Bài thuốc chữa viêm phụ khoa từ thiên nhiên tốt nhất hiện nay?

Viêm phụ khoa có thể gặp ở mọi đối tượng

Thực tế đến bây giờ vẫn có nhiều người nghĩ rằng viêm phụ khoa chỉ xảy ra ở những người đã có quan hệ tình dục, những người đã có gia đình còn những đối tượng còn lại sẽ không mắc viêm nhiễm phụ khoa.

Thực ra đây là một suy nghĩ không đúng, bởi viêm nhiễm phụ khoa có thể gặp ở bất kỳ đối tượng nào, kể cả thanh thiếu niên, những người chưa từng quan hệ lần nào. Tuy nhiên, nguy cơ mắc bệnh ở những người chưa quan hệ tình dục sẽ ít hơn.

Theo những số liệu thống kê của Bộ Y tế, tỷ lệ mắc bệnh phụ khoa của phụ nữ nước ta đang chiếm tới con số 90%, độ tuổi dễ gặp nhất là từ 15 đến 49 tuổi, những phụ nữ làm việc trong những môi trường có độ ẩm cao thì khả năng mắc bệnh sẽ cao hơn.

Ở những trường hợp mắc viêm phụ khoa mức độ nhẹ thường chỉ có những cảm giác ngứa ở vùng kín, khí hư tiết ra nhiều, nếu nặng thì người bệnh sẽ có hiện tượng đau rát, sưng ở âm hộ, thậm chí một số người còn có hiện tượng mưng mủ khiến vùng kín trở nên khó chịu.

Viêm phụ khoa là bệnh có thể gặp ở nhiều chị em

Nguyên nhân khiến chị em phụ nữ dễ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa là một phần do cấu trúc tự nhiên của vùng kín, khác với nam giới nữ giới có cấu trúc vùng kín mở ra bên ngoài, lỗ đi tiểu tiện và đại tiện ở gần nhau mà đây lại là nơi “tập trung” của nhiều loại vi khuẩn.

Nếu không được vệ sinh vùng kín sạch sẽ trong sinh hoạt thường ngày hay trước và sau khi giao hợp sẽ khiến cho nấm và vi khuẩn phát triển từ đó gây viêm nhiễm, viêm âm đạo, viêm âm hộ… là những bệnh lý chị em dễ gặp nhất.

Viêm phụ khoa là bệnh cần được điều trị dứt điểm, dù nó không gây nguy hiểm cho tính mạng của người bệnh nhưng lại ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe cũng như vấn đề sinh sản của chị em sau này. Để chữa trị bệnh lý này chị em có thể sử dụng những bài thuốc chữa viêm phụ khoa theo dân gian, theo Đông y hoặc thuốc Tây.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào cơ thể cũng như mức độ bệnh của mỗi người mỗi bài thuốc này sẽ có hiệu quả chữa bệnh riêng. Cho nên, không thể tùy tiện sử dụng thuốc một cách cảm tính, đặc biệt là những loại thuốc dân gian, Đông y nó cũng có thể tiềm ẩn những tác dụng phụ khi điều trị nếu điều trị không đúng.

Bài thuốc chữa viêm phụ khoa nào tốt nhất?

Đây là vấn đề không thể trả lời một cách chính xác, bởi chúng tôi đã đề cập ở trên mỗi loại thuốc sẽ phù hợp với từng cơ địa của người bệnh, mức độ bệnh sẽ mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất. Đặc biệt, khi chưa có chẩn đoán về bệnh một cách rõ ràng, chính xác nguyên nhân thì rất khó biết được đâu là thuốc tốt nhất dành cho mỗi chị em.

Dưới đây là một số bài thuốc chữa viêm phụ khoa thường được chị em sử dụng cũng như những loại thuốc được các bác sĩ kê đơn trong bệnh lý viêm phụ khoa. Những bài thuốc này bao gồm cả thuốc dân gian, thuốc Đông y và thuốc Tây y.

Bài thuốc chữa viêm phụ khoa bằng dân gian

Những bài thuốc dân gian chữa viêm phụ khoa được xem là phương pháp đầu tiên mà chị em thường nghĩ đến. Những bài thuốc này chủ yếu là các nguyên liệu từ thiên nhiên quen thuộc xung quanh chúng ta. Chị em không phải mất quá nhiều tiền hoặc công sức để điều trị phương pháp này.

Các bài thuốc chữa viêm phụ khoa dân gian thường được chị em nghĩ đến đầu tiên

Những bài thuốc điển hình như:

+ Sử dụng lá trầu không: Đây là một vị thuốc có công dụng kháng khuẩn rất tốt, chính vì vậy sử dụng loại lá quen thuộc này để chữa viêm phụ khoa được nhiều chị em sử dụng. Chị em có thể sử dụng lá trầu không để vệ sinh vùng kín 2 đến 3 lần một tuần, vì lá trầu không có tính kháng khuẩn mạnh nên chị em không nên lạm dụng quá nhiều.

+ Lá chè xanh (lá trà xanh): Những chị em mắc viêm âm đạo có lẽ thường tìm đến loại lá này bởi nó có tính sát khuẩn, làm sạch rất tốt. Đun sôi lá chè xanh với nước để vệ sinh vùng kín cũng 2-3 lần một tuần sẽ cảm nhận được hiệu quả.

+ Lá ngải cứu: Bên cạnh công dụng bổ máu, giúp giảm đau trong kỳ kinh nguyệt, lá ngải cứu cũng được sử dụng trong chữa bệnh viêm phụ khoa, nhất là viêm âm đạo. Cách dùng rất đơn giản, chị em đun sôi lá ngải cứu với nước sau đó dùng nước này để xông hơi, khi nước bớt nóng, nhiệt độ vừa đủ chị em sử dụng để vệ sinh vùng kín.

Ngoài ra, chị em còn có thể sử dụng một số bài thuốc chữa viêm phụ khoa với húng quế, tỏi, dung dịch nước muối loãng cũng sẽ mang lại hiệu quả trong điều trị bệnh.

Bài thuốc chữa viêm phụ khoa bằng Đông y

Viêm phụ khoa theo Đông y là khi cơ thể của người phụ nữ không thể sinh ra dịch để cân bằng môi trường, trong cơ thể sẽ sinh ra hiện tượng nóng trong người, từ đó có thể gây ra viêm nhiễm phụ khoa.

Nguyên nhân gây bệnh có thể do sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài vào theo nhiều con đường khác nhau, hoặc do chế độ ăn uống, sinh hoạt không cân bằng.

Để chữa bệnh hiệu quả cần phải hiểu rõ được đâu là nguyên nhân gây bệnh và tình trạng bệnh những thế nào áp dụng những bài thuốc phù hợp nhất. Một số bài thuốc chữa viêm phụ khoa bằng Đông y phổ biến như:

Bài thuốc 1: Bài thuốc này sử dụng cho những trường hợp người bệnh có các triệu chứng như khí hư có màu vàng, bộ phận sinh dục bị ngứa rát, nước tiểu có màu đỏ, táo bón.

  • Các vị thuốc bao gồm: Long đờm thảo, uất kim 8 gam, cam thảo 4 gam, sài hồ, thương truật, sinh địa, chi tử, sa tiền, đan bì, thổ phục linh, bạch thược, trạch tả mỗi vị thuốc 12 gam.
  • Cách dùng: Chị em lấy 5 bát nước sắc thuốc thành 3 bát nước và chia ra 3 lần uống một ngày.

Các bài thuốc Đông y cũng mang lại hiệu quả trong chữa viêm phụ khoa

Bài thuốc 2: Sử dụng bài thuốc này trong trường hợp người bệnh có khí hư màu trắng, bụng dưới đau, có hiện tượng chướng bụng, đầy hơi vào buổi chiều, chân lạnh, khí huyết hư.

  • Các vị thuốc bao gồm: Ngải diệp, hương phụ mỗi vị 10 gam, cam thảo 6 gam, táo 3 quả, quế nhục 4 gam, hoàng kỳ, hoài sơn mỗi vị 16 gam, đẳng sâm, sinh địa, sa tiền, bạch thược, đương quy, bạch chuột mỗi vị thuốc 12 gam.
  • Cách dùng: Chị em cũng lấy 5 bát nước, sắc thuốc thành 3 bát và chia thành 3 lần uống trong một ngày.

Bài thuốc chữa viêm phụ khoa với các thuốc đặt phụ khoa

Ngoài những bài thuốc dân gian, Đông y thì những loại thuốc đặt phụ khoa hiện nay cũng được sử dụng nhiều với hiệu quả mà nó mang lại. Những thành phần thuốc chủ yếu là thành phần kháng sinh cho nên có khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn, nấm rất tốt.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng thuốc đặt phụ khoa chị em cần hỏi ý kiến bác sĩ vì sử dụng thuốc đặt cũng giống các loại thuốc Đông y cần phải hiểu rõ được nguyên nhân của bệnh mới có thể sử dụng đúng thuốc và mang lại hiệu quả cao trong điều trị.

Một số thuốc hiện nay được dùng phổ biến và hầu hết sau khi được chẩn đoán các bác sĩ đều kê đơn cho chị em, ví dụ như: Thuốc đặt Metromicon, thuốc đặt phụ khoa Canesten (thuốc có thể sử dụng cho bà bầu), thuốc đặt phụ khoa Neo Penotran, Thuốc đặt Neo Tergynan…

Kết luận, các bài thuốc chữa viêm phụ khoa hiện nay rất phong phú, đa dạng cho chị em lựa chọn theo mong muốn cũng như tùy thuộc vào bệnh tình của mình. Và dù có sử dụng theo bài thuốc nào thì chị em luôn phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng vào điều trị, không được tự ý sử dụng, đặc biệt là các thuốc đặt phụ khoa Tây y. Chúc chị em sức khỏe!

Xem thêm : Lựa chọn phương pháp chữa viêm phụ khoa tốt nhất hiện nay
Xem thêm : Địa chỉ chữa viêm phụ khoa tốt nhất ở nhà nội các chị em cần biết

 

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo