Giải đáp: Bị viêm lộ tuyến khi mang thai có ảnh hưởng gì không?

Bị viêm lộ tuyến khi mang thai có ảnh hưởng gì không?

Bị viêm lộ tuyến khi mang thai có sao không, bị viêm lộ tuyến khi mang thai có ảnh hưởng gì không là câu hỏi mà rất nhiều chị em đưa ra khi được chẩn đoán bệnh viêm lộ tuyến trong quá trình mang bầu.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung thực chất là tình trạng vi khuẩn, virus xâm nhập và gây ra tình trạng viêm nhiễm, nấm ngứa ở vùng tử cung của phụ nữ với những biểu hiện như là ngứa ngáy, tiết nhiều dịch nhầy có mùi hôi, màu trắng đục…

Chị em cần chú ý theo dõi khi bị viêm lộ tuyến khi mang thai

Đối với những mẹ bầu đang mang thai thì viêm lộ tuyến cổ tử cung thường xuất hiện vào giai đoạn 3 tháng đầu hoặc 3 tháng cuối của thai kì, do đó các chị em cần đặc biệt lưu tâm vào những giai đoạn quan trọng này.

Những biểu hiện của bệnh như là: tiết nhiều khí hư, chúng thường có màu xanh hoặc hơi vàng, mùi hôi khó chịu và có triệu chứng ngứa rát âm hộ… chị em cần đặc biệt chú ý.

Trong quá trình mang thai nếu không may bị viêm lộ tuyến thì chị em cũng đừng quá lo lắng bởi vì thực chất bệnh chỉ là những tổn thương lành tính. Dưới đây là một số tác động của viêm lộ tuyến tới mẹ bầu khi mang thai:

Viêm lộ tuyến khi mang thai thường khó điều trị

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì bị viêm lộ tuyến khi mang thai khó có thể điều trị dứt điểm hoàn toàn. Bởi khi mang thai cơ thể người mẹ có những thay đổi về khả năng miễn dịch, nội tiết cũng như sức đề kháng giảm.

Do đó, các bác sĩ luôn khuyên bệnh nhân nên sinh em bé sau 6 mới nên điều trị viêm lộ tuyến, khi đó quá trình điều trị bệnh mới có thể có kết quả tốt được.

Bị viêm lộ tuyến khi mang thai ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của cả mẹ và bé

Bệnh có tác động tới sức khỏe mẹ và bé

Viêm lộ tuyến khi mang thai có ảnh hưởng gì không? Câu trả lời là có ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và bé. Lúc này những tổn thương của tử cung có thể dẫn tới viêm niệu đạo nếu không được điều trị kịp thời, từ đó mẹ bầu có thể bị sinh non thậm chí là sảy thai.

Ngoài ra, viêm lộ tuyến khi mang thai còn ảnh hưởng tới việc sinh nở, bởi lúc này tính đàn hồi của tử cung giảm đáng kể khiến việc sinh em bé trở nên khó khăn hơn.

Gây bất tiện cho sinh hoạt của người mẹ

Bị viêm lộ tuyến khi mang thai có sao không? Trong khi mang thai nếu như không may mắc phải viêm lộ tuyến các mẹ thường gặp phải tình trạng tiểu khó, tiểu dắt… đau vùng thắt lưng. Những biểu hiện này khiến nhiều chị em cảm thấy khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày.

Nguy cơ gây ung thư

Tuy là bệnh lành tính thế nhưng bị viêm lộ tuyến khi mang thai là một trong những nguyên nhân khiến nhiều chị em có nguy cơ mắc phải căn bệnh ung thư. Những thay đổi phát sinh ở cổ tử cung rất có thể dẫn tới ung thư cổ tử cung ở nhiều chị em.

>> Xem thêm: Tổng quan về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bị viêm lộ tuyến khi mang thai cần lưu ý những gì?

Nếu không may mắc viêm lộ tuyến khi mang thai, các mẹ bầu nên lưu ý một số điểm sau:

– Không quan hệ tình dục vì điều này sẽ khiến tình trạng viêm nhiễm thêm trầm trọng.

Chị em cần đến bác sĩ theo dõi khi nếu bị viêm lộ tuyến khi mang thai

– Hạn chế bơi lội, ngâm mình trong bồn tắm quá lâu.

– Luôn vệ sinh sạch sẽ vùng kín, mặc quần áo rộng rãi, thoải mái.

– Chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai nên đến gặp bác sĩ theo dõi thường xuyên để kịp thời phát hiện và xử lý những bất thường nếu có.

Trên đây là một số giải đáp thắc mắc bị viêm lộ tuyến khi mang thai có ảnh hưởng gì không và những lưu ý để các mẹ bầu có thể tham khảo. Chúc các chị em có sức khỏe tốt và sinh ra những em bé khỏe mạnh!

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo