Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đâu tốt?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh hay gặp nhất ở cổ tử cung. Bệnh tuy không nguy hiểm, không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng con người nhưng lại gây nên những biến chứng khôn lường mà đặc biệt phải kể đến đó là chứng vô sinh ở phụ nữ.

Vì là một loại bệnh phụ khoa nên các dấu hiệu nhận biết viêm lộ tuyến cổ tử cung không thực sự riêng biệt và dễ gây nhầm lẫn cho người bệnh. Để chọn lựa được phương pháp điều trị thích hợp, chị em cần tìm những địa chỉ chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất.

Cổ tử cung có dạng hình nón cụt, gồm 2 lớp tế bào đó là lớp tế bào hình trụ nằm bên trong cổ tử cung, có chức năng tiết ra chất nhầy, bôi trơn cổ tử cung. Lớp thứ hai là biểu mô lát tầng, trơn mượt và không tiết dịch. Khi mắc bệnh, phần biểu mô hình trụ xâm lấn ra ngoài, phá hỏng lớp tế bào lát gây nên hiện tượng khí hư ra nhiều.

Phụ nữ mắc bệnh viêm lộ tuyến ở hai trường hợp:

– Viêm lộ tuyến cổ tử cung bẩm sinh

– Viêm lộ tuyến mắc phải: Do bị viêm cổ tử cung, estrogen tăng hoặc do sang chấn

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung được các chuyên gia đánh giá là một dạng tổn thương lành tính. Nếu ở giai đoạn đầu, chị em không cần chữa trị, bệnh sẽ tự khỏi.

Tuy nhiên khi viêm lộ tuyến đã chuyển sang giai đoạn 2, giai đoạn 3 sẽ gây ra không ít những phiền toái, ảnh hưởng đến cuộc sống như: Khí hư ra nhiều, có mùi hôi, đôi khi đi kèm với máu, mủ trắng hoặc xanh vàng; đau bụng; đau lưng; đau khi đi tiểu, tiểu nhiều; đau khi giao hợp; âm đạo bị viêm nhiễm và tổn thương,… Đặc biệt bệnh không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em. Do đó việc chọn lựa địa chỉ chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt rất quan trọng.

Viêm lộ tuyến có thể gây tắc vòi trứng

Viêm lộ tuyến có thể gây tắc vòi trứng.

Phụ nữ mắc bệnh viêm lộ tuyến sẽ rất khó mang thai và có con. Lộ tuyến tử cung khiến lớp tế bào hình trụ bị lộ ra ngoài, khi đó dịch nhầy tiết ra nhiều hơn, làm mất đi độ cân bằng pH cũng như môi trường âm đạo tạo điều kiện thích hợp cho các vi khuẩn, nấm phát triển mạnh, tiêu diệt tinh trùng ngay khi vào cửa tử cung, nên chị em khó có thể thụ thai.

Viêm lộ tuyến không chỉ là tình trạng viêm nhiễm tử cung mà còn có khả năng lây lan ra các bộ phận khác thuộc cơ quan sinh sản. Trong quá trình giao hợp, tử cung ở trạng thái mở, các vi khuẩn, nấm, kí sinh trùng có hại theo đó đi vào sâu bên trong làm viêm tử cung, buồng trứng, bàng quang, vùng chậu,…

Nếu không được chữa trị, khả năng bệnh sẽ chuyển biến thành ung thư là khá hiếm nhưng không phải là không có. Bởi vậy, chị em cần chữa bệnh kịp thời, tránh trường hợp để bệnh quá nặng khiến cho tổn thương lành tính chuyển thành ác tính

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đâu tốt

Chữa viêm lộ tuyến như thế nào? Chữa viêm lộ tuyến ở đâu tốt?… là những vấn đề mà chị em đều đặc biệt quan tâm và mong muốn được giải đáp.

Đối với chị em mắc viêm lộ tuyến ở giai đoạn đầu thì chữa trị rất đơn giản, thậm chí không cần uống thuốc cũng tự khỏi. Tuy nhiên, chị em lại phải chú ý cẩn thận hơn về việc vệ sinh vùng kín hàng ngày, trong kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi giao hợp.

Nếu bệnh ở giai đoạn đầu thì có thể áp dụng một số bài thuốc chữa viêm lộ tuyến bằng Đông y để điều trị tại nhà. Chẳng hạn, sử dụng các dược liệu như trinh nữ hoàng cung, hoàng bá, hạt xà sàng, khổ sâm, khương hoàng,… sắc lấy nước rửa vùng kín hoặc muốn nhanh khỏi bệnh hơn thì thấm nước thuốc vào bông gòn, nhét vào âm đạo khoảng vài giờ đồng hồ cho thuốc nhanh phát tác dụng.

>> Xem thêm : Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng Đông y có tốt không?

Ngoài ra, chị em có thể đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và áp dụng các phương pháp chữa bệnh thích hợp như đốt điện, áp lạnh, đốt laser…

Chữa viêm lộ tuyến bằng cách đốt điện

Chữa viêm lộ tuyến bằng cách đốt điện.

Ngoài ra bác sĩ chuyên khoa có thể chỉ định bệnh nhân sử dụng thuốc đặc trị kết hợp với trị liệu. Trong đó, phương pháp diệt tuyến hiệu quả nhất hiện nay mà chị em có thể tin dùng đó là dùng dao LEEP. Ưu điểm của công nghệ mới này đó là điều trị trực tiếp đến vùng lộ tuyến mà không chạm tới các tế bào lân cận.

Một số địa chỉ chữa bệnh viêm lộ tuyến mà chị em có thể tham khảo như: Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Nội tiết Trung ương…

Nguyễn Phượng (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo