Những sai lầm của mẹ bầu trong chữa viêm phụ khoa khi mang thai

Trong quá trình mang thai, thai phụ rất dễ mắc các bệnh viêm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung. Sở dĩ có tình trạng này là do cơ thể thai phụ thay đổi về nội tiết để tạo điều kiện cho thai nhi phát triển, khí hư tiết ra nhiều hơn bình thường, căng thẳng, cân nặng tăng nhanh, sức đề kháng yếu…

Khi nhận thấy các triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa, đa số các mẹ bầu đều mong muốn tìm được giải pháp tốt nhất để chữa trị bệnh và bảo vệ con yêu chào đời khỏe mạnh. Tuy nhiên, đôi khi trong cách chữa trị viêm phụ khoa khi mang thai, chị em mắc phải những sai lầm khiến việc điều trị không đạt kết quả hoặc gây ảnh hưởng đến con.

Những sai lầm trong chữa trị viêm phụ khoa khi mang thai

Theo các bác sĩ chuyên khoa, những sai lầm mà mẹ bầu thường mắc phải trong việc chữa trị viêm nhiễm phụ khoa trong thai kỳ thường gặp là:

  • Chữa viêm phụ khoa khi mang thai quá muộn

Rất nhiều mẹ bầu khi nhận thấy các dấu hiệu viêm nhiễm thì chủ quan nghĩ rằng là do bị dị ứng, biểu hiện bình thường khi mang thai hoặc cho là bệnh sẽ tự khỏi nên không đi thăm khám và chữa trị ngay khiến bệnh ngày càng nặng.

Khám chữa viêm phụ khoa khi mang thai muộn gây biến chứng nguy hiểm

Khám chữa viêm phụ khoa khi mang thai muộn gây biến chứng nguy hiểm

Việc để ủ bệnh lâu khiến bệnh nặng hơn, vi khuẩn và mầm bệnh gây lây lan viêm nhiễm vào sâu cơ quan sinh sản làm việc điều trị khó khăn hơn. Đặc biệt, mầm bệnh có thể gây nhiễm trùng ối, nhiễm khuẩn thai nhi dẫn đến biến chứng sinh non, sảy thai rất nguy hiểm.

  • Tùy tiện sử dụng thuốc chữa viêm phụ khoa khi mang thai

Một số mẹ bầu lại gặp phải sai lầm khi tự ý mua thuốc về điều trị mà không biết rằng việc sử dụng thuốc cần phải rất thận trọng nếu không sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Một số khác áp dụng các mẹo chữa viêm phụ khoa khi mang thai không đúng cách khiến bệnh nặng hơn và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Thực tế đã có rất nhiều chị em mất con, trẻ sinh ra bị nhẹ cân, dị tật, chậm phát triển do mẹ tùy tiện sử dụng thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa mà không có tư vấn của bác sĩ.

  • Không chữa trị viêm phụ khoa triệt để trước khi sinh

Nhiều mẹ bầu lo sợ việc sử dụng thuốc chữa trị viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng đến con nên đợi đến khi sinh con xong mới điều trị. Tuy nhiên, đây lại là suy nghĩ sai lầm vì mầm bệnh viêm phụ khoa sẽ dễ dàng lây lan sang trẻ trong quá trình sinh thường và mức độ ảnh hưởng đến trẻ còn nghiêm trọng hơn.

Tùy tiện sử dụng thuốc chữa viêm phụ khoa khi mang thai ảnh hưởng đến thai nhi

Tùy tiện sử dụng thuốc chữa viêm phụ khoa khi mang thai ảnh hưởng đến thai nhi

  • Áp dụng các mẹo chữa viêm phụ khoa sai cách

Cho rằng mẹo chữa bệnh dân gian sẽ an toàn với thai nhi, nhiều mẹ bầu áp dụng “vô tội vạ” các mẹo khi được mách bảo như sử dụng lá trầu không, lá trà xanh, tỏi…. Tuy nhiên, vì áp dụng sai cách nên bệnh ngày càng nặng và gây ra những ảnh hưởng đến thai nhi.

  • Một số sai lầm chữa viêm phụ khoa khi mang thai khác

Ngoài các sai lầm trên, mẹ bầu còn mắc phải một số sai lầm khác trong quá trình chữa trị viêm nhiễm phụ khoa khi có thai khiến kết quả điều trị không hiệu quả như: Quan hệ tình dục khi điều trị, vệ sinh vùng kín sai cách, bổ sung quá nhiều chất dinh dưỡng, không thay quần lót thường xuyên,…

Vậy, chữa viêm phụ khoa khi mang thai thế nào hiệu quả?

Để chữa trị viêm nhiễm phụ khoa trong thai kỳ hiệu quả, bảo vệ sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi, mẹ bầu cần phải tuân thủ những lời khuyên sau:

– Thăm khám thai, khám phụ khoa định kỳ, khám chữa ngay khi nhận thấy các dấu hiệu viêm nhiễm tại vùng kín.

– Tuân thủ chỉ định của bác sĩ, không sử dụng thuốc tùy tiện.

Khám thai và khám phụ khoa định kỳ để chữa viêm phụ khoa khi mang thai hiệu quả

Khám thai và khám phụ khoa định kỳ để chữa viêm phụ khoa khi mang thai hiệu quả

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, không sử dụng dịch vệ sinh khi chưa có tư vấn của bác sĩ.

– Kiêng quan hệ tình dục trong quá trình chữa trị bệnh.

Điều trị viêm phụ khoa triệt để trước khi sinh để tránh lây lan bệnh sang con.

– Không nên tùy tiện áp dụng cách chữa viêm nhiễm phụ khoa theo cách dân gian khi chưa tham khảo ý kiến bác sĩ.

Mong rằng, việc nhận ra những sai lầm mắc phải trong chữa viêm phụ khoa khi mang thai sẽ giúp mẹ bầu có được giải pháp chữa trị bệnh hiệu quả, bảo vệ sự an toàn và phát triển toàn diện của thai nhi.

Chúc mẹ bầu mang thai và sinh nở suôn sẻ!

Bạn nên xem thêm: Bác sĩ tiết lộ cách điều trị viêm phụ khoa khi mang thai an toàn, hiệu quả

 Thanh Thu (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Thương tròn trịa says: Trả lời

    Cách đây nửa năm em bị viêm âm đạo ngứa ngáy, nghe trên mạng bày, ngày nào em cũng rửa bằng nước muối ấm pha loãng. Rửa vài hôm đầu thấy bớt ngứa hẳn nhưng đến ngày thứ tư tự nhiên ngứa nhiều hơn, chịu không nổi em phải dùng tay gãi. Cả tuần sau thì chỗ ấy sưng lên, đi tiểu thấy đau buốt. Rồi tình trạng rát buốt tăng lên mỗi ngày, tiếp theo là dịch có màu xanh hôi như mủ ra nhiều đến độ em phải dùng băng vệ sinh để thấm hút cho khô. Những ngày tiếp theo thấy dịch mủ ra ngày càng nhiều, sợ quá em phải đi khám phụ khoa.

  2. Lê Thị Thương says: Trả lời

    mình mang thai được 39t rùi, đúng là lút nào củng ẩm ước, cứ chút là thấy ra khí hư có màu xanh chuối không có mùi hôi nên mình củng chẳn bận tâm mấy, lên mạng tham khảo thì thấy có người thì nói là do lẩn phân su của bé nên có màu xanh. có người thì nói là do bị nấm nên có màu xanh chả biết đâu mà lần….

  3. Chu Thị says: Trả lời

    Em bầu 18 tuần . Bác sĩ bảo em bị loét cổ tử cung gì đó , em ko thấy ngứa cũng k có biểu hiện gì đáng chú ý ngoài khí hư ra nhiều và màu hơi xanh xanh . Cái phòng khám Thiên An củ chuối mà toàn bác sĩ Đài Loan ấy ạ , họ soi xong bảo em là nguy hiểm nọ kia , cần đặt ngay 1 tấm film vào để tránh nhiễm khuẩn vào sâu bên trong , sau 3 tháng tự tiêu .. E thấy ghê ghê nên ko đồng ý làm , có mẹ nào cũng bị vậy ko ạ ?

  4. Thùy Mị says: Trả lời

    Mình cũng bị đi khám bác sỹ kê đặt sadetab đặt dc 6 ngày rùi thấy cũng đỡ

  5. Thu Hằng says: Trả lời

    các mẹ ơi lúc chưa bầu e cũng có huyết trắng, giờ mang thai ra nhiều wá, lúc nào cũng ẩm, khó chịu gì đâu, mình fải sử dụng BVS hằng ngày, quần thay hoài, mà ngứa nữa, cách đây hơn tháng trong khi khám thai mình có làm xét nghiệm huyết trắng nhưng ko fát hiện được gì, lần này mình xin bác sĩ cho xét nghiệm tiếp,nếu bị nấm mình fải đặt thuốc hả các mẹ???

  6. Ngân Phạm says: Trả lời

    Sai lầm của mấy mẹ bầu là tự ý khám chữa linh tinh, hoặc có bệnh mà cứ giấu chây lười k đi khám. cái này rất nguy hiểm này , k phải là lo cho con mà là ảnh hưởng đến con cái đó

  7. Pé heo says: Trả lời

    EM cũng bị trong mấy tháng đầu, sau đó đi khám, đặt thuốc và không bị lại cho đến bây h, em không dám mặc quần bầu, em toàn mặc váy, ở nhà em thả rông, xã càng tiện.
    Mình chữa rồi thì xã cũng phải chữa các chị nhé, và động viên xã chăm sóc, rửa ráy đều đặn.

  8. Chu Hoàng Anh says: Trả lời

    Không nên tùy tiện áp dụng cách chữa viêm nhiễm phụ khoa theo cách dân gian khi chưa tham khảo ý kiến bác sĩ các mẹ bầu nhé 

  9. Tô Mai Hương says: Trả lời

    Các mẹ bầu nếu có các dấu hiệu như nguasws ngáy khó chịu vùng kín thì tốt nhất là nên đi thăm khám bác sĩ nhé, đừng tự ý mua thuôc hay sử dụng các biện pháp dân gian vô tội vạ, bệnh thì không khỏi mà tiền mất tật mang đấy

  10. Moom Nhím says: Trả lời

    Mình thai 16 t, lúc 12t đi soi tuoi huyết trắng bảo bị viêm do nấm bs cho đặt 6v mỗi ngày thì hết, khô ráo ít ra ẩm uoc như truoc. Mình phải uóng trên 2lit nuoc, uong nuoc cam, an yaou mỗi ngày và rưa nuoc muối natri biacarbonat, 3lần / ngày, bs nói o duoc dung băng vs hàng ngày mà phải để khô thoáng khí… Cả tháng nay mình o bị lại nửa, nghe nói để bị lâu sẻ viêm màng ối, sinh non nên sợ lắm, mẹ nào bị viêm thi tư vấn bs cho kỹ nha, mình cũng sợ đặt thuốc lắm nhưnng đi 2bs có uy tín đều khuyên phải điều trị cho dứt, qua 3th đầu đặt thuốc o có sao hết.

  11. Thúy Phương says: Trả lời

    các chuyên gia sản phụ khoa khuyến cáo, phụ nữ mang thai phải giữ vệ sinh tốt, mặc đồ lót bằng chất liệu cotton, không rửa vùng kín bằng các loại xà phòng mạnh, cũng không làm sạch bằng cách thụt rửa sâu vào bên trong. Trong các lần khám thai, nên đề nghị bác sĩ kiểm tra xem có viêm nhiễm sinh dục không để chữa khỏi trước khi bé ra đời. Việc dùng thuốc nhất thiết phải theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con. Nếu vợ bị viêm nhiễm, người chồng cũng phải đi khám và điều trị cùng lúc; dùng bao cao su mỗi khi quan hệ tình dục để tránh tái nhiễm cho vợ.

  12. Lan Lê says: Trả lời

    Em cũng rất lo bị viêm vì mặc dù em ko bị ngứa nhưng lại bị ra khí hư hơi bột bột màu vàng, hôm qua em đi khám thai định kỳ, nói bs khám phụ khoa nhưng bs lại ko khám các chị ạ. Bs nói là khám cũng ko giải quyết được gì vì đang có thai rồi kê cho thuốc Polygynax để đặt và Betadine pha loãng để rửa nhưng về nhà đọc hướng dẫn sử dụng thuốc Betadine thì “ko dùng trong trường hợp đang mang thai”, thế là thôi ko dùng nữa. Hôm nay, đọc bài này em lại càng lo. Sao bs lại ko quan tâm thế nhỉ.

  13. Only love says: Trả lời

    Cho em hỏi các chị một chút. Em mới kết hôn và cũng mới có bầu được 2 tháng. Nhưng ngay từ khi bắt đầu quan hệ thì em đã bị ngứa âm đạo, và bây giờ có bầu được 2 tháng thì em cũng vẫn bị ngứa và ra khí hư màu vàng (ít thôi, không nhiều). Vậy khả năng em bị nhiễm nấm đúng k ạ? Các chị có thể cho em địa chỉ khám phụ khoa tin cậy được không? Em cảm ơn các chị nhiều.

  14. Trần Hương says: Trả lời

    Hôm nay mình cũng đến bệnh viện Phụ sản để khám phụ khoa, nhìn thấy mình bụng bầu, bà bác sĩ lại tưởng mình đi nhầm phòng, nói triệu chứng là phần phụ không bị ngứa, nhưng bị khô rát và ra chất bột màu vàng, rồi lại thấy lẩm nhẩm đau bụng thì bà ấy gắt lên, bắt mình phải sang khám thai. Mình bực quá, cũng gắt ầm lên. Thế là bà ấy lại phải ngồi nghe mình nói rồi khám cho mình. Đúng là bị viêm âm đạo và cổ tử cung thật. Rồi kê cho mình thuốc Sadetabs về đặt âm đạo vào mỗi buổi tối. Đọc hướng dẫn sử dụng thấy nói chưa phát hiện biến chứng gì trong thời gian mang thai. Nhưng mình vẫn còn đang e ngại. Không biết có nên đặt không. Mẹ nào có kinh nghiệm chỉ cho mình với.

  15. Sóc ngây thơ says: Trả lời

    hjxhix , em hom vua roi cung di kham thai va lam cac xet nghjem o phong kham 32 phung hung , ban dau em cung ko noi voi bac sy la minh bi viem am dao ( vi thay ra nhieu khi hu) bac sy thay bac cau cao qua roi gang hoi roi bat len kham , bac sy keu vi viem qua troi roi bat y ta rua cho minh roi dat thuoc cho minh , roi dan lan sau len rua va y ta dat thuoc cho tiep chu minh ko tu lam dc , nhung ngai vi nha xa qua nen em ko nen nua, nha em o tan duong tran duy hung co a. ko biet co me nao biet cai dich vu nay o gan khu vuc nay ko chi gium cho em voi a. chu viem nhiem nam the nay ma ko dut diem la y rang lai tai phat ngay. em dang mang thai o tuan thu 30 roi cac me a

  16. Hải hà says: Trả lời

    có mẹ nào bị viêm phụ khoa lúc mang bầu ko ah? E đang khó chịu quá, huhu, e chỉ dám rửa bằng nc muối pha loãng thôi chứ k dám dùng thuốc đặt j vì sơ ảnh hưởng đến con, có mẹ nào đã chữa khỏi thì chio em xin ít ý kiến và thông tin địa chỉ bs pk vs

  17. Mẹ Nấm says: Trả lời

    Mình thấy là nên đi khám phụ khoa thường xuyên trong thai kì, vì nhỡ có bị vấn đề gì thì đề phòng, ko lại gây ảnh hưởng không tốt cho em bé. 
    Hôm rồi 32 tuần, đi khám phụ khoa tại Vietmec , trình bày triệu chứng là chỉ ra nhiều dịch trắng, không mùi, không ngứa, chị bác sĩ khám cho, rồi kết luận bị viêm cổ lộ tuyến nhẹ. Bác sĩ bảo đa phần phụ nữ có bầu đều bị vậy, vì môi trường ẩm ướt + cũng có thể do vệ sinh… -> chỉ định mình đặt thuốc 12 viên gì đó (quên xem tên rồi), không ảnh hưởng đến em bé + rửa bằng nước ấm với dung dịch vệ sinh +tăng số lần thay quần chip lên. Nếu dùng được nước trà xanh âm pha loãng hoặc nước muối ấm pha loãng thì càng tốt. 
    Dùng được sáu viên rồi, thấy ok vì dịch đó giảm hẳn. 
    Đến tuần 36, mình đi kiểm tra lại, xem sao. 
    Ở chỗ mình, có một em có bầu, ko cẩn thận chỗ đó, bị viêm nhiễm vùng đó với niệu đạo gì đó, em bé sinh ra bị kết luận dạng “nhiễm trùng máu”…, phải thay máu, rất tội. 
    Nên cứ cẩn thận là hơn.

  18. Nguyet says: Trả lời

    Bệnh viêm âm đạo không phải cứ lập gia đình hay quan hệ mới bị đâu ạ. Em đây sinh viên, chưa quan hệ nhưng vẫn bị viêm âm đạo như thường nhé. Đầu tiên em cũng cứ chủ quan nghĩ rằng mình không bị gì, ngứa ngáy khó chịu là do quần áo, và di ứng băng vệ sinh cơ. Nhưng đến khi đi khám thì được các bác sĩ tư vấn rằng, ở Việt Nam tỷ lệ mắc viêm phụ khoa lên đến 90% ạ. Môi trường nước ô nhiễm, chất liệu quần lót không thấm hút, quần không khô ráo, vệ sinh thụt rửa quá sâu cũng đều là nguyên nhân gây bệnh ạ. Thế nên chị em đừng có chủ quan nhé, một năm cứ nên đi thăm khám 2-3 lần cho an tâm ạ

  19. Phương anh says: Trả lời

      Em thì trước đây có bị viêm âm đạo, sau để liều hoặc tự ý chữa trị đặt thuốc tại nhà nên bệnh ngày càng nặng hơn. Đến lúc gặp được bác sĩ Hằng thì đã bị lên đến viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 rồi. Lúc đấy em lo lắm. Bác cho em đặt thuốc theo liệu trình, sau khi hết viêm thì quay lại đốt lộ tuyến ạ. Bác đốt nhẹ nhàng mát tay lắm , cổ tử cung sau khi đốt tái tạo tốt. Trộm vía sau khi đốt lộ tuyến được 3 tháng thì em có bầu ạ. Nếu không gặp được bác sĩ Hằng thì không biết bây giờ sức khỏe của em như nào nữa. Cảm ơn bác sĩ Hằng rất nhiều.
     

  20. Anh Tú says: Trả lời

    Mình thì biết đến Vietmec vì đọc cmt của các chị em trong hội WTT nên quyết định đặt lịch khám luôn. Sau khi trải nghiệm thì cực kỳ hài lòng nên phải vào để chia sẻ với các chị em ngay. Phòng khám sạch sẽ, máy móc hiện đại, quan trọng nhất là bác sĩ  ân cần và chuyên nghiệp

  21. Linh Chi says: Trả lời

    Hồi em mang thai đứa thứ hai cũng mắc vấn đề về phụ khoa. Em bị ra nhiều khí hư màu trắng đục và có mùi hôi tanh, rất ngứa và khó chịu, hơn nữa cửa mình cũng mọc rất nhiều chấm li ti và ngứa. Chỉ lo ảnh hưởng tới con. Em hay siêu âm bác sĩ Mai bên Vietmec, đợt ấy tiện đến hẹn siêu âm định kỳ thì em đăng ký khám phụ khoa luôn. Khám phụ khoa thì BS Hằng phụ trách. Em cứ phải dặn đi dặn lại là bs nhẹ tay vì lo với sợ đau. Tuy nhiên, BS hỏi han rất ân cần khám kĩ và nhẹ nhàng. Em rất hài lòng. Mẹ nào cbi có bé hay đang có bé, nhớ giữ gìn và thăm khám định kỳ để đảm bảo sức khỏe cho chính mình và cả con nhé.

  22. Thúy Diễm says: Trả lời

    Em bị phát hiện viêm cổ tử cung được hơn 1 năm nay, và đã 2 lần làm xét nghiệm sinh thiết thì kết quả tốt, không ung thư nhưng tình trạng ngày càng nặng. Em khám chữa đủ phòng khám lớn nhỏ, cả BV lớn, tốn bao nhiêu tiền thuốc thang nhưng bệnh vẫn không dứt điểm, chỉ đỡ nhưng vẫn cứ dai dẳng. Cho đến khi em biết tới Vietmec qua tâm sự của một chị bị giống em trên fb. Phải nói cuộc đời em quá may mắn khi gặp được bác sĩ Thúy Hằng. Khi em đến khám thì bệnh của em đã ở độ mãn tính. Hiểu được sự lo lắng của em, bác sĩ kết hợp động viên và đưa ra hướng điều trị tốt nhất cho em để không ảnh hưởng đến khả năng sinh nở. Sau đó em được chính bác sĩ thực hiện đốt điện và hướng dẫn em tự dùng thuốc tại nhà. Bác sĩ làm rất nhẹ nhàng, em không thấy đau đớn gì nhiều. Hiện tại thì bệnh của em sắp khỏi hẳn. Cho nên em khuyên các mẹ, nên khám pk định kỳ để theo dõi và đảm bảo sức khỏe sinh sản

  23. Ngọc Anh says: Trả lời

    Phụ nữ khi đã có QHTD, có gia đình nên khám định kỳ 3-6th/lần nhé các bạn. Hôm vừa rồi khí hư ra nhiều khó chịu quá mới đi đến PK Vietmec này để khám thì đã bị viêm lộ tuyến độ 3. BS.Hằng soi CTC tôi cũng nhìn rõ vết viêm loét luôn. Tôi đang đặt thuốc, hi vọng khỏi được nếu không chắc phải đốt. BS.Hằng có giải thích với tôi, trong CTC không có dây thần kinh nên dù vết viêm loét rất nặng mọi người  cũng không có cảm giác đau nên tốt  nhất nên khám định kỳ thường xuyên. Các bà rút kinh nghiệm từ tôi đây này.

  24. Hoàng Minh Anh says: Trả lời

    Trc e bầu bí bị ngứa, ban đầu cũng lười đi khám lắm, đc mấy c e co quan gưới thiệu nên bieetss đến Vietmec. ấn tượng đầu tiên là pk công lập nên giá cả rất phải chăng, hay có chương trình giảm giá, máy móc còn mới và hiện đain nữa. Mình chữa đc 1 tuần thì tình trạng ngứa chấm dứt nên cảm thấy rất hài lòng. Pk ở Thanh xuân, mình chữa nấm xong thì còn nhân tiện khám thai luôn nữa, ahihi

  25. Lưu thi thi says: Trả lời

    rầu lắm, bầu bí mà bị viêm nhiễm thì rất khổ tâm. Đã mệt mỏi bầu bí thì chớ :9

  26. Thu Thảo says: Trả lời

    Có nhiều mẹ bầu buồn cười cực. Bị ngứa và viêm nhiễm nhưng lại k chịu đi khám phụ khoa vì kêu sợ ảnh hưởng đến con. Rồi tự ý sử dụng mấy mẹo dân gian cơ. Hazzz. theo mình tốt nhất thì cứ phải đi khám xét xem sao đã. bác sĩ có chuyên môn ho tư vấn thì yên tâm mà

  27. Tiểu mị nương says: Trả lời

    Mà bệnh viêm phụ khoa hầu như ai cũng dễ mắc phải chứ k riêng bà bầu đâu, khí hậu thowuf tiết việt nam nhiệt đới ẩm gió mùa mà. Chị em đừng chủ quan nhé, có bệnh thì nên đi khám, chớ coi thường bệnh này

  28. Hồng anh says: Trả lời

    Có mẹ nào khám ở Vietmec chưa. em hôm nọ đc bà chị giới thiệu đến đó khám phụ khoa mà em chần chừ, phần vì nắng, vì lười, ngại nữa, nhưng mà k liều đc, ngứa quá trời. đã vậy còn có mùi nữa, tự ti k dám gần ck luôn

  29. Thiên Thanh says: Trả lời

    Híc e lấy chồng xong cũng thả cả mấy tháng rồi mà k có bầu xong còn bị ngứa âm đạo với khí hư ra rất nhiều, liệu có phải là e đã bị viêm phụ khoa và dẫn đến vô sinh rồi không, huhu phận đàn bà mà k có con thì khổ lắm.

  30. Nguyên An says: Trả lời

    Mình cũng đang đau đầu về mấy cái bệnh viêm nhiễm phụ khoa này đây. Khổ quá chữa bao nhiêu chỗ rồi mà không khỏi hẳn được, cũng chỉ được 1 thời gian là lại tái phát. Chưa nói đến bị hiếm muộn hay vô sinh gì cả mà mấy cáu biểu hiện của bệnh nó hành cho cũng đến khổ rồi. Thấy các ce khen bên Vietmec quá e vừa gọi điện xin họ tư vấn và đặt lịch cuối tuần qua khám luôn rồi, hy vọng các bs ở đây sẽ giúp e khỏi bệnh. Có gì e sẽ chia sẻ thêm cho các ce sau nhé!

  31. Tạ Mai Lan says: Trả lời

    Giờ biết bao nhiêu là bệnh phụ khoa mà lại còn nguy hiểm nữa chứ nên các ce nên có kế hoạch khám phụ khoa định kỳ để nếu có vấn đề gì còn giải quyết sớm sớm nhé đừng để đến lúc bệnh nặng và dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như thế kia rồi thì có hối cũng k kịp nữa đâu à.

  32. Ngọc Oanh coco says: Trả lời

    E là e cứ cẩn thận 3 tháng đi khám phụ khoa định kỳ từ sau lần đầu tiên quan hệ. E cũng khám ở nhiều pk rồi nhưng mà đến pk sản phụ khoa Vietmec là e ưng nhất vì bs rất nhẹ nhàng cẩn thận cũng có chuyên môn giỏi nữa, dịch vụ thì tốt k đông đúc như khi đi vào viện. Các ce tham khảo địa chỉ này nhé, khám phụ khoa tổng quát chủ 100k thôi à.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo