Cách sử dụng thuốc đặt phụ khoa Polygynax như thế nào? Thuốc có tốt không?

Lê Hoa – 26 tuổi – Quốc Oai – Hà Nội

TRẢ LỜI:

Xin chào Hoa! Rất cảm ơn bạn vì đã gửi câu hỏi đến cho benhviemphukhoa.net chúng tôi! Theo như thông tin bạn chia sẻ thì bạn đang mang thai tháng thứ 5 và mắc viêm âm đạo nhẹ. Thực tế, khi mang thai mà bị viêm âm đạo cũng sẽ ảnh hưởng một phần đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Ngoài ra, những triệu chứng khó chịu sẽ tác động đến tâm lý của người mẹ.

Hiện nay, trên thị trường thì có nhiều các loại thuốc đặt phụ khoa để điều trị bệnh lý viêm âm đạo này. Và một trong số đó là thuốc Polygynax. Đây được xem là một loại thuốc đặt trong việc điều trị viêm âm đạo khi mang thai.

Bệnh phụ khoa ảnh hưởng không ít đến sức khỏe của các mẹ bầu

Để giúp bạn Hoa cũng như các chị em có cùng thắc mắc về cách sử dụng thuốc và thuốc có tốt không chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin dưới đây.

Cách sử dụng thuốc đặt phụ khoa Polygynax như thế nào? Thuốc có tốt không?

Polygynax là thuốc đặt phụ khoa phổ biến hiện nay, thuốc là một kháng sinh có dạng viên nang mềm, công dụng chính của thuốc là giúp kháng viêm, diệt nấm âm đạo, diệt khuẩn, ngoài ra là phòng tránh nhiễm trùng trong các trường hợp bệnh nhân sau phẫu thuật vùng kín, hậu sinh…

Thành phần thuốc Polygynax: Mỗi viên thuốc bao gồm các thành phần: Polymyxine sulfate; Nystatine; Neomycine.

Công dụng của thuốc Polygynax:

Thuốc đặt phụ khoa Polygynax có tác dụng điều trị các bệnh lý phụ khoa phổ biến ở chị em phụ nữ. Sử dụng đặt tại chỗ trong các trường hợp:

+ Trường hợp nhiễm khuẩn âm đạo.

+ Nấm âm đạo.

+ Nhiễm trùng âm đạo.

+ Nhiễm trùng ở, nấm ở cổ tử cung, đặc biệt là những trường hợp nhiễm nấm Candida albicans.

Thuốc Polygynax thuốc sử dụng được cho phụ nữ mang thai và sau sinh

Đối tượng sử dụng thuốc:

Thuốc được sử dụng với hầu hết các trường hợp nhiễm bệnh phụ khoa, đặc biệt thuốc có thể dùng cho phụ nữ mang thai và chị em sau sinh.

Liều lượng và cách dùng thuốc:

Đây là một loại thuốc đặt phụ khoa không ít người biết đến, thế nhưng việc đặt thuốc làm sao cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Bạn có thể thực hiện đặt thuốc theo các bước sau:

+ Liều lượng dùng: 1 viên một ngày, một liệu trình trong 12 ngày.

+ Trước khi đặt thuốc cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ và lau khô.

+ Đặt thuốc theo tư thế nằm ngửa hoặc tư thế co gối, ngồi xổm đều có thể được. Bạn dùng tay đặt thuốc vào âm đạo và sau đó ấn sâu vào bên trong. Nếu khó khăn trong việc cho thuốc vào bạn có thể nhúng thuốc vào nước. Với chị em không mang thai thì việc đặt thuốc sẽ dễ dàng hơn. Còn trường hợp đang mang thai như bạn Hoa thì sẽ gặp không ít khó khăn, chính vì vậy bạn nên cần sự giúp đỡ của bác sĩ để hiệu quả mang lại tốt nhất.

+ Sau khi đặt thuốc bạn nằm nghỉ trong vòng 15 phút, có thể vận động sau đó nhưng cần vận động nhẹ nhàng. Nên thực thiện đặt thuốc vào ban đêm trước khi đi ngủ để thuốc được cố định mà không gây ảnh hưởng đến công việc.

Liều dùng 1 viên/ngày theo liệu trình 12 ngày

Tác dụng phụ:

+ Khi dùng thuốc dài hạn người bệnh có thể bị Eczema dị ứng do tiếp xúc.

+ Thuốc có thể gây độc tính trên thận, tai… khi điều trị lâu dài.

+ Có thể gây dị ứng chéo với kháng sinh nhóm aminoside khi tiếp xúc với thành phần Neomycine.

Giá thuốc Polygynax:

Bạn có thể tìm và mua thuốc tại các hiệu thuốc trên cả nước. Giá thuốc được bán với mức 100 000 đồng/hộp. Một hộp thuốc gồm 2 vỉ x 6 viên.

Nhà sản xuất: Công ty dược liệu Innotech International, Pháp.

Vì thuốc có thể sử dụng cho các mẹ bầu nên bạn Hoa cũng như các chị em đang mang thai có thể yên tâm. Thuốc không có ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi, bởi nó chỉ có tác dụng tại chỗ, thành phần thuốc cũng chỉ có tác dụng tại chỗ nên không gây ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, trong khi dùng thuốc mẹ bầu cần vệ sinh sạch sẽ, mặc đồ thoáng mát, không thụt rửa sâu vào âm đạo khi vệ sinh, đặc biệt chị em nên yêu cầu bác sĩ khám phụ khoa trong mỗi lần khám thai.

>>> Xem Thêm: Viêm âm đạo uống thuốc gì mang lại hiệu quả tốt nhất?

Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây sẽ giúp bạn Hoa cùng với các chị em có thêm những thông tin, tác dụng của thuốc. Lời khuyên cho tất cả chị em đó là bất kể dùng loại thuốc nào cũng cần có sự tư vấn trực tiếp của bác sĩ, tránh tuyệt đối việc tự mua và tự điều trị. Điều này sẽ vừa không giúp thuốc phát huy hết tác dụng lại tiềm ẩn những nguy cơ nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt là những mẹ bầu.

Bình luận

  1. Trương minh phượng says: Trả lời

    E có hiện tượng khó chịu ở âm đạo giống với lần trước đi khám phụ khoa, ngứa âm đạo khí hư trắng đục nhưng k có mùi hôi. 

    Lần trước em có được bác sĩ kê 10 viên polygynax để đặt lần này em k đi khám bs nữa mà đặt tầm 10v được k ạ

  2. Tran thi phuong yen says: Trả lời

    Minh đi kham phu khoa bs chuan đoan viem am đao nhe cho dat thuoc polygynax 6v đat cach toi. Vay cho hoi vao nhung ngay khong đat thuoc co the quan he đc khg

  3. Bác sĩ Thúy Hằng says: Trả lời

    Chào bạn 
    Khi đang trong quá trình đặt thuốc, bạn nên kiêng quan hệ tình dục để quá trình điều trị đạt kết quả tốt nhất và tránh lây truyền viêm nhiễm qua cho người khác nhé!

  4. Bác sĩ Thúy Hằng says: Trả lời

    Chào bạn
    Tùy từng thời điểm, sức khỏe sinh sản sẽ có những biểu hiện khác nhau. Cùng một triệu chứng ngứa âm đạo khí hư đặc trắng nhưng có thể là các bệnh khác nhau. Chưa kể thuốc lần trước không chữa khỏi hoàn toàn bệnh cho bạn thì lần này bạn sử dụng cũng có thể không có tác dụng. Bạn nên đi khám để biết chính xác bệnh lý đang gặp phải và điều trị chính xác nhé!

  5. Phạm nhật says: Trả lời

    e đc kê đơn 6v polygynax thì đặt cách ngày ạ

  6. Thắm Lê thị says: Trả lời

    Mình đi khám, siêu âm thì bs bảo ko viêm, nhưng sao lâu lâu cũng có mùi, Hơi có dịch màu vàng vàng, những khi đến kỳ rụng trứng thì quan hệ vợ chồng có mùi, có nên đặt viên này ko

  7. Trần thị lan ann says: Trả lời

    Chào bác sĩ. E bị viêm âm đạo nhẹ đã đi khám và được bác sĩ kê đơn đặt thuốc polygynax , e đang trong quá trình đặt thuốc thì đến tháng hành kinh, vậy cho e hỏi là e vẫn sử dụng tiếp hay là phải ngưng đặt thuốc đến khi hết sạch kinh ạ

  8. Lê thị thanh says: Trả lời

    Bác sĩ ơi cho cháu hỏi với ah.cháu vuawf đi khám thì được biết là bị viêm và bác sĩ cho 7 viên thuốc polygynax .vậy đặt xong 7v cháu có phải mua thêm cho đủ 12 Để đủ lệhu trình k hay Thôi ạ ?

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo