Viêm cổ tử cung gây chảy máu khi mang thai

Vì sao khi mang thai phụ nữ thường hay mắc viêm cổ tử cung?

Sở dĩ phụ nữ mang thai dễ bị mắc viêm cổ tử cung là do trong giai đoạn mang thai, cơ thể chị em có nhiều sự thay đổi, sức đề kháng bị giảm sút, nội tiết tố bị mất cân bằng. Điều này tạo cơ hội cho vi khuẩn, virus và các tác nhân có hại có điều kiện thuận lợi để phát triển và gây bệnh ở cổ tử cung.

Thêm vào đó, trong quá trình thai kì, môi trường âm đạo cũng bị thay đổi theo nội tiết tố, nên cũng dễ mắc các bệnh phụ khoa hơn. Vấn đề vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đảm bảo đúng cách cũng sẽ khiến cho vi khuẩn dễ xâm nhập cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm nhiễm cổ tử cung.

Viêm cổ tử cung khi mang thai còn do quan hệ tình dục không an toàn cũng dễ khiến cho vi khuẩn và các bệnh tình dục lây lan và gây viêm nhiễm.

Trong thời kì đầu mang thai, mẹ bầu rất dễ mắc viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung gây chảy máu khi mang thai

Viêm cổ tử cung hay còn gọi là nhiễm trùng âm đạo hay nhiễm trùng cổ tử cung có thể gây ra hiện tượng rỉ máu hoặc chảy máu khi mang thai.

Trong 3 tháng đầu thai kỳ – 3 tháng nhạy cảm nhất nếu viêm cổ tử cung gây chảy máu khi mang thai, thì bạn phải sớm đến những cơ sở y tế tin cậy để được bác sĩ thăm khám. Không được chủ quan điều trị bằng thuốc tại nhà bởi các vi khuẩn gây bệnh từ cổ tử cung có thể xâm nhập và gây ảnh hưởng đến thai nhi. Đặc biệt những bệnh tình dục gây viêm cổ tử cung rất dễ lây nhiễm sang thai nhi, ngay trong bào thai hay từ quá trình sinh thường.  Có rất nhiều trường hợp bé bị ảnh hưởng nghiêm trọng về sức khỏe bởi chính sự chủ quan của mẹ dẫn đến tử vong.

Khi có dấu hiệu viêm cổ tử cung cần phải sớm đến những cơ sở y tế tin cậy

>> Xem thêm: Tìm hiểu địa chỉ chữa viêm cổ tử cung tại thành phố Hồ Chí Minh

Có nên điều trị viêm cổ tử cung khi mang thai không?

Trước khi sinh em bé, các bác sĩ khuyên rằng các mẹ cần phải điều trị viêm cổ tử cung, nếu không điều trị bệnh triệt để thì viêm nhiễm sẽ dễ dàng lây sang bé trong quá trình sinh nở, thậm chí là ảnh hưởng ngay từ khi thai nhi vẫn đang trong tử cung. Vi trùng sẽ thâm nhập vào bào thai, gây hiện tượng sinh non, nhiễm trùng sơ sinh khi mang thai.

Đối với những bà mẹ mang thai các phương pháp dùng đốt điện, laser hay tiểu phẫu hoàn toàn không thể áp dụng được vì nó ảnh hưởng đến thai nhi. Vậy nên, bạn nên đến những cơ sở uy tín để bác sĩ sẽ kê đơn thuốc đặc hiệu dùng riêng cho những bà mẹ mang thai.

 

 Trước khi sinh em bé, mẹ cần điều trị viêm cổ tử cung dứt điểm

Các phương pháp để điều trị viêm cổ tử cung khi mang bầu không nhiều, chủ yếu là sử dụng thuốc đặt và rửa vùng kín bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH chuẩn do bác sĩ chỉ định. Trong đó phương pháp đặt thuốc âm đạo được xem là phương pháp đơn giản và được các bác sĩ khuyên dùng nhiều nhất bởi nó ít xâm lấn và có thể giúp kháng viêm, tiêu diệt những vi khuẩn có hại. Tuy nhiên hãy nhớ là không được phép uống thuốc kháng sinh khi đang mang thai.

Khi dùng thuốc các bà bầu kiêng quan hệ tình dục. Ngoài ra các mẹ còn có thể đun rửa thật sạch lá trầu không, trà xanh để rửa nhẹ nhàng âm đạo hàng ngày cũng sẽ có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả mà lại an toàn cho em bé nữa đấy.

Những biện pháp khắc phục và phòng ngừa viêm cổ tử cung khi mang thai

Viêm cổ tử cung nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đễn mẹ và thai nhi. Trong giai đoạn đầu thời kì mang bầu, mẹ viêm cổ tử cung gây chảy máu khi mang thai khiến mẹ bị tâm lý. Dưới đây là những biện pháp khắc phục và phòng ngừa viêm cổ tử cung khi mang thai, mẹ bầu cần lưu ý:

– Chị em cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ

– Mặc đồ lót khô thoáng, tránh mặc đồ ẩm ướt, bí chật

– Kiêng quang hệ tình dục trong thời gian có viêm

– Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ

– Tinh thần thư thái, tránh căng thẳng, stress

– Có chế độ ăn uống, làm việc, nghỉ ngơi khoa học

Thúy Hằng (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo