Chữa đau bụng kinh nhanh nhất bằng Đông y từ cây tô mộc

Bài nên đọc:

>> Giải đáp: Đau bụng kinh kéo dài bao lâu thì nguy hiểm?

>> Vì sao đau bụng kinh nhưng không ra máu?

Đau bụng kinh – Nỗi ám ảnh của muôn vàn phụ nữ

Tình trạng đau bụng kinh không còn xa lạ với chị em phụ nữ. Ngay từ những kỳ kinh đầu tiên của cuộc đời, nhiều bạn gái đã phải đối mặt với vấn đề này. Và mong muốn có được cách chữa đau bụng kinh nhanh nhất là vấn đề bất cứ chị em nào cũng quan tâm.

Nguyên nhân đau bụng kinh do tử cung của người phụ nữ luôn co bóp mạnh để đẩy hết máu kinh ra bên ngoài. Sự rung động ấy thuộc vào góc phần tư bụng bên trái nên chị em sẽ thấy đây là vùng tạo ra cảm giác đau và khó chịu nhất.

Đau bụng kinh có nhiều cấp độ khác nhau, từ nhẹ đến nặng với mật độ cơn đau và thời gian đau khác nhau. Có người đau trước khi thấy kinh, có người chỉ đau 1 – 2 ngày đầu của kỳ kinh nhưng có những người đau suốt kỳ kinh. Chính vì vậy khi gặp phải tình trạng này các chị em luôn muốn tìm ra cách chữa đau bụng kinh nhanh nhất để sớm thoát khỏi các cơn đau.

Chữa đau bụng kinh nhanh nhất bằng cách nào?

Chữa đau bụng kinh nhanh nhất bằng cách nào?

Ám ảnh nhất là tình trạng đau bụng quá phải làm sao khiến chị em không thể đảm bảo những hoạt động bình thường của cuộc sống.

Chị T. Hiền (23 tuổi) cho biết: “Mình đau bụng kinh dữ dội từ bé, không ít lần phải nghỉ học. Có những lần cố gắng đi học thì mặt mũi tím tái nên lại được cô giáo cho về nghỉ. Giờ đi làm rồi, đôi lần mình vẫn phải xin nghỉ vì đau bụng kinh và mong muốn chữa đau bụng kinh nhanh nhất là mong ước cháy bỏng của mình”.

Chị P.Hoa (29 tuổi) kể lại rằng: “Tháng nào đến kỳ kinh tôi cũng sợ hãi. Tôi thường đau quằn quại, toát mồ hôi khắp cơ thể và không thể làm việc bình thường được. Vì thế, tôi không ngừng tìm kiếm các phương pháp giảm đau bụng kinh hiệu quả tại nhà”.

Cũng như chị Hoa, có hàng ngàn phụ nữ Việt đang thu thập đủ mọi mẹo chữa đau bụng kinh tại nhà để có thể áp dụng bất cứ lúc nào, nhất là những cách chữa đau bụng kinh bằng Đông y.

Chữa đau bụng kinh nhanh nhất bằng Đông y từ cây tô mộc

Theo kinh nghiệm của dân gian cũng như những nghiên cứu trong y học cổ truyền, cây tô mộc có tác dụng giảm đau bụng kinh hiệu quả và giúp chị em khắc phục vấn đề rối loạn kinh nguyệt.

Chữa đau bụng kinh nhanh nhất từ cây tô mộc

Cây tô mộc là loại thuốc Đông y chữa đau bụng kinh hiệu quả

Loại cây này có tính ngọt, bình, can và tì, vào 3 kinh tâm nên có những công dụng như sau: Giảm đau, hoa mắt, chóng mặt, thông lạc, khứ ứ, hành huyết nên chữa trị chứng bế kinh, thống kinh và giúp phụ nữ sau sinh nhanh hồi phục nếu bị mất máu nhiều.

Cách chữa đau bụng kinh nhanh nhất từ cây tô mộc

Để trị đau bụng kinh nhanh bằng tô mộc chị em có thể tham khảo bài thuốc Đông y trị đau bụng kinh sau:

– Chuẩn bị: 6g tô mộc, 6g hồng hoa, 6g xuyên khung, 10g đào nhân, 10g quy vĩ, 10g ngưu tất, 10g xích thược, 1,5g hổ phách, 15g sinh đại, 8g ngũ linh chi, 8g hương phụ.

– Thực hiện: Cho tất cả các nguyên liệu trên vào nổi và sắc thuốc trong khoảng  1 – 2 giờ đồng hồ. Uống thuốc ngày 2 – 3 lần liên tục trong 10 ngày trước kỳ kinh.

Những lưu ý khi chữa đau bụng kinh từ cây tô mộc

Bạn cần ghi lại thời gian bắt đầu hành kinh và ngày kết thúc chu kỳ kinh nguyệt của tháng trước để có kế hoạch uống thuốc đúng ngày, đảm bảo áp dụng cách chữa đau bụng kinh nhanh nhất hiệu quả.

Chị em nên đến các phòng khám Đông y uy tín để mua thuốc về uống và nhận thêm các lời khuyên trong điều trị đau bụng kinh của thầy thuốc.

Chữa đau bụng kinh nhanh nhất từ tô mộc phải nghe chỉ dẫn của thầy thuốc

Chữa đau bụng kinh nhanh từ tô mộc phải nghe chỉ dẫn của thầy thuốc

Bên cạnh mẹo chữa đau bụng kinh nhanh nhất từ Đông y nêu trên, chị em cũng nên áp dụng một số cách thức như: Massage, bấm huyệt để chữa đau bụng kinh; Ăn các thực phẩm ấm, uống sữa, sữa chua hoặc tắm nước ấm, nằm đúng tư thế để tình trạng đau râm ran ở bụng dưới bên trái không còn tìm đến bạn nữa.

Mẹo trị đau bụng kinh chính là việc chị em biết áp dụng các biện pháp từ ăn uống, luyện tập và những bài thuốc từ thảo dược tự nhiên. Với những cách chữa đau bụng kinh nhanh nhất này, chị em sẽ nhanh chóng khỏi đau bụng kinh mà không phải làm bạn với thuốc Tây y có thể gây ra nhiều tác dụng phụ.

Xem thêm: Cách trị đau bụng kinh bằng loại lá có ngay trong vườn nhà

Phương Thảo (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo