khi lựa chọn mua thuốc đặt phụ khoa trong điều trị bệnh

Có một điều cần phải khẳng định rằng không phải tất cả 10 người mắc viêm âm đạo đều có thể sử dụng chung một loại thuốc bởi nguyên nhân gây bệnh của mỗi người là khác nhau. Ví dụ nguyên nhân do nấm Candida có thể được chỉ định dùng thuốc đặc trị loại nấm này hay do Trichomonas cũng vậy. Tùy vào mỗi nguyên nhân bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc phù hợp nhất.

Chính vì vậy, trước khi quan tâm đến vấn đề thuốc đặt phụ khoa giá bao nhiêu chị em cần phải cân nhắc, tỉnh táo trong việc lựa chọn thuốc đặt phụ khoa loại nào mới phù hợp và tốt nhất cho mình. Để làm được điều này chị em cần lưu ý hai điều sau:

Trước khi mua thuốc về điều trị bạn cần đến phòng khám và bệnh viện để thăm khám

>>> Xem Thêm: Đặt thuốc Utrogestan khi mang thai cần lưu ý những vấn đề gì?

Thứ nhất, phải đến bệnh viện, phòng khám để kiểm tra và chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh. Biết được nguyên nhân gây bệnh mới có thể xác định được đâu là thuốc tốt nhất.

Thứ hai, mua thuốc ở những địa chỉ phân phối, đại lý thuốc uy tín để tránh mua phải thuốc kém chất lượng, thuốc hết hạn. Đặc biệt là một số thuốc phụ khoa Đông y hiện nay đã gặp phải tình trạng thuốc giả, điển hình như thuốc phụ khoa Bảo Hân khiến cho người bệnh hoang mang.

Như vậy, với câu hỏi về thuốc đặt phụ khoa bao nhiêu tiền không thể trả lời một cách cụ thể. Tuy nhiên, khi điều trị bệnh chị em cũng không nên quá đặt nặng vấn đề giá cả, nên lựa chọn thuốc chất lượng, thuốc tốt và đảm bảo thay vì quan tâm đến giá tiền bao nhiêu. Chúc chị em sức khỏe!

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo