Cách phòng bệnh Polyp tuyến cổ tử cung

Phòng tránh bệnh Polyp tuyến cổ tử cung như thế nào?

Polyp tuyến cổ tử cung là một bệnh lý thường gặp ở phụ nữ tiền mãn kinh. Hiện tại, nguyên nhân dẫn đến căn bệnh vẫn chưa được xác định cụ thể. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phụ khoa thì chị em hoàn toàn có thể hạn chế được tối đa nguy cơ mắc phải căn bệnh này nếu thực hiện theo cách sau:

Việc thăm khám sức khỏe định kỳ sẽ giúp chị em tầm soát được căn bệnh Polyp tuyến cổ tử cung 

– Luôn giữ vùng kín trong tình trạng sạch sẽ. Nên vệ sinh đều đặn, đặc biệt là trong kỳ kinh nguyệt hoặc trước và sau khi sinh hoạt vợ chồng, quan hệ tình dục.

– Tránh dùng chất tẩy rửa mạnh để thụt rửa vào vùng kín.

– Mặc quần lót có kích thước vừa phải, không sử dụng loại quá bó gây khó chịu cho vùng kín.

– Trong trường hợp phải nạo hút thai thì nên chọn lựa cơ sở uy tín, an toàn và đảm bảo chất lượng. Nếu không, quá trình nạo hút thai có thể sẽ khiến một phần của thai nhi bị bỏ lại và tạo thành các khối Polyp nằm trong cổ tử cung.

– Ăn uống theo chế độ khoa học, sử dụng thực phẩm sạch và thực hiện ăn uống đúng giờ

– Nên thường xuyên thăm khám sức khỏe định kỳ. Thời gian thích hợp cho việc thăm khám là khoảng 6 tháng/lần. Việc thăm khám này không chỉ khiến chị em kiểm soát được mầm bệnh Polyp tuyến cổ trong cổ tử cung mà còn giúp hiểu rõ được tình hình sức khỏe chung của mình để từ đó đưa ra sự điều chỉnh trong sinh hoạt, ăn uống sao cho phù hợp.

Bệnh Polyp tuyến cổ tử cung sẽ được hạn chế tối đa nếu chị em thực hiện lối sống khoa học

 – Tăng cường sức khỏe bằng cách thực hiện các bài luyện tập thể dục thể thao đều đặn. Người chăm chỉ luyện tập thân thể luôn có một thể trạng và sức đề kháng cao hơn người bình thường. Nhờ vậy mới có thể giảm thiểu nguy cơ mắc nhiều loại bệnh, trong đó có bệnh Polyp tuyến cổ tử cung.

Những thực phẩm người bệnh Polyp tuyến cổ tử cung không nên ăn

Nếu như không may mắc phải căn bệnh Polyp cổ tử cung thì bên cạnh việc điều trị theo chỉ định của bác sỹ, bệnh nhân cần phải kiêng một số loại thực phẩm. Điều này nhằm giúp quá trình điều trị diễn ra nhanh hơn và đem đến hiệu quả cao nhất.

– Thực phẩm cay, nóng

Những thực phẩm cay, nóng chính là thứ mà người mắc bệnh Polyp tuyến cổ trong cổ tử cung cần phải tránh xa nếu không muốn bệnh tình phát triển theo chiều hướng xấu. Một số loại thực phẩm trong nhóm này cần phải kể đến là: Ớt, mỳ tôm đã chiên qua dầu, đồ chiên, rán, nước ngọt, bánh kẹo chứa nhiều đường…

Duy trì thói quen ăn uống khoa học và luyện tập thể chất đều đặn để luôn có sức khỏe tốt

Tuy nhiên, với một số thực phẩm gây nóng trong nhưng lại chứa nhiều dinh dưỡng như canh gà, các loại hạt có vỏ cứng… thì người bệnh vẫn có thể sử dụng với một liều lượng nhất định.

>>> Xem Thêm: Có nên quan hệ khi đang bị polyo cổ tử cung?

– Các chất kích thích

Việc sử dụng các chất kích thích quá nhiều luôn đem đến hậu quả xấu cho con người. Với người bệnh Polyp tuyến cổ tử cung cũng vậy. Đối tượng này nên hạn chế tối đa “động chạm” đến chất kích thích. Ngay cả khi bệnh đã được chữa khỏi thì việc hạn chế cũng sẽ góp phần ngăn chặn mầm bệnh tái phát trở lại.

Một vài thực phẩm tiêu biểu có chứa chất kích thích là: Rượu, bia, thuốc lá…

Nhìn chung, bệnh Polyp cổ tử cung không phải là một loại bệnh hiếm gặp và việc điều trị cũng không quá phức tạp. Bởi vậy, nếu chị em đã thực hiện các biện pháp giúp phòng tránh căn bệnh này mà vẫn phải đối mặt với những khối Polyp trong tử cung thì cũng không nên quá lo lắng.

Với nền y học hiện đại, căn bệnh sẽ nhanh chóng được chữa khỏi mà không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh. Đặc biệt, với người phát hiện được sớm mầm bệnh thì việc điều trị hầu như không ảnh hưởng tới bất kỳ hoạt động sinh hoạt thường ngày nào. Chị em nên ghi nhớ các thời điểm cần khám sức khỏe để tầm soát được mầm bệnh Polyp tuyến cổ tử cung cũng như nhiều loại bệnh khác.

Minh Hiền (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo