Cách trị huyết trắng ở tuổi dậy thì cho bé gái cha mẹ nào cũng cần biết

Bài nên đọc:

>> Bỏ túi ngay cách trị huyết trắng bằng rau ngò ôm cực kỳ hiệu quả

>> Tổng hợp những cách trị huyết trắng tại nhà tiện lợi nhất

Bé gái cũng có nguy cơ mắc bệnh huyết trắng

Nhiều người quan niệm chỉ những người đã quan hệ tình dục thì mới có nguy cơ mắc bệnh phụ khoa. Điều này là hoàn toàn sai lầm. Thực tế, có nhiều bé gái trong lứa tuổi dậy thì cũng mắc phải các bệnh phụ khoa do vệ sinh vùng kín không đúng cách.

Cách trị huyết trắng ở tuổi dậy thì

Các bé gái cũng dễ dàng bị huyết trắng bệnh lý nếu không vệ sinh đúng cách

Bên cạnh đó, các bé còn nhỏ, chưa hiểu hết được mức độ nghiêm trọng của bệnh, ngại ngùng không dám nói với phụ huynh khiến bệnh ngày càng phát triển nặng hơn, đến khi phát hiện thì đã quá trầm trọng. Chính điều này khiến cho việc tiến hành cách trị huyết trắng ở tuổi dậy thì gặp nhiều khó khăn.

Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ TPHCM cho biết bà đã từng điều trị bệnh vùng kín cho không ít bé gái ở độ tuổi từ 12-13.

Do đó, ngay khi thấy các dấu hiệu của bệnh phụ khoa nói chung và bệnh huyết trắng nói riêng như khí hư ra nhiều, ngứa ngáy vùng kín, đau vùng bụng dưới…, các bé gái cần chia sẻ cùng cha mẹ để kịp thời tới các cơ sở y tế uy tín, tiến hành thăm khám và điều trị.

Cách trị huyết trắng ở tuổi dậy thì và mẹo phòng ngừa hiệu quả

Điều trị huyết trẳng ở tuổi dậy thì là một vấn đề quan trọng đối với bé gái. Bởi nếu không chữa trị đúng cách bệnh sẽ không thể khỏi dứt điểm và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

  • Cách trị huyết trắng ở tuổi dậy thì cho bé gái

Đầu tiên, các bé cần hiểu rõ cách vệ sinh vùng kín sạch sẽ và an toàn. Theo đó, mẹ có thể hướng dẫn bé vệ sinh vùng kín thường xuyên bằng nước sạch, rửa bên ngoài vùng kín, không thụt rửa  sâu âm đạo, có thể sử dụng dung dịch vệ sinh có tính sát khuẩn nhẹ.

Đặc biệt trong những ngày kinh nguyệt, bé càng phải tăng cường vệ sinh vùng kín, tránh tạo môi trường ẩm ướt, bí bách khiến vi khuẩn có điều kiện tăng sinh và phát triển. Mẹ nên nhắc con thay băng vệ sinh 4 tiếng 1 lần để giúp vùng kín sạch sẽ.

Cách trị huyết trắng ở tuổi dậy thì hiệu quả

Vấn đề vệ sinh vùng kín rất quan trọng trong cách trị huyết trắng ở tuổi dậy thì

Song song với đó, tùy vào tình trạng bị huyết trắng của bé gái mà bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định loại thuốc uống phù hợp. Đối với các bé gái, việc đặt thuốc âm đạo không khả thi vì ảnh hưởng tới màng trinh.

Trong trường hợp tình trạng bệnh huyết trắng quá nghiêm trọng, bác sĩ có thể bắt buộc phải rạch màng trinh để đặt thuốc vào âm đạo của bé gái để trị tận gốc nguyên nhân gây ra huyết trắng bệnh lý.

  • Phòng ngừa viêm phụ khoa ở tuổi dậy thì

Bên cạnh tuân thủ cách trị huyết trắng ở tuổi dậy thì trên, để chủ động trong việc đối mặt với các bệnh phụ khoa ở lứa tuổi dậy thì, các bậc cha mẹ cần tìm hiểu thông tin và chia sẻ cùng các bé gái nhằm giúp các em được trang bị hành trang đầy đủ đối với các bệnh phụ khoa, trong đó có huyết trắng bệnh lý.

Theo đó, các bé gái cần được hướng dẫn:

  • Vệ sinh vùng kín đúng cách, sạch sẽ hàng ngày.
  • Luôn giữ cho vùng kín khô ráo, thoáng mát, không mặc quần lót quá chật.
  • Dùng giấy vệ sinh lau khô vùng kín sau mỗi lần đi vệ sinh.
  • Sử dụng băng vệ sinh đúng cách, thay băng thường xuyên trong thời gian kinh nguyệt.
  • Không nên sử dụng các chất tẩy rửa quá mạnh để vệ sinh vùng kín.
  • Ngay khi thấy các dấu hiệu bất thường ở vùng kín, các bé nên chia sẻ với phụ huynh, không giấu diếm và tự ý tìm cách trị huyết trắng ở tuổi dậy thì khi chưa có sự cho phép của bác sĩ.

Cách trị huyết trắng ở tuổi dậy thì và mẹo phòng tránh

Các bé nên tắm dưới vòi sen để phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa

Đồng hành cùng con trong cuộc sống hàng ngày là trách nhiệm của các bậc cha mẹ. Vậy nên, phụ huynh cần chủ động tìm hiểu thông tin đúng đắn và truyền đạt cho các bé về kiến thức về giới tính, sức khỏe sinh sản, kiến thức phụ khoa, trong đó có các loại bệnh phụ khoa nói chung và bệnh huyết trắng nói riêng.

Chúng tôi hi vọng những chia sẻ trên đây về cách trị huyết trắng ở tuổi dậy thì sẽ giúp các bé cũng như bậc phụ huynh bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của con yêu.

Xem Thêm:

Cách trị huyết trắng dân gian hiệu quả không phải ai cũng biết

Kiều Hương (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo