Biểu hiện sau khi đốt điện cổ tử cung chị em không thể bỏ qua

Khi nào thì nên đốt điện cổ tử cung?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một căn bệnh hiện nay khá nhiều phụ nữ mắc phải. Đây là bệnh không gây nguy hiểm đến tính mạng con người tuy nhiên sẽ gây nhiều cản trở trong những sinh hoạt trong cuộc sống của các chị em phụ nữ. Viêm lộ tuyến cổ tử cung chia thành nhiều cấp độ mắc bệnh khác nhau và tùy theo từng cấp độ mà có những phương pháp điều trị khác nhau.

bieu-hien-sau-khi-dot-dien-co-tu-cung

Hình ảnh minh họa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đối với những trường hợp ở cấp độ 1 người bệnh có thể sử dụng thuốc để điều trị tuy nhiên có một số trường hợp sẽ phải sử dụng các phương pháp khác ví dụ như đốt điện cổ tử cung. Theo các bác sĩ chuyên khoa, những đối tượng bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nên thực hiện phương pháp đốt điện tuyến cổ tử cung sẽ thuộc những đối tượng sau:

– Những chị em bị lộ tuyến cổ tử cung có độ rộng hơn 5mm.

– Những chị em không bị viêm nhiễm phụ khoa khác kèm theo các loại bệnh khác như: bị viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ… Đối với những người bị viêm nhiễm cần tiến hành điều trị triệt để trước khi đốt điện tuyến cổ tử cung.

– Để thực hiện phương pháp này các chị em cần phải qua thời gian hành kinh ít nhất là 2-3 ngày. Tuyệt đối không đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung khi đang trong giai đoạn hành kinh.

>> Xem thêm: Tổng quan về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

bieu-hien-sau-khi-dot-dien-co-tu-cung

Cần kiểm tra định kỳ sau khi đốt lộ tuyến cổ tử cung

Những biểu hiện sau khi đốt điện cổ tử cung bình thường

Trong khoảng 1 tuần đầu sau khi đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung người bệnh sẽ thấy ra nhiều nước dịch có màu vàng, đây có thể là khí hư hay dịch tiết sau khi đốt.

Sang tuần thứ 2 sẽ có dấu hiệu tróc mày và có thể ra những dịch có màu hồng nhạt. Đây hoàn toàn là những biểu hiện bình thường sau khi đốt điện cổ tử cung.

Để có thể phục hồi nhanh chóng đồng thời an toàn cho sức khỏe sau khi thực hiện phương pháp này người bệnh cần phải tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sĩ như: tránh quan hệ tình dục cho đến khi bệnh khỏi; ăn uống và nghỉ ngơi theo chế độ điều độ và có khoa học; cần đặc biệt chú ý đến vấn đề vệ sinh vùng kín sạch sẽ.

Tuyệt đối không sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ mà không có trong chỉ định của bác sĩ, không được thụt rửa vào âm đạo quá sâu.

Rất nhiều chị em hay làm theo các phương pháp truyền miệng cũng cần lưu ý không làm theo các cách chữa, cách vệ sinh vùng kín từ những chia sẻ truyền tai không có căn cứ khoa học. Ngoài ra cần đi tái khám sau khi đốt diệt tuyến được khoảng 1 tháng.

bieu-hien-sau-khi-dot-dien-co-tu-cung

Tuyệt đối tuân thủ những chỉ định của bác sĩ sau khi thực hiện đốt điện

Những biểu hiện sau khi đốt điện cổ tử cung bất thường

Ngoài những dấu hiệu bình thường sau khi đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung kể trên các chị em cần lưu ý đến biểu hiện bất thưởng sau khi đốt điện viêm lộ tuyến cổ tử cung sau đây:

  • Có triệu chứng đau ở vùng bụng dưới. Những cơn đau có thể xuất hiện với cảm giác đau nhẹ, hoặc đau liên tục.

  • Có những biểu hiện ngứa ngáy và khó chịu ở vùng âm đạo.

  • Chưa phải kỳ kinh nguyệt nhưng lại thấy ra máu ở vùng âm đạo.

  • Có một vài trường hợp sẽ có biểu hiện xuất hiện khí hư kèm theo máu, dịch cùng mùi hôi.

Các bác sĩ phụ khoa khuyên rằng đối với các bạn nữ sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung mà gặp phải những biểu hiện sau khi đốt điện cổ tử cung như trên cần phải sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để có thể kiểm tra lại vì rất có thể lúc này đốt diệt tuyến đã chưa đạt hiệu quả.

Nếu như các bạn kéo dài tình trạng này thì tiềm ẩn nhiều nguy cơ gặp phải những viêm nhiễm ở cổ tử cung, buồng trứng… nguy hiểm hơn có thể sẽ khiến dính tắc vòi trứng gây nên tình trạng bị vô sinh, hiếm muộn.

Bình luận

  1. Thanhbach nguyen says: Trả lời

    khi đốt xong có phải kiên ăn thịt bò với hải sản k bs?

  2. Thanhbach nguyen says: Trả lời

    khi đốt xong có phải kiên ăn thịt bò với hải sản k bs?

  3. Thanhbach nguyen says: Trả lời

    khi đốt xong có phải kiên ăn thịt bò với hải sản k bs?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo