Giải đáp: Khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền và cập nhật chi phí mới nhất

Tin bài liên quan:

>> Khám phụ khoa ở bệnh viện nào tốt nhất Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

>> Những bác sĩ nữ khám phụ khoa “mát tay” ở Hà Nội

Khám phụ khoa tổng quát là gì?

Để biết, khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền, chị em cần tìm hiểu rõ về thăm khám cơ quan sinh sản như thế nào. Theo đó, khám phụ khoa là hình thức kiểm tra đầy đủ các bộ phận trong cơ quan sinh sản của người phụ nữ. Bác sĩ sản phụ khoa sẽ xác định kích thước và vị trí của các bộ phận chính trong âm đạo như cổ tử cung và buồng trứng…

Từ việc thăm khám, bác sĩ sẽ phát hiện ra những bất thường trong cơ quan sinh dục của chị em, phát hiện virus gây viêm phụ khoa, các bệnh lây lan qua đường tình dục hay các bệnh phụ khoa khác như buồng trứng đa nang, lạc nội mạc tử cung, u xơ, ung thư cổ tử cung…

Chị em dù đã kết hôn hay chưa, đã quan hệ tình dục hay chưa… đều có nguy cơ mắc các bệnh viêm phụ khoa như nhau. Do đó, đi khám phụ khoa tổng quát định kỳ là việc nên làm với mỗi chị em trong độ tuổi sinh sản. Bạn cũng nên làm xét nghiệm tế bào cổ tử cung để phòng ngừa ung thư. Các xét nghiệm này có thể làm thay đổi mức giá khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền, vì các xét nghiệm thường có chi phí khá cao.

Để khám phụ khoa, chị em cần đến các bệnh viện phụ sản chuyên ngành hoặc các Khoa Sản tại các bệnh viện lớn, đa khoa, các phòng khám tư uy tín chuyên về sản phụ khoa.

Thông thường, quy trình khám phụ khoa ở các cơ sở y tế sẽ bao gồm: Khám bên ngoài, khám âm đạo, khám tử cung, xét nghiệm dịch âm đạo, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu, xét nghiệm tế bào cổ tử cung. Các bước khám phụ khoa cụ thể:

Khám phụ khoa là gì, khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền

Khám phụ khoa là gì, khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền

– Trước khi khám, bác sĩ phụ khoa sẽ thăm hỏi tình hình cụ thể của bệnh nhân như đã kết hôn hay chưa, đã quan hệ tình dục hay chưa, lịch sử bệnh tình cá nhân, đã có con hay chưa, đã nạo hút phá thai lần nào chưa… để tiện trong việc khám xét và chẩn đoán bệnh.

– Bên cạnh khám lâm sàng, khám bên ngoài, chị em có dấu hiệu bị viêm phụ khoa sẽ được chỉ định làm xét nghiệm dịch âm đạo, nếu cần thiết sẽ làm thêm các xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm máu và xét nghiệm tế bào cổ tử cung để có kết luận chính xác nhất.

– Sau khi có kết quả khám phụ khoa tổng quát, bác sĩ sẽ kết luận bệnh, kê đơn thuốc và hẹn lịch tái khám cụ thể cho chị em đến kiểm tra lại.

Chi phí khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền?

Mỗi lần khám phụ khoa là bác sĩ phụ khoa sẽ khám tổng thể âm hộ, âm đạo, phần phụ (vòi trứng và buồng trứng), ngực của chị em phụ nữ. Để có câu trả lời chính xác khám phụ khoa tổng quát hết bao nhiêu tiền thì rất khó đưa ra một con số cụ thể bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Những yếu tố đó bao gồm:

  • Địa chỉ thăm khám quyết định khám phụ khoa giá bao nhiêu?

Địa chỉ chị em đến khám chữa là bệnh viện hay phòng khám tư, bệnh viện công hay bệnh viện tư, thời gian đến khám là trong giờ hành chính hay ngoài giờ hành chính, tình trạng sức khỏe mỗi người… Ngoài ra từng địa phương, khu vực cũng sẽ có mức giá khác nhau tùy vào cơ sở y tế. Vì vậy, khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền chị em nên tham khảo qua các địa chỉ thăm khám.

Khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền phụ thuộc nhiều yếu tố

Khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền phụ thuộc nhiều yếu tố

Đi khám phụ khoa ở các bệnh viện công (nhà nước) bao giờ cũng có mức giá thấp hơn so với các bệnh viện quốc tế, phòng khám tư rất nhiều. Giá cả ở các bệnh viện cũng là giá được niêm yết của Bộ y tế, do đó chị em sẽ không sợ bị chặt chém.

  • Khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền phụ thuộc hạng mục thăm khám

Bên cạnh đó, khám phụ khoa có rất nhiều hạng mục, nếu có bất thường gì bạn sẽ phải thực hiện thêm soi tươi, xét nghiệm, siêu âm… Những xét nghiệm khó, cần thời gian lâu, khó khăn hơn thì chi phí cũng sẽ cao hơn.

Do đó, tùy thuộc vào tình trạng bệnh, sức khỏe từng người mà có người phải thực hiện thêm các xét nghiệm, tốn kém hơn, trong khi có nhiều người không phải tốn phí cho những dịch vụ đó.

  • Mức chi phí khám phụ khoa cụ thể

Thông thường tính tổng các khoản chi phí cho khám phụ khoa tổng quát, khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền sẽ dao động từ 300 nghìn đồng đến 2 triệu đồng. Số tiền bao gồm sổ/ phiếu khám, chi phí khám phụ khoa, chi phí siêu âm, chi phí xét nghiệm dịch, chi phí xét nghiệm tế bào…

Chị em sẽ nộp tiền mua sổ và tiền khám trước, trong quá trình khám nếu phát hiện bất thường, bác sĩ chỉ định soi tươi, xét nghiệm tế bào… bạn sẽ mua hóa đơn để làm tiếp. Trung bình khám phụ khoa chi phí bao nhiêu, giá thực hiện các dịch vụ này là không qua 300 nghìn đồng/ lần/ người.

Việc mua thuốc chữa trị sau khi có kết quả phụ thuộc vào sự lựa chọn của mỗi người. Tiền thuốc ít hay nhiều cũng phụ thuộc vào tình trạng bệnh viêm phụ khoacủa từng người.

Chị em có thể tham khảo đi khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền tại bệnh viện và phòng khám như sau:

– Chi phí khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền tại Bệnh viện Từ Dũ: Khám dịch vụ không có thẻ BHYT: 150.000đ; Khám có thẻ BHYT: 36.000đ.

– Ở các phòng khám tư, khám phụ khoa khoảng bao nhiêu sẽ có chi phí dao động từ 300.000 đồng – 500.000 đồng tùy thuộc vào cơ sở thăm khám. Chi phí khám phụ khoa nữ bao nhiêu tiền sẽ tăng lên nếu chị em được chỉ định làm nội soi cổ tử cung, siêu âm, xét nghiệm tế bào, xét nghiệm dịch khí hư…

Khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền nếu làm các xét nghiệm

Nếu làm xét nghiệm thì chi phí khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền?

Trên đây là những thông tin chị em có thể tham khảo về việc khám phụ khoa tổng quát hết bao nhiêu tiền. Ngoài chi phí khám bệnh, các xét nghiệm cần thiết, nếu có bệnh lý phụ khoa cần phải chữa thì chị em sẽ cần số tiền nhiều hơn.

>> Lưu ý: Bạn không nên tiết kiệm chi phí mà khám phụ khoa giá rẻ tại các cơ sở y tế kém chất lượng, hoạt động chui và không có giấy phép khám chữa bệnh. Việc làm này có thể gây ra những biến chứng khám phụ khoa như: Viêm phụ khoa, lây nhiễm bệnh thông qua dụng cụ thăm khám, chẩn đoán sai lệch, điều trị bệnh không hiệu quả…

Hy vọng, thông tin về khám phụ khoa mất bao nhiêu tiền sẽ giúp chị em chuẩn bị đầy đủ về tài chính khi đi thăm khám. Đồng thời giúp bạn yên tâm thăm khám hiệu quả, tránh những biến chứng, phát hiện và điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả.

Bạn nên biết: Tổng hợp phương pháp điều trị viêm phụ khoa tốt nhất hiện nay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo