Giải đáp: Cắt polyp cổ tử cung khi mang thai có nguy hiểm hay không?

Bạn nên đọc:

> Polyp cổ tử cung có thai được không – thắc mắc khó nói của nhiều chị em

> Polyp cổ tử cung gây chảy máu khi mang thai có nguy hiểm không?

Bị polyp cổ tử cung có mang thai được không?

Trước khi nói về vấn đề cắt polyp cổ tử cung khi mang thai có nguy hiểm không thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem bị polyp cổ tử cung có mang thai được không?

Bệnh polyp cổ tử cung là sự “hiện diện” của những khối u lành tính ở thành cổ tử cung và vào bên trong buồng cổ tử cung. Các polyp tuy không phải khối u ác tính nhưng nếu để lâu không chữa trị cũng gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ.

polyp cổ tử cung khi mang thai

Bị polyp cổ tử cung khi mang thai có nguy hiểm không? 

Những polyp buồng tử cung khi mang thai với kích thước rất nhỏ sẽ lớn dần và gây khó khăn cho việc thụ thai. Nếu các polyp quá lớn dẫn đến tắc nghẽn cổ tử cung, không thể thụ thai được. Tuy nhiên vẫn có khả năng chị em có thai trước khi có sự xuất hiện của các polyp cổ tử cung.

Nếu trong quá trình mang thai chị em xuất hiện các polyp cổ tử cung thì rất nguy hiểm đối với cả mẹ và bé. Vì vậy, nếu chị em bị bệnh này khi có em bé cần nâng cao cảnh giác và theo dõi sự thay đổi của cơ thể một cách sát sao nhất để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.

Nếu các khối polyp cổ tử cung phát triển ngày một lớn, lấn chiếm diện tích bề mặt cổ tử cung và âm đạo sẽ chèn ép lên thai nhi, ảnh hưởng đến sự phát triển của tế bào, có thể gây dị tật bẩm sinh cho em bé.
Không chỉ như vậy chị em mang thai bị polyp cổ tử cung thì khả năng sảy thai là rất cao, nhất là với những trường hợp được thụ tinh nhân tạo. Thậm chí, chị em còn dễ gặp phải tình trạng polyp cổ tử cung gây chảy máu khi mang thai vô cùng nguy hiểm. Do đó, việc điều trị lúc nào sao cho an toàn và hiệu quả là hoàn toàn cần thiết.

Cắt polyp cổ tử cung khi mang thai có nguy hiểm không?

Đối với những chị em bị mắc bệnh polyp lòng tử cung khi mang thai nếu không có những biểu hiện nguy hiểm thì bác sĩ sẽ không điều trị polyp cho đến khi sinh con. Sau khi sinh mới cắt bỏ khối polyp, vì cắt poylp cổ tử cung khi mang thai cực kỳ nguy hiểm với cả tính mạng người mẹ và đứa trẻ, cũng có thể bị viêm nhiễm và sảy thai.

Tuy nhiên, có nhiều trường hợp do polyp phát triển quá to khiến chị em bị xuất huyết và cần được thực hiện phẫu thuật cắt polyp cổ tử cung khi đang mang thai. Điều này cần tiến hành ngay để hạn chế tối đa những ảnh hưởng đến sự sống của thai nhi.

Khi đó các chị em thường lo lắng rất nhiều về vấn đề cắt polyp tử cung khi mang thai có nguy hiểm không. Với thắc mắc này, chúng tôi xin trả lời rằng nếu bạn chọn được các cơ sở y tế uy tín, y bác sĩ chuyên môn cao và sau khi cắt bạn có chế độ chăm sóc tốt thì sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến thai nhi.

cắt polyp cổ tử cung khi mang thai

Thực hiện cắt polyp cổ tử cung khi mang thai khiến nhiều chị em lo lắng

Ngoài ra, cũng không ít mẹ bầu được bác sĩ khuyên xoắn polyp ở cổ tử cung khi mang thai để loại bỏ mối đe dọa đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Đối với trường hợp này, sau khi điều trị bạn cần có chế độ chăm sóc thật cẩn thận để tránh những biến chứng không mong muốn, nguy hiểm nhất là hoại tử.

Polyp cổ tử cung bị hoại tử khi mang thai có thể xảy ra khi người bệnh không điều trị kịp thời hoặc để vết thương bị nhiễm trùng nặng sau phẫu thuật. Nếu để tình trạng này xảy ra, nguy cơ sẩy thai hoặc sinh non của nữ giới sẽ tăng cao, thậm chí còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản sau này.

Trong nhiều trường hợp phụ nữ mang thai bị polyp cổ tử cung nhưng khối u này nằm ngoài cổ tử cung thì không cần can thiệp gì. Khi đó, bác sĩ có thể kê đơn thuốc điều trị hoặc hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc bản thân tại nhà để hạn chế những tác động của bệnh lý này.

Nói chung nếu bị polyp tử cung khi mang thai các mẹ cần chú ý thăm khám thường xuyên để có thể bảo vệ mẹ và bé, tránh những tổn thương không đáng có xảy ra trong quá trình mang thai.

polyp cổ tử cung khi mang thai
Bệnh polyp cổ tử cung có chữa dứt điểm được hay không dựa vào một yếu tố rất quan trọng đó chính là địa chỉ chữa polyp cổ tử cung. Vậy bạn cần tìm hiểu những gì khi chọn cắt polyp cổ tử cung ở đâu? Cùng đọc bài chia sẻ sau đây để hiểu hơn về vấn đề này nhé!

Những lưu ý sau điều trị polyp cổ tử cung khi mang thai

Thực hiện cắt polyp tử cung khi mang thai cũng như điều trị bệnh được xem là rất nguy hiểm. Chính vì vậy, sau chữa trị các mẹ bầu cần chú ý những việc sau để đảm bảo sức khỏe tốt nhất, cụ thể:

– Luôn giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tránh gây viêm nhiễm ảnh hưởng đến tử cung, sự viêm nhiễm tại vùng kín đồng nghĩa với các cơ quan sinh dục cũng sẽ bị ảnh hưởng.

– Chú ý trong vấn đề sinh hoạt vợ chồng: Càng hạn chế việc quan hệ vợ chồng trong thời gian này càng tốt cho thai phụ cũng như tốt cho quá trình điều trị hiệu quả polyp cổ tử cung khi mang thai.

điều trị polyp cổ tử cung khi mang thai

Mẹ bầu nên khám sức khỏe thường xuyên khi bị polyp cổ tử cung khi mang thai

– Mẹ bầu cần thực hiện việc khám thai kỳ thường xuyên theo chỉ định của bác sĩ. Đặc biệt, với những trường hợp mang thai người bệnh không thể loại bỏ polyp lại càng cần thực hiện việc này thường xuyên để phát hiện nhanh nhất nếu có điều gì bất thường xảy ra.

– Tuân thủ phác đồ điều trị mà bác sĩ đã chỉ định để tránh những nguy hiểm cho mẹ và bé.

– Cần chú ý cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cho cơ thể, vừa đảm bảo sức khỏe cho mẹ vừa đảm bảo cho sự phát triển của thai nhi.

Như vậy, nếu mắc polyp cổ tử cung khi mang thai và lo lắng liệu việc cắt polyp khi mang thai có nguy hiểm không thì chị em cần chủ động đến các bệnh viện, cơ sở uy tín để khám sức khỏe. Từ đó, mới có thể có phương pháp điều trị tốt nhất cho người bệnh, bảo đảm sức khỏe cho cả hai mẹ con.

Xem thêm: Địa chỉ nào chữa polyp cổ tử cung tại Hà Nội tốt nhất?

Kim Phượng (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo