Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà và những mối nguy hại tiềm ẩn

Viêm lộ tuyến cổ tử cung – bệnh lành tính nhưng phiền toái

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa có tỷ lệ mắc cao nhất ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh, nhưng phổ biến nhất là việc quan hệ tình dục quá sâu, không an toàn, đã từng nạo, phá thai hay quá chủ quan trong việc giữ gìn vệ sinh vùng kín,…

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

Khi các tế bào tuyến bên trong tử cung phát triển ra ngoài và xâm chiếm lấy bề mặt cổ tử cung, môi trường pH của âm đạo sẽ bị thay đổi. Từ đó, nấm và vi khuẩn được tạo điều kiện thuận lợi để xâm nhập và phát triển, gây ra tình trạng viêm nhiễm với những dấu hiệu thường thấy như: Khí hư ra nhiều và có mùi tanh hôi, vùng kín ngứa ngáy, đau rát và khó chịu, đôi khi còn có hiện tượng ra máu dù không có tác động bất thường nào. Nếu gặp phải tình trạng này thì rất có thể, bạn đã mắc phải viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung.

>>> Tìm hiểu tổng quan về bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Tại sao không nên chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà?

Vì viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa khó nói nên nhiều chị em dù nghi ngờ mình mắc phải căn bệnh này vẫn cảm thấy ngại ngùng không chịu đi thăm khám tại bệnh viện hay các cơ sở y tế chuyên khoa. Thay vào đó, họ lại tự chẩn đoán và chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà theo những kinh nghiệm được truyền miệng mà chưa hề được kiểm chứng. Lúc này, chị em thường có xu hướng:

  • Cố gắng làm sạch vùng kín bằng mọi cách với mong muốn làm giảm viêm nhiễm mà không biết rằng, nếu thụt rửa quá sâu, âm đạo của bạn sẽ bị tổn thương và nếu sử dụng các dung dịch vệ sinh không an toàn, vùng kín của bạn sẽ ngày càng viêm nhiễm nghiêm trọng.
  • Tự ý chẩn đoán bệnh và tự ý mua thuốc uống hoặc thuốc bôi, thuốc đặt âm đạo dù chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên môn
  • Tự ý sử dụng các bài thuốc Đông y theo kinh nghiệm dân gian vì nghĩ rằng các loại thảo dược vốn lành tính và không gây nguy hại gì cho cơ thể

Tự chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà có thể gây ra nhiều hậu quả khôn lường

Tự chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà có thể gây ra nhiều hậu quả khôn lường.

Những thói quen trên của chị em không chỉ khiến viêm lộ tuyến cổ tử cung không được chữa khỏi mà còn có thể làm bệnh nặng thêm. Lý do là bởi viêm lộ tuyến cổ tử cung rất dễ nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác nên việc tự chẩn đoán sai có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm sau này như làm giảm khả năng thụ thai, gây vô sinh, viêm cổ tử cung cấp và mãn tính hay thậm chí là ung thư cổ tử cung. Điều tương tự cũng xảy ra khi bạn áp dụng sai phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hoặc sử dụng các loại thuốc không phù hợp.

>>> Tham khảo: Các phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bạn nên làm gì khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung?

Khi thấy cơ thể có những dấu hiệu đầu tiên của bệnh, bạn không nên tự chẩn đoán mà cần đến đi khám tại các cơ sở y tế uy tín. Bạn cần nhớ rằng, viêm lộ tuyến cổ tử cung càng được điều trị sớm bao nhiêu, thời gian khỏi bệnh càng được rút ngắn bấy nhiêu và tất nhiên, quá trình chữa trị lúc này cũng đơn giản hơn rất nhiều so với khi bệnh đã có biến chứng.

Đồng thời, nếu muốn được diệt tuyến hoàn toàn, bạn thường sẽ phải cần đến những can thiệp nội khoa và ngoại khoa phù hợp với tình trạng bệnh mà mình đang gặp phải.Việc chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thảo dược hầu như chỉ có tác dụng hỗ trợ làm giảm viêm nhiễm chứ không hề giúp bệnh được chữa trị triệt để. Và việc sử dụng thuốc Tây y, nếu không đúng liều lượng và loại thuốc, có thể  khiến bệnh nhân sốc thuốc, dị ứng với các thành phần của thuốc và nhiều hậu quả khôn lường khác.

Bạn nên điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại các cơ sở y tế uy tín

Bạn nên điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung tại các cơ sở y tế uy tín.

Chữa viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà có thể đang là ý định của nhiều chị em. Tuy nhiên, với những mối nguy hại tiềm tàng ẩn chứa trong phương pháp này, bạn nên từ bỏ ý định trên ngay lập tức. Một cơ sở y tế uy tín với các bác sĩ có trình độ chuyên môn chắc chắn sẽ giúp bạn điều trị căn bệnh này chính xác, an toàn và hiệu quả. Vì vậy, dù bận rộn đến đâu, bạn cũng cần đi thăm khám và chữa trị tại các cơ sở y tế này nhé!

Thúy Nga (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo