Có nên chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện?

Quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hay sử dụng các dụng cụ tránh thai không đúng cách,… là những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung – căn bệnh đang làm xáo trộn cuộc sống hằng ngày của nhiều chị em.

Dù được đánh giá là không thật sự nguy hiểm, nhưng bệnh có thể phát triển thành những biến chứng nghiêm trọng nếu như không được chữa trị kịp thời. Dù hiện nay, việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung không quá khó nhưng tỷ lệ tái phát của bệnh lại rất cao nếu như không được điều trị tích cực và đúng cách.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có tỷ lệ tái phát khá cao

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có tỷ lệ tái phát khá cao.

Với sự phát triển của y khoa hiện đại, các phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ngày càng trở nên phong phú với hiệu quả cao hơn. Để ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm, người bệnh có thể sử dụng thuốc kháng sinh hay các loại thảo dược tự nhiên. Thế nhưng thực tế cho thấy, biện pháp này không thể điều trị triệt để tình trạng lộ tuyến.

Nếu muốn chữa trị hiệu quả tình trạng lộ tuyến, bạn nhất định phải cần đến các phương pháp diệt tuyến như đốt điện, đốt laser, dao LEEP hay áp lạnh. Vậy trong đó, việc sử dụng biện pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện có hiệu quả như thế nào?

>>> Tham khảo: Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao LEEP

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện và những điều chị em cần biết

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện là phương pháp bác sĩ dùng một dòng điện cao tần để tiêu diệt các tổn thương lộ tuyến trên cổ tử cung. Những trường hợp được chỉ định áp dụng phương pháp này thường phải có lộ tuyến trên 5mm, phần phụ và âm đạo không bị viêm nhiễm, sạch kinh ít nhất được 2 ngày nhưng không được quá ngày thứ 10 của vòng kinh. Đặc biệt, người bệnh không được quan hệ tình dục trước khi thực hiện thủ thuật này.

Việc diệt lộ tuyến bằng đốt điện có đau hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tay nghề của bác sĩ hay thể trạng của từng bệnh nhân. Thông thường, trước khi đốt, người bệnh sẽ được tiêm thuốc gây tê nên trong quá trình làm thủ thuật, bạn sẽ không cảm thấy đau.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện là phương pháp khá hiệu quả

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện là phương pháp khá hiệu quả.

Tuy nhiên, sau khi quá trình đốt diệt tuyến kết thúc và thuốc tê cũng hết tác dụng, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy đau đớn. Mức độ đau phụ thuộc vào từng người, có người cảm thấy đau nhiều, có người cảm thấy đau ít hoặc cũng có một số trường hợp, bệnh nhân không hề thấy đau. Vì vậy, bạn cũng không cần phải lo lắng quá nhiều về vấn đề này.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện nếu được thực hiện đúng phương pháp có thể đem lại hiệu quả cao, an toàn, không ảnh hưởng đến tử cung, không gây vô sinh nên được nhiều bác sĩ khuyến khích áp dụng.

>>> Xem thêm: Chữa viêm cổ tử cung lộ tuyến bằng đốt điện có ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ không?

Lưu ý khi chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện

Để viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể được chữa khỏi dứt điểm, bên cạnh việc diệt lộ tuyến bằng phương pháp đốt điện ở một cơ sở y tế uy tín, bạn còn phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Thực hiện theo phác đồ điều trị của bác sĩ, việc sử dụng bất kì một phương pháp chữa bệnh nào, kể cả thuốc uống, thuốc bôi hay thuốc rửa đều phải được bác sĩ chỉ định.
  • Giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ, nhất là khu vực vùng kín. Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, khí hư sẽ ra nhiều với mùi khó chịu nên tốt nhất, bạn cần thay quần lót thường xuyên để ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập và phát triển.
  • Kiêng quan hệ tình dục, đồ ăn cay nóng, thực phẩm chứa chất kích thích và thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh làm việc nặng nhọc, lo âu, stress hay đi xe đạp trong thời gian điều trị.

Tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ là nguyên tắc quan trọng trong quá trình điều trị

Tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ là nguyên tắc quan trọng trong quá trình điều trị.

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện là một biện pháp có tính hiệu quả cao. Tuy nhiên, nó chỉ thật sự đem lại tác dụng khi bạn có được một chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng hợp lý. Vì vậy, bạn đừng quên thực hiện những lưu ý quan trọng ở trên nhé!

Thúy Nga (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo