Cắt polyp cổ tử cung bị ra máu có nguy hiểm không và xử lý thế nào?

Bạn nên đọc:

> Cắt polyp cổ tử cung có đau không và những lưu ý sau khi cắt polyp

> Chi phí cắt polyp cổ tử cung hết bao nhiêu – thông tin chị em nên biết

Nguyên nhân cắt polyp cổ tử cung bị ra máu

Polyp cổ tử cung là một bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ, mặc dù là bệnh lành tính và dễ điều trị nhưng nếu để bệnh tình ngày càng nặng sẽ rất khó điều trị, ảnh hưởng đến việc mang thai và đời sống hôn nhân.

Vậy nên nếu phát hiện có những bất thường ở vùng kín như: Rối loạn kinh nguyệt, xuất huyết âm đạo, chảy máu trong quá trình quan hệ… bạn cần thăm khám cẩn thận để có hướng điều trị sớm nhất có thể, tránh những biến chứng xấu có thể xảy ra.

cắt polyp cổ tử cung bị ra máu

Nguyên nhân gây cắt polyp cổ tử cung bị ra máu là gì?

Cắt polyp cổ tử cung là phương pháp được áp dụng khi người bệnh có khối u polyp quá to. Trên thực tế, chúng ta thấy không ít người gặp phải tình trạng cắt polyp cổ tử cung bị ra máu. Khi đó, họ thường lo lắng triệu chứng này có nguy hiểm không?

Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể kể đến đó là trong quá trình tiến hành cắt polyp, các thủ thuật không diễn ra thuận lợi và an toàn khiến người bệnh dễ gặp phải triệu chứng chảy máu sau khi phẫu thuật.

Bên cạnh đó, việc cầm máu sau phẫu thuật nếu không được thực hiện cẩn thận cũng ảnh hưởng trực tiếp và là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng sau khi cắt polyp cổ tử cung bị ra máu.

Ngoài ra, chế độ chăm sóc sau phẫu thuật của bệnh nhân cũng là một yếu tố tác động đến tình trạng này. Nếu bạn chăm sóc cơ thể không tốt hoặc có những tác động mạnh đến vùng hạ vị, nguy cơ bị ra máu sau khi cắt polyp tử cung là khá cao.

Cắt polyp cổ tử cung bị ra máu có nguy hiểm không và xử lý như thế nào?

Với những bệnh nhân có polyp cổ tử cung kích thước quá to, phương pháp điều trị ngoại khoa là vô cùng cần thiết. Nhiều chị em sau khi cắt polyp cổ tử cung bị ra máu, họ thường tỏ ra khá lo lắng và bối rối không biết nên xử lý như thế nào thì tốt cho sức khỏe.

1. Sau khi cắt polyp cổ tử cung bị ra máu có nguy hiểm không?

Tùy vào mỗi vị trí và mức độ phát triển của khối polyp, tình trạng sức khỏe của người bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp để loại bỏ khối polyp một cách triệt để nhất như: Uống thuốc, xoắn cổ tử cung hay đốt cổ tử cung…

Thông thường cắt polyp cổ tử cung được xem là cách chữa hiệu quả trong điều trị bệnh lý này. Trong quá trình thực hiện bác sĩ chỉ cần tiến hành một thủ thuật nhỏ, không gây nên bất kì đau đớn nào cho bệnh nhân mà sức khỏe cũng được phục hồi một cách nhanh chóng hơn.

cắt polyp cổ tử cung bị ra máu nguy hiểm không?

Cắt polyp cổ tử cung bị ra máu nguy hiểm không?

Vậy với tình trạng sau khi cắt polyp cổ tử cung bị ra máu thì có nguy hiểm không? Về vấn đề này chúng tôi xin nói rằng nó sẽ khá nguy hiểm nếu không được xử lý kịp thời. Nhiều người do chủ quan hoặc do nhầm lẫn đó là chu kỳ kinh nguyệt mà thường bỏ qua, dẫn đến tình trạng chảy máu nhiều và gây thiếu máu vô cùng nguy hiểm.

Nếu bạn thấy tình trạng ra máu chỉ xuất hiện trong vòng vài ngày rồi hết thì không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu tình trạng sau khi cắt polyp cổ tử cung bị ra máu kéo dài thì bạn cần phải đặc biệt chú ý.

Người bệnh sau khi cắt polyp cổ tử cung bị chảy máu nếu không xử lý kịp có thể khiến cho vết thương bị viêm nhiễm, lâu dần sẽ trở nên nghiêm trọng. Thậm chí nó còn có thể dẫn đến tình trạng hoại tử cực kỳ có hại cho sức khỏe.

Đặc biệt, với những chị em bị hội chứng rối loạn đông máu, tình trạng chảy máu kéo dài sau khi cắt polyp cổ tử cung có thể gây ra tình trạng thiếu máu, khiến cho người bệnh bị hoa mắt, chóng mặt, suy nhược cơ thể.

Do đó, nếu chẳng may rơi vào tình trạng cắt polyp cổ tử cung bị ra máu, bạn tuyệt đối không được lơ là mà hãy tiến hành chữa trị ngay để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

2. Cắt polyp cổ tử cung bị ra máu xử lý như thế nào?

Chảy máu sau khi cắt polyp cổ tử cung là tình trạng vô cùng nguy hiểm. Vậy khi rơi vào tình trạng này, người bệnh nên xử lý như thế nào thì tốt?

Việc đầu tiên bạn nên làm đó là đến gặp bác sĩ tại cơ sở y tế mà bạn tiến hành cắt polyp để họ truy tìm nguyên nhân và điều trị khắc phục.

Sau khi đã xử lý được tình trạng cắt polyp cổ tử cung bị ra máu, bạn cũng nên chú ý vào chế độ sinh hoạt hàng ngày. Chị em nên cân bằng bữa ăn của mình bằng nhiều trái cây tươi, rau và ngũ cốc nguyên hạt… là thực đơn hữu hiệu nhất để phòng bệnh polyp cổ tử cung hiệu quả.

Bổ sung thêm rau và trái cây – đây đều là những thức ăn nguồn gốc từ thiên nhiên, cung cấp nhiều vitamin và năng lượng, giúp ngăn chặn các bệnh về tim mạch và cải thiện khả năng sinh sản cho chị em.

xử lý cắt polyp cổ tử cung bị ra máu

Điều chỉnh chế độ ăn uống để phòng bệnh hiệu quả

Bổ sung các loại quả để cung cấp chất xơ cho tiêu hóa, bổ sung các loại thực phẩm giải phóng estrogen viện trợ bằng các loại ngũ cốc như ngũ cốc, bánh mì, mì…

Nữ giới nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín, đặc biệt là trong chu kỳ kinh nguyệt và sau khi quan hệ để giảm thiểu tối đa những bệnh lây qua đường tình dục.

Nên sử dụng những dung dịch vệ sinh có độ pH vừa phải không nên thụt rửa mạnh vùng kín bởi như thế rất dễ gây nên những tổn thương bên trong và gây ra tình trạng sau khi cắt polyp cổ tử cung bị ra máu.

Khám phụ khoa định kỳ là một trong những phương pháp giúp bạn phòng tránh cũng như phát hiện kịp thời, từ đó có những phương hướng điều trị kịp thời.

Trên đây là những hướng dẫn bạn có thể tham khảo khi gặp phải tình trạng cắt polyp cổ tử cung bị ra máu. Hãy quan tâm đến sức khỏe của mình càng sớm càng tốt. Và chị em nên nhớ rằng, khi có những dấu hiệu không bình thường thì cần đến bệnh viện, cơ sở y tế để được khám chữa bệnh kịp thời.

Xem thêm: Cắt polyp tử cung ở đâu và các lưu ý để lựa chọn cơ sở y tế chất lượng

Đỗ Hoa (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo