Cách chữa đau bụng kinh bằng thuốc nam hiệu quả từ thiên nhiên

Bài nên đọc:

>> Giải đáp: Đau bụng kinh có nguy hiểm không?

>> Vì sao đau bụng kinh nhưng không ra máu?

Khi đau bụng kinh, có rất nhiều loại thuốc cũng như cách thức để làm giảm và tan biến các cơn đau. Để có phương thuốc trị đau bụng kinh vừa hiệu quả vừa an toàn thì những bài thuốc nam luôn là lựa chọn số 1 cho chị em.

Một số cách chữa đau bụng kinh bằng thuốc nam

Những bài thuốc nam đơn giản với nguyên liệu dễ tìm chỉ ngay trong vườn nhà, chị em có thể thực hiện ngay khi bắt đầu những ngày “đèn đỏ”.

Bài thuốc chữa đau bụng kinh với rau má

Rau má rất lành tính đây là cách chữa đau bụng kinh bằng thuốc nam rất an toàn. Cách áp dụng mẹo chữa trị đau bụng khi hành kinh bằng rau má chị em có thể tham khảo như sau:

– Chuẩn bị: Vài nắm rau má, sau đó rửa sạch để ráo nước và phơi khô (chú ý không phơi ngoài nắng mà phơi trong bóng râm).

– Cách thực hiện: Khi rau má đã được phơi khô đem tán thành bột mịn. Cho vào lọ bảo quản nơi khô thoáng sử dụng dần để uống mỗi ngày vào buổi sáng. Khi uống pha với nước đun sôi để nguội, liều lượng cho mỗi lần dùng là 10-15g. Thực hiện đều đặn cách chữa đau bụng kinh bàng thuốc nam với rau má trong 1 khoảng thời gian, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả.

Chữa đau bụng kinh bằng thuốc nam từ rau má

Chữa đau bụng kinh bằng thuốc nam từ rau má

Chữa đau bụng kinh bằng hoa kinh giới

Cách thực hiện bài thuốc này được giới thiệu để chị em tham khảo như sau:

– Cách 1: Lấy 15g hoa kinh giới phơi khô hoặc đem sao khô, sau đó đem chúng đi sắc với 200ml nước đến khi còn 100 ml, chia lượng nước đó thành 2-3 lần uống, uống trong ngày.

– Cách 2: Hoặc chị em lấy kinh giới và gương sen mỗi loại 30 g, đem tất cả sao đen, tán thành bột. Ngày uống 3 lần mỗi lần 5g uống khi bụng đói để có hiệu quả cao hơn.

Chữa đau bụng kinh bằng thuốc nam từ rau cần

Rau cần đã quá quen thuộc với chị em trong các bữa ăn hàng ngày và trong chữa trị chứng đau bụng kinh ở phụ nữ, chị em có thể áp dụng theo các cách sau:

– Cách 1: Lấy một nắm lá rau cần dùng cả thân, lá và rễ rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước cốt để uống. Mỗi ngày uống từ 350ml đến 400ml. Lưu ý là ước rau cần đã vắt nên dùng trong ngày.

Chữa đau bụng kinh bằng thuốc nam từ rau cần

Rau cần cũng là cách chữa đau bụng kinh bằng thuốc nam hiệu quả

– Cách 2: Hoặc đơn giản hơn, chị em có thể luộc rau cần tái lên ăn cả cái và uống nước, mỗi ngày ăn 2-3 lần, ăn liên tục trong thời gian 1 tuần, chỉ em sẽ thấy các triệu chứng khó chịu của đau bụng kinh giảm hẳn và biến mất.

Trên đây là những cách trị đau bụng kinh bằng thuốc nam rất an toàn và hiệu quả, được các bà, các mẹ truyền tai nhau và sử dụng từ ngàn đời nay.

Lưu ý khi chữa đau bụng kinh bằng thuốc nam

Khi sử dụng những bài thuốc nam, chị em cần xác định mức độ đau bụng kinh mà mình đang gặp phải, để sử dụng đúng, đủ thuốc.

– Đau bụng kinh mức độ nhẹ: Ở mức độ này các bạn gái có dấu hiệu đau thắt lưng nhẹ, đau lâm râm, âm ỉ rất nhẹ phần bụng dưới, chướng bụng, ngực căng và hơi đau. Triệu chứng đau bụng kinh đó chỉ xuất hiện trong ngày đầu hành kinh sau đó có thể tự biến mất. Chị em chỉ cần sử dụng một bài thuốc nam trị đau bụng kinh như trên để đẩy lùi cơn đau nhanh chóng.

– Đau bụng kinh mức độ trung bình: Đau bụng kinh mức độ này ngoài cảm thấy đau bụng và đau lưng, nhiều chị em có cảm giác buồn nôn và bị nôn, kèm theo chân tay lạnh, bủn rủn, tiêu chảy. Chị em chọn cách chữa đau bụng kinh bằng thuốc nam phù hợp với mình nhất để làm giảm cơn đau ở mức độ này.

Chữa đau bụng kinh bằng thuốc nam và những lưu ý

Nếu đau bụng kinh dữ dội không nên chữa đau bụng kinh bằng thuốc nam

– Mức độ nguy hiểm: Chị em bị những cơn đau bụng dữ dội, quằn quại hành hạ, đau thắt lưng kéo dài, chân tay lạnh, vã mồ hôi, mặt mũi xanh xao tái nhợt, tụt huyết áp, khó thở thậm chí là ngất kèm theo nôn mửa và tiêu chảy. Đau bụng kinh loại này có thể xuất phát từ nguyên nhân đau bụng kinh là do chị em mắc một số bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, viêm vùng chậu, viêm âm đạo, viêm phần phụ.

Tốt nhất chị em nên đi khám ngay vì những bài thuốc nam trên không phải cách trị đau bụng kinh cấp tốc và trong trường hợp này những cách trên cũng không thể chữa đau bụng kinh tận gốc. Bên cạnh việc sử dụng các bài thuốc chữa đau bụng kinh bằng thuốc nam, chị em nên kết hợp với một số mẹo sau để đạt được hiệu quả tốt nhất:

+ Massage nhẹ nhàng phần bụng dưới sẽ giúp cơ bụng không bị co thắt quá đột ngột và sẽ giảm đau hiệu quả.

+ Sử dụng một miếng dán nhiệt hoặc lấy một ít nước ấm cho vào chai thủy tinh hoặc bình cao su rồi chườm vào phần bụng dưới sẽ giúp chị em bớt đau bụng khi tử cung co thắt. Các bác sĩ cho biết, biện pháp này hiệu quả tương đương với một số loại thuốc giảm đau cấp tốc.

Như vậy trên đây là những cách chữa đau bụng kinh bằng thuốc nam mà chị em có thể tham khảo. Mong rằng với những thông tin này, chị em sẽ khắc phục được tình trạng đau bụng kinh an toàn và hiệu quả. Chúc chị em luôn khỏe!

Xem thêm: Không dùng thuốc, đau bụng kinh nên uống gì để khỏi nhanh nhất?

Hường Đặng (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo