Có nên sử dụng các liệu trình đông y trị buồng trứng đa nang hay không?

Lựa chọn đông y trị đa nang buồng trứng là một trong những cách thức hiệu quả để chữa khỏi hội chứng này. Nhiều người phụ nữ đã mang thai sau một thời gian sử dụng các bài thuốc đông ý để trị đa nang buồng trứng.

Như chúng ta đều biết, nhiều người phụ nữ từ độ tuổi dậy thì đến độ tuổi sinh sản có khả năng mắc hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) rất cao. Trong số các phụ nữ bị đa nang buồng trứng, chỉ có khoảng 17% người may mắn có thai theo cách tự nhiên còn lại đều phải nhờ đến sự can thiệp của y học.

Buồng trứng đa nang là hội chứng khiến phụ nữ khó mang thai tự nhiên

Buồng trứng đa nang là hội chứng khiến phụ nữ khó mang thai tự nhiên

Hơn nữa, với hội chứng đa nang buồng trứng, cần điều trị triệt để vì chứng bệnh này tiềm ẩn rất nhiều căn bệnh khác gây nguy hiểm cho người phụ nữ.

Trong trường hợp này, người phụ nữ có 2 lựa chọn để điều trị buồng trứng đa nang bằng Tây y hoặc Đông y. Mỗi phương pháp mang đến một hiệu quả riêng.

Với việc chữa buồng trứng đa nang bằng các biện pháp y học hiện đại, bác sĩ có thể tiến hành dùng thuốc (nội khoa) nhằm gây dụng trứng, giúp người phụ nữ có thể mang thai hoặc phẫu thuật (ngoại khoa) nhằm cắt bỏ một phần buồng trứng gồm những trứng không phát triển và không rụng được.

Đông y trị buồng trứng đa nang cũng là cách thức mang lại hiệu quả cao cho người phụ nữ. Dù trong y học cổ truyền Việt Nam không có tài liệu ghi chép về chứng bệnh buồng trứng đa nang nhưng các thầy thuốc Đông y vẫn có thể chữa trị được dựa trên những biểu hiện đặc trưng của hội chứng PCOS.

Một loại cỏ đông y trị buồng trứng đa nang

Một loại cỏ đông y trị buồng trứng đa nang

Các triệu chúng đó là: Kinh nguyệt không đều (liên quan đến chứng thận hư), béo phì (liên quan đến chứng đàm thấp) và khó thụ thai (liên quan đến chứng can uất).

Theo từng cách lý giải của các thầy thuốc đông y, việc sử dụng các bài thuốc liên quan đến thận hư, đàm thấp, can uất sẽ giúp phụ nữ điều hòa kinh nguyệt, hạn chế tình trạng béo phì mất kiểm soát và tăng khả năng có con.

Về mặt lý thuyết là như vậy nhưng thực tế hiện nay, các thầy thuốc đông y thường dựa trên kết quả khám Tây y của các bệnh nhân để bốc thuốc theo từng thang nhằm giúp bệnh nhân chữa khỏi hội chứng buồng trứng đa nang.

Đồng thời, cũng có thể dựa vào thể trạng từng người và theo cách mô tả triệu chứng của các bệnh nhân mà thầy thuốc đông y sẽ có những bà thuốc đông y trị buồng trứng đa nang phù hợp để giúp người phụ nữ khỏi bệnh và mang thai tự nhiên được.

Lựa chọn đông y trị buồng trứng đa nang là cách thức hợp lý và mang lại hiệu quả cao vì cơ địa của nhiều người phù hợp với các vị thuốc đông y. Vì thế, không ít người khi đang sử dụng các thang thuốc đông y để chữa PCOS đã mang thai.

Đông y trị buồng trứng đa nang cũng mang đến hiệu quả như ý cho nhiều phụ nữ

Đông y trị buồng trứng đa nang cũng mang đến hiệu quả như ý cho nhiều phụ nữ

Lợi thế của việc dùng đông y trị buồng trứng đa nang là người phụ nữ vẫn có thể mang thai trong khi dùng thuốc còn khi điều trị bằng Tây y, trong thời gian dùng thuốc mà có thai sẽ ảnh hưởng đến thai nhi nghiêm trọng.

Thêm một lưu ý khác: Chữa buồng trứng đa nang bằng đông y được khuyến khích vì đem lại hiệu quả tốt nhưng chỉ trong trường hợp bạn tìm được các cơ sở khám chữa đông y uy tín, chất lượng. Hiện nay, không ít những thầy thuốc đông y không có đủ trình độ chuyên môn, kinh nghiệm vẫn hành nghề và một số cơ sở lại sử dụng nguyên liệu để kê đơn thuốc không đảm bảo chất lượng.

Như vậy, việc lựa chọn được thầy thuốc đông y và cơ sở khám chữa uy tín là điều quan trọng để người phụ nữ có thể trị khỏi chứng buồng trứng đa nang. Cùng với đó, sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể khi nội tiết tố được điều hòa, chu kinh nguyệt đều đặn.

Hãy tham khảo bạn bè, người thân để lựa chọn được những cơ sở đông y trị buồng trứng đa nang tốt nhất thay vì tin cậy hoàn toàn vào những quảng cáo được rao khắp mọi nơi. Chúc chị em bị buồng trứng đa nang nhanh chóng khỏi bệnh!

Thùy Lăng (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo