Chữa viêm phụ khoa bằng lá chè xanh như thế nào mới đúng?

Bạn có biết:

>> Dấu hiệu viêm phụ khoa ở phụ nữ nhận dạng và chữa trị

>> Điều trị viêm phụ khoa bằng Đông y hiệu quả thế nào?

Tại sao chữa viêm phụ khoa bằng lá chè xanh?

Thắc mắc trên đây là của bạn Minh Châu hiện đang sinh sống tại Kỳ Anh, Hà Tĩnh gửi về cho chuyên mục. Không ít chị em khi mắc viêm phụ khoa lựa chọn các phương pháp dân gian truyền miệng để chữa, điển hình phải kể đến là lá chè xanh, lá trầu không, tỏi…

Trong đó, chữa viêm phụ khoa bằng lá chè xanh là một phương pháp được sử dụng nhiều. Tuy nhiên, chữa làm sao để hiệu quả cũng như đúng cách không ít chị em đang hoang mang, trong đó có bạn Minh Châu đây.

Tuy nhiên, vì bạn chưa đi khám phụ khoa mới chỉ đang tự chẩn bệnh qua những biểu hiện cũng như những thông tin trên mạng. Cho nên bạn chớ vội áp dụng phương pháp này mà trước tiên bạn hãy đến cơ sở y tế để được kiểm tra, tư vấn.

chữa viêm phụ khoa bằng lá chè xanh hiệu quả

Chữa viêm phụ khoa bằng lá chè xanh là cách được áp dụng từ rất lâu đời

Từ xa xưa, các bà ta đã áp dụng cách vệ sinh, chữa viêm phụ khoa bằng là trà xanh rất nhiều vì loại lá này vừa có thể làm sạch lại giúp giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm. Có thể nói, đây là cách chữa tại gia vừa dễ kiếm, đơn giản lại không mất nhiều chi phí thậm chí là 0 đồng nếu gia đình bạn có sẵn.

Theo nghiên cứu, trong lá chè xanh chứa nhiều các dưỡng chất có khả năng chống khuẩn, kháng viêm, giúp loại bỏ đi những virus gây nên các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa.

Đồng thời trong lá chè xanh nguyên nhất còn có các loại vitamin C, B với công dụng chống oxy hóa, làm mờ đi vết thâm và giúp cho da dẻ chị em săn chắc. Chính vì vậy, ngoài chữa viêm phụ khoa bằng lá chè xanh thì đây còn là nguyên liệu làm đẹp cho chị em rất hiệu quả.

Chữa viêm phụ khoa bằng lá trà xanh như thế nào mới đúng?

Hiệu quả của việc áp dụng phương pháp này đến đâu còn phụ thuộc vào cách mà bạn áp dụng có đúng cách và khoa học hay không. Có rất nhiều cách chữa trị được truyền miệng nhưng bạn chỉ nên áp dụng cách đúng đắn sau:

  • Chữa viêm phụ khoa bằng lá chè xanh đúng cách

Có nhiều chị em đã thắc mắc rằng: Sao cô ấy chữa được mà mình lại không?, rất đơn giản chúng tôi có thể giải đáp như sau: Trị viêm phụ khoa bằng lá trà xanh phải thực hiện đúng cách mới mang lại kết quả, nếu sử dụng sai cách thì hiệu quả không thấy đâu mà chỉ thấy viêm nặng hơn.

Cách chữa viêm phụ khoa bằng lá chè xanh

Lá chè xanh phải chọn lá không bị phun thuốc trừ sâu, lá không quá già

Mặt khác, cũng có thể do cơ địa của mỗi người khác nhau, có người hợp có người không hợp với cách chữa này nên hiệu quả mang lại khác nhau là rất dễ hiểu. Vậy đâu là cách chữa viêm phụ khoa bằng lá chè xanh đúng cách để chị em áp dụng?

Sử dụng là chè xanh nguyên chất để chữa viêm phụ khoa, thực hiện với các bước sau đây:

– Chuẩn bị: Bạn lấy một lượng lá chè xanh vừa đủ, nên chọn lá chè xanh không bị phun thuốc trừ sâu, lá không quá già.

– Cách thực hiện:

+ Lá chè xanh bạn đem rửa sạch, để ráo nước.

+ Cho lá chè xanh vào xoong và đun thật kỹ với nước nóng.

+ Khi nước ấm bạn dùng để rửa bên ngoài vùng kín chứ không ngâm quá lâu.

  • Lưu ý khi chữa viêm phụ khoa bằng lá trà xanh

Tuy lá chè xanh là một nguyên liệu thiên nhiên, không gây tác dụng phụ như thuốc Tây, thế nhưng bạn phải lưu ý những vấn đề sau trong chữa viêm phụ khoa bằng lá chè xanh để thu về hiệu quả cao trong chữa trị.

+ Nên nấu nước với lượng vừa đủ để sử dụng hết trong ngày, tránh để nước lá chè xanh qua đêm vì loại nước này rất dễ bị thiu.

+ Không nên ngâm vùng kín quá lâu.

+ Hãy thực hiện cách này hàng ngày để “tống khứ” viêm phụ khoa đi nhanh chóng và đạt hiệu quả.

Lưu ý khi chữa viêm phụ khoa bằng lá chè xanh

Sử dụng khăn bông để lau khô vùng kín khi vệ sinh xong

+ Trong thời gian bị viêm phụ khoa bạn không nên dùng các dung dịch vệ sinh có tính tẩy rửa cao vì nó sẽ ảnh hưởng đến độ pH tự nhiên của âm đạo, các vi khuẩn sẽ thừa cơ xâm nhập và sinh sôi.

+ Vệ sinh từ trước ra sau, khi tắm hoặc rửa xong bạn hãy dùng khăn bông để lau nhẹ vùng kín cho khô rồi mới mặc quần áo. Nếu vùng kín chưa không bạn tuyệt đối không mặc quần áo.

Như vậy, có thể thấy rằng sử dụng lá chè xanh không hề khó khăn, nhưng phải thực hiện đúng cách mới mang lại kết quả, mặt khác phải hợp với cơ địa. Cho nên, bạn Minh Châu lưu ý nhé, hãy đến bệnh viện để kiểm tra trước khi sử dụng bất cứ phương pháp nào trong đó có chữa viêm phụ khoa bằng lá chè xanh để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như vô tình khiến bệnh nặng hơn.

Chúc bạn mau khỏe!

>> Xem Thêm: Tổng hợp phương pháp chữa viêm phụ khoa hiệu quả nhất hiện nay

Ngân Thủy (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo