Chữa đa nang buồng trứng 2 bên bằng các hoạt động thể chất sau đây

Buồng chứng đa nang (PCOS) có nhiều nguyên nhân gây ra, có một số người mắc hội chứng này do thói quen ăn uống, sinh hoạt không phù hợp làm rối loạn nội tiết. Từ đó, nội tiết tố nam tăng lên khiến các nang trứng trong cơ thể người nữ không thể lớn lên rồi chuyển qua giai đoạn phóng noãn để thụ thai được.

Vì thế, có thể lấy ngay nguyên nhân này để chữa đa nang buồng trứng 2 bên hay 1 bên. Với đa nang buồng trứng hai bên, chị em cần có sự kiên trì, tích cực hơn vì tỉ lệ các nang trứng không phát triển nhiều nên khả năng kích thích trứng lớn lên và rụng xuống sẽ ít hơn.

Sau đây là những bài tập thể dục thể thao quen thuộc nhưng lại có tác dụng rất lớn trong việc chữa buồng trứng đa nang hai bên để người phụ nữ nhanh chóng mang bầu, sinh con.

1. Nhảy dây

+ Khoảng thời gian thực hiện: 10 phút mỗi ngày

Nhảy dây rất tốt cho việc khắc phục buồng trứng đa nang

Nhảy dây rất tốt cho việc khắc phục buồng trứng đa nang

+ Lợi ích: Với 10 phút nhảy dây ở tốc độ vừa phải, phần cánh tay và chân bạn sẽ được hoạt động liên tục, rất tốt cho tim mạch và góp phần tạo ra sự cân bằng cho cơ thể, ngăn ngừa tình trạng tích tụ mỡ thừa và giảm cảm hiệu quả.

Do đó, hoạt động này giúp giảm thiểu sự ảnh hưởng của hội chứng buồng trứng đa nang. Nếu sức bề tốt, chị em có thể tăng thời gian nhảy lên đến 15 hoặc 20 phút.

2. Bơi lội

+ Khoảng thời gian thực hiện: 30 – 90 phút/ mỗi lần

Bơi lội góp phần cải thiện tình trạng kháng insulin của cơ thể
Bơi lội góp phần cải thiện tình trạng kháng insulin của cơ thể

+ Dành  3 – 4 buổi bơi lội sẽ giúp chị em khắc phục buồng trứng đa nang hiệu quả vì đây là hoạt động giúp cơ thể người phụ nữ thoát khỏi tình trạng kháng insulin. Trong đó, kháng insulin là nguyên nhân căn cốt gây ra hội chứng buồng trứng đa nang.

Bơi lội thường xuyên còn giúp bạn ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và kiểm soát cân nặng, ngăn ngừa tình trạng phát triển của hội chứng buồng trứng đa nang. Sau khi đi bơi, nên tắm nước nóng để cơ thể bạn được thư giãn hơn.

3. Tập yoga

+ Khoảng thời gian thực hiện: 30 – 60 phút hằng ngày

Tập yoga là một trong những biện pháp tốt nhất trong việc điều trị buồng trứng đa nang

Tập yoga là một trong những biện pháp tốt nhất trong việc điều trị buồng trứng đa nang

+ Một trong những nguyên nhân gây ra buồng trứng đa nang và khiến cho hộ chứng này trầm trọng hơn là do người phụ nữ tâm lý không ổn định, thường xuyên bị stress dẫn đến thay đổi nội tiết tố.

Vì thế, tập yoga giúp chị em cảm thấy thoải mái, thư giãn hơn và mang lại sự khỏe mạnh cho các bộ phận trong cơ thể. Đồng thời, tập yoga góp phần làm cho tử cung và buồng trứng của chị em khỏe mạnh hơn.

Các bác sĩ chuyên điều trị buồng trứng đa nang đánh giá yoga là một trong những hoạt động thể chất hữu ích nhất cho những chị em muốn phòng ngừa buồng trứng đa nang và những ai đang mắc hội chứng buồng trứng đa nang.

Ngay cả những chị em đang bị buồng trứng đa nang cũng có thể tập yoga với những bài tập chuyên biệt. Điều đó giúp cơ thể mẹ bầu và thai nhi mạn khỏe hơn.

4. Chạy bộ cầu thang

+ Thời gian luyện tập: 60 phút/ lần

Chạy bộ cầu thang giúp cân bằng nội tiết và giữ cân nặng ổn định cho phụ nữ bị buồng trứng đa nang
Chạy bộ cầu thang giúp cân bằng nội tiết và giữ cân ổn định cho phụ nữ bị buồng trứng đa nang

+ Việc chạy bộ cầu thang thích hợp cho những chị em phụ nữ, đặc biệt là những bạn gái bị buồng trứng đa nang và đang muốn giảm cân để khắc phục hội chứng này.

Bạn nên chạy liên tục trong 30 giây – 1 phút rồi nghỉ 1 chút rồi lại tiếp tục như vậy để không cảm thấy mất sức. Ngoài ra, việc thường xuyên đi bộ cầu thang thay vì đi thang máy cũng giúp chị em giảm các triệu chứng của buồng trứng đa nang và có được sức khỏe dẻo dai hơn.

Ngoài những bài tập điển hình nêu trên, muốn chữa buồng trứng đa nang 2 bên hoặc 1 bên, bạn cũng có thể áp dụng phương pháp ngồi thiền 1 – 2 giờ, đi bộ mỗi ngày (30 – 60 phút), tập aerobic theo nhạc… Nhờ việc tập luyện thường xuyên, bạn có thể kiểm soát cân nặng, không bị stress và góp phần điều trị buồng trứng đa nang tốt hơn.

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo