Sau khi cắt polyp cổ tử cung kiêng gì để có thể bình phục nhanh nhất?

Bạn nên đọc:

> Cắt polyp cổ tử cung có đau không và những lưu ý sau khi cắt polyp

> Chi phí cắt polyp cổ tử cung hết bao nhiêu – thông tin chị em nên biết

Quy trình thực hiện cắt polyp cổ tử cung

Polyp cổ tử cung là hiện tượng cổ tử cung xuất hiện những khối u lành tính mang tên polyp, hình thành do quá trình viêm niêm mạc cổ tử cung quá lâu. Polyp cổ tử cung thường được chữa trị bằng 2 phương pháp chính là phương pháp nội khoa và phương pháp ngoại khoa.

Cắt polyp cổ tử cung là phương pháp điều trị ngoại khoa được khá nhiều người bệnh tin tưởng và áp dụng. Thủ thuật này có thể điều trị dứt điểm polyp cổ tử cung và hồi phục sức khỏe sinh lý cho các chị em. Vậy sau khi cắt polyp cổ tử cung kiêng gì và quy trình cắt polyp như thế nào?

Quy trình thực hiện cắt polyp cổ tử cung bao gồm các bước:

– Thực hiện các xét nghiệm: Trong đó có các xét nghiệm về máu, nước tiểu, dịch âm đạo để kiểm tra tình trạng sức khỏe của người bệnh. Để việc xét nghiệm được diễn ra nhanh và chính xác bệnh nhân cần đến cơ sở y tế uy tín để thực hiện.

cắt polyp cổ tử cung kiêng gì?

Quy trình cắt polyp diễn ra như thế nào và sau khi cắt polyp cổ tử cung kiêng gì?

– Thực hiện các siêu âm cần thiết, thủ tục siêu âm giúp bác sĩ xác định được kích thước polyp cổ tử cung của bạn, kiểm tra cổ tử cung xem có bệnh lý gì không hay tổn thương nào để có thể lựa chọn được phương pháp điều trị phù hợp.

Nếu kích thước polyp nhỏ hoặc số lượng ít sẽ được áp dụng phương pháp điều trị nội khoa, còn nếu polyp đã lớn và nhiều sẽ áp dụng phương pháp ngoại khoa cụ thể là cắt polyp cổ tử cung, xoắn polyp cổ tử cung hoặc nạo polyp cổ tử cung.

– Rút ra kết luận bệnh tình: Sau khi thực hiện một loạt các xét nghiệm lâm sàng bác sĩ sẽ xác định được tình trạng bệnh polyp cổ tử cung của bạn. Dựa vào kết luận này sẽ xác định cách điều trị bệnh tốt nhất cho bạn.

– Lựa chọn phương pháp điều trị: Dựa vào tình hình bệnh lý, sức khỏe và tài chính của bệnh nhân bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

– Thực hiện thủ thuật cắt polyp cổ tử cung:

Quá trình thực hiện cắt polyp cổ tử cung sẽ được các bác sĩ chuyên khoa cùng các thiết bị y tế an toàn, đã được kiểm định chất lượng, tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Bệnh nhân sẽ được gây tê để không có cảm giác đau đớn trong quá trình tiểu phẫu.

Sau cắt polyp cổ tử cung kiêng gì cho sức khỏe nhanh phục hồi?

Sau khi làm thủ thuật xong người bệnh sẽ được đưa về phòng dưỡng sức để nghỉ ngơi một vài tiếng là sẽ được về nhà. Và bạn lưu ý rằng quá trình chăm sóc sau phẫu thuật chính là một yếu tố quan trọng quyết định đến thời gian hồi phục của bạn. Vậy sau khi cắt polyp cổ tử cung, chị em nên kiêng gì thì tốt?

1. Cắt polyp cổ tử cung kiêng gì đầu tiên nên kiêng quan hệ tình dục

Sau khi cắt polyp cổ tử cung kiêng quan hệ bao lâu thì tốt? Các bác sĩ khuyến cáo, sau khi tiến hành cắt polyp, người bệnh nên kiêng sinh hoạt vợ chồng ít nhất là 1 tháng. Bởi lẽ lúc này cổ tử cung của nữ giới vẫn đang bị tổn thương do việc điều trị cắt polyp.

cắt polyp cổ tử cung kiêng gì - kiêng quan hệ

Chị em sau khi cắt polyp cổ tử cung kiêng gì – kiêng quan hệ tình dục

Do đó, các va chạm, hành động cọ xát khi quan hệ có thể làm các vết thương ấy bị tác động và có thể gây ra tình trạng chảy máu sau cắt polyp cổ tử cung. Và khi không được xử lý tốt, nó có thể dẫn đến các bệnh lý viêm nhiễm, thậm chí là hoại tử vết cắt gây tổn thương vĩnh viễn ở cổ tử cung.

2. Không mặc các loại quần áo bó sát, ẩm ướt

Bạn tuyệt đối không nên mặc các loại quần áo quá chật, đặc biệt là đồ lót để hạn chế tối đa những tác động lên vùng hạ vị. Thường xuyên thay đồ lót và mua mới đồ lót khoảng 6 tháng một lần.

Bên cạnh đó, bạn cần phải nhớ rằng không được mặc quần áo ẩm ướt, đặc biệt là đồ lót vì nó sẽ là môi trường tốt cho các loại vi khuẩn, nấm phát triển và gây ra các bệnh lý viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục cho bạn.

3. Kiêng các loại đồ ăn không tốt cho sức khỏe

Sau khi cắt polyp cổ tử cung, người bệnh cần hạn chế tối đa việc ăn các đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, các loại đồ ăn nhanh chứa các loại axit béo, đồ ăn chua, đồ ăn lạnh. Các loại thực phẩm này thực sự không tốt cho sức khỏe.

Khi bạn ăn các thực phẩm này, nguy cơ bị nhiễm trùng vết cắt của bạn sẽ tăng cao. Từ đó dẫn đến việc cổ tử cung sẽ khó phục hồi trọn vẹn. Người bệnh có thể bị các vết sẹo xơ cứng ở cổ tử cung – điều này gây cản trở rất lớn cho quá trình thụ thai ở nữ giới.

4. Cắt polyp cổ tử cung kiêng gì – kiêng đồ có chất kích thích

Rượu, bia, đồ uống có gas, thuốc lá,… là những thứ bạn cần phải nhớ và đưa vào danh sách cắt polyp cổ tử cung nên kiêng gì của mình. Những sản phẩm này có thể làm suy giảm sức đề kháng trong cơ thể và tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại tấn công và gây bệnh.

5. Kiêng làm việc quá sức, kiêng hoạt động mạnh

Sau khi tiến hành cắt polyp cổ tử cung, người bệnh cần dành cho mình một khoảng thời gian nghỉ ngơi nhất định để có thể phục hồi vết thương một cách tốt nhất. Do đó, bạn phải cân bằng tốt giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi, tránh làm việc quá sức dẫn đến tình trạng suy nhược cơ thể.

cắt polyp cổ tử cung kiêng gì - kiêng hoạt động mạnh

Chị em cần có thời gian nghỉ ngơi khoa học để phục hồi sức khỏe nhanh chóng

Ngoài ra, các chị em cũng nên chú ý không hoạt động quá mạnh vì điều này có thể gây ra những tác động không tốt đến vết cắt trong cổ tử cung. Nếu muốn tập thể dục, các bạn nên nhớ hãy lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng để tốt cho quá trình phục hồi sức khỏe.

Bên cạnh việc quan tâm đến vấn đề cắt polyp cổ tử cung kiêng gì, chị em cũng lưu ý cần bồi bổ đầy đủ các chất dinh dưỡng đặc biệt là estrogen có nhiều trong các loại rau xanh, đậu đỗ.

Bổ sung vitamin C cũng là điều vô cùng quan trọng với phụ nữ sau cắt polyp cổ tử cung. Cơ thể bạn đã bị tổn thương sau khi có sự can thiệp của dụng cụ y tế, vì vậy hãy đảm bảo ăn uống đầy đủ để lấy lại sức khỏe tốt.

Bạn cũng phải luôn đảm bảo vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách. Nên dùng nước muối loãng ấm vệ sinh vùng kín thay cho các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ để hạn chế tình trạng kích ứng da và gây nhiễm trùng vết cắt.

Và đặc biệt, chị em cần đến các cơ sở y tế tái khám và khám định kỳ để theo dõi sức khỏe tốt nhất.

Như vậy, với câu hỏi cắt polyp cổ tử cung kiêng gì thì chúng tôi hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho chị em. Chị em hãy nhớ thực hiện tốt những điều này để có thể bình phục nhanh nhất. Chúc chị em thật nhiều sức khỏe!

Xem thêm:

Bật mí cho bạn chữa polyp cổ tử cung ở đâu tốt và uy tín nhất hiện nay

Kim Phượng (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo