Các loại thuốc chữa nang naboth cổ tử cung

Cách chữa nang naboth cổ tử cung

Nang naboth cổ tử cung thường gặp ở những phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Khối u này hình thành do các tế bào biểu mô phát triển tăng sinh và trùm lên biểu mô tuyến. Trong khi đó, biểu mô tuyến vẫn tiết dịch như bình thường mà không thoát ra ngoài được. Lâu dần chất dịch ứ đọng lại và tạo nên các khối u nang.

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị nang naboth cổ tử cung nhưng việc chữa trị như thế nào cho hiệu quả phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Bác sĩ sẽ căn cứ vào kích thước và sự phát triển của khối u để đưa ra phương pháp điều trị hợp lý nhất. Nếu u nang có kích thước nhỏ, bác sĩ thường áp dụng điều trị nội khoa.

Việc lựa chọn loại thuốc điều trị nang naboth cổ tử cung cần có ý kiến của bác sĩ

Việc lựa chọn loại thuốc điều trị nang naboth cổ tử cung cần có ý kiến của bác sĩ.

Còn với khối u lớn hơn, bác sĩ sẽ can thiệp phẫu thuật ngoại khoa để mang lại hiệu quả cao và đề phòng các biến chứng nguy hiểm khác. Bệnh nhân sau phẫu thuật phải tái khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ để theo dõi diễn biến bệnh.

>>> Xem thêm: Cách chữa nang naboth cổ tử cung hiệu quả

Thuốc chữa nang naboth cổ tử cung

Theo các bác sĩ chuyên phụ khoa, thuốc chữa nang naboth cổ tử cung thực chất là các loại nội tiết tố được đưa vào cơ thể phụ nữ để làm cho khối u nhỏ lại. Sau khi ngưng thuốc khối u sẽ tiếp tục phát triển. Thường đây là cách điều trị tạm thời với mục đích cải thiện tình trạng viêm nhiễm ở cổ tử cung và làm cho khối u giảm bớt kích thước để dễ dàng phẫu thuật sau đó.

Đối với trường hợp phát hiện nang naboth nhỏ, bệnh có ít triệu chứng thì chị em phụ nữ có thể theo dõi và dùng một số thuốc sau:

  • Thuốc Ibuprofen hoặc Acetaminophen: Áp dụng đối với người bệnh bị đau do khối u nang cổ tử cung gây ra. Hai loại thuốc này có thể làm giảm đau hoặc bổ sung sắt để điều trị chứng rong kinh, cường kinh hoặc đau bụng kinh.
  • Thuốc đặt âm đạo: Loại thuốc này có tác dụng loại trừ viêm nhiễm ở âm đạo và cổ tử cung, ngăn chặn vi khuẩn lan rộng, từ đó giúp quá trình điều trị bệnh trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.
  • Thuốc kháng sinh và các loại thuốc uống chuyên dụng: Thuốc kháng sinh có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của các loại vi khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Thuốc này kết hợp với các loại thuốc uống chuyên dụng được kê đơn theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp làm giảm kích thước các u nang naboth và làm chúng tự tiêu biến dần.

Tuy nhiên, với những trường hợp chị em tự chẩn đoán bệnh thì không thể khẳng định chính xác bị u nang naboth cổ tử cung được bởi các triệu chứng của các bệnh phụ khoa khá giống nhau, có thể nhầm lẫn với lạc nội mạc tử cung, u nang buồng trứng, u xơ tử cung,… nên không được tùy tiện chữa trị tại nhà.

Chị em nên đến ngay các cơ sở khám bệnh phụ khoa uy tín để xác định chính xác mình bị bệnh gì và ở cấp độ như thế nào để được chữa trị kịp thời và hiệu quả nhất, tránh kéo dài thời gian sẽ khó chữa hơn rất nhiều và có thể gây ra biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe và đe dọa chức năng sinh sản.

Hi vọng rằng những thông tin trên đây sẽ là nguồn kiến thức bổ ích mà chị em có thể tham khảo để hiểu rõ hơn về các loại thuốc chữa nang naboth cổ tử cung. Mỗi loại thuốc sẽ có công dụng và cách dùng khác nhau, vì vậy hãy thận trọng khi sử dụng.

Để bổ sung thông tin tổng quan về căn bệnh nang naboth cổ tử cung, chị em nên đọc thêm bài viết tại đây.

 Phạm Thảo (tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Đinh thị thanh ha says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luận. Các bác sỹ cho tôi được  biết tên thuôc điều trị nang raboth cổ tử cung. Xin cảm ơn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo