Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 là khi diện tích viêm đã lớn hơn ½ tổng diện tích của cổ tử cung và nếu không chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 kịp thời sẽ dễ phát triển thành nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em phụ nữ.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 cần được chữa trị kịp thời

Những biểu hiện thường gặp của bệnh

Không còn là những giai đoạn đầu như giai đoạn 1 và giai đoạn 2, viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 là viêm nhiễm ở giai đoạn nặng, thường có các biểu hiện:

+ Phần lộ tuyến đỏ, sần sùi. Nếu kiểm tra bằng máy sẽ thấy lớp biểu mô lẽ ra ở trong lỗ tử cung nhưng đã lan ra ngoài che phủ quá 1/2 cổ tử cung. Ở dưới là lớp đệm có nhiều mạch máu tạo ra hình ảnh tổn thương có màu đỏ và sần sùi giống như mô hạt.

+ Khí hư ra nhiều, khi quan hệ có thể làm trầy xước cổ tử cung, gây chảy máu.

+ Thường hay bị ra máu mặc dù chưa đến ngày kinh, bề mặt viêm loét có màu hồng tươi, có dấu hiêu xung huyết rõ rệt và dễ chảy máu.

Nguyên nhân của việc sưng và chảy máu là do sự gia tăng cao của các hoocmon estrogen và progesterone sẽ kích thích cổ tử cung làm cho tình trạng viêm loét càng nghiêm trọng.

Để bảo vệ sức khỏe của mình thì chị em nên đi khám phụ khoa để có cách chữa trị kịp thời

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 có nguy hiểm không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 làm các bài tiết ở cổ tử cung sẽ tăng nhiều hơn, cản trở tinh trùng gặp trứng làm ảnh hưởng đến quá trình thụ thai. Cùng với đó sẽ xuất hiện nhiều biến chứng nặng hơn như u nang cổ tử cung, rách cổ tử cung, polyp cổ tử cung…..

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 dưới sự kích thích lâu ngày của chứng viêm mãn tính các biểu bì dạng cột phát sinh do sự tăng sinh của ống cổ tử cung sẽ làm gia tăng bất thường, đây là nguyên nhân dẫn đến ung thư cổ tử cung nếu không được điều trị kịp thời. Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3 là cấp độ khá nặng nên nguy cơ biến chứng khá cao. Theo các chuyên gia, người bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có khả năng mắc ung thư cổ tử cung cao gấp 10 lần so với người bình thường.

Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của mình thì chị em nên đi khám phụ khoa để có cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 cho phù hợp trước khi bệnh tình đã trở nên quá nặng.

Những phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3

>>Xem thêm: Viêm cổ tử cung gây chảy máu khi mang thai

Cách chữa viêm lộ tuyến tử cung cấp độ 3

Để chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 cho người bệnh, thông thường các bác sĩ chỉ định thuốc chống viêm tại chỗ để lộ tuyến hết viêm, có thể kết hợp cả thuốc uống nếu cần.

Sau khi đã điều trị hết viêm, các biện pháp như áp lạnh, đốt điện, lazer sẽ được áp dụng để diệt lộ tuyến. Thông thường, hiện nay thường có 3 phương pháp áp dụng chính: đốt, áp lạnh và dùng dao Leep. Với từng biện pháp sẽ có từng cách chữa trị như sau:

+ Với phương pháp đốt điện

Với phương pháp này, trước khi đốt phải soi cổ tử cung hoặc làm phiến đồ âm đạo để phát hiện những bất thường của tế bào cổ tử cung. Khi đốt quá sâu, cổ tử cung sẽ có sẹo xơ cứng, lỗ cổ tử cung bị chít hẹp, gây ứ đọng máu kinh, đau và có thể cản trở sự thụ thai. Sau khi đốt, sẹo xơ cứng ở cổ tử cung có thể làm tử cung khó mở để đẩy thai ra ngoài.

+ Với phương pháp áp lạnh

Phương pháp này sử dụng chất nitơ lỏng, bay hơi ở nhiệt độ cực thấp, được dẫn qua một dụng cụ bằng kim loại chuyên biệt có thể áp sát vào, nó sẽ gây tổn thương lộ tuyến trên bề mặt cổ tử cung.

Dù chi phí cho phương pháp này lại khá cao, nhưng hiệu quả lại nhìn thấy rõ ràng bởi với độ lạnh như vậy, các chất hữu cơ của tế bào bị áp lạnh sẽ đông lại và làm tế bào chết đi, tiêu diệt tế bào gây lộ tuyến.

+ Với phương pháp dùng dao Leep

Đây là phương pháp này dùng dòng điện có điện áp thấp để loại bỏ các mô tế bào bất thường của cổ tử cung dẫn tới sự thay đổi các biểu mô làm cho các tế bào viêm lộ tuyến bị hoại tử, đồng thời thúc đẩy việc tái tạo tế bào mô ở cổ tử cung.

Khi dùng phương pháp này, các bác sĩ sẽ xác định được vị trí viêm nhiễm một cách chính xác nhất, loại bỏ hoàn toàn các tổn thương. Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 2 có thể được chữa khỏi ngay lần đầu sử dụng.

Dù ở mức độ nào, nhưng khi đã phát hiện bệnh thì các chị em nên đến ngay các cơ sở y tế để được điều trị thích hợp nhất. Một lưu ý là các chị em không được tự ý mua thuốc và tự chữa trị ở nhà mà không có sự chỉ dẫn của các bác sĩ, hy vọng những thông tin cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 sẽ giúp ích được nhiều cho các chị em phụ nữ.

Thúy Hằng (Tổng hợp)

 

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo