Nang naboth cổ tử cung 9mm có gây vô sinh không?

Nang naboth cổ tử cung 9mm có gây vô sinh không?

Nang naboth là những u nhỏ mọc từ lớp tế bào biểu mô lát của cổ tử cung. Theo đó, khi tế bào biểu mô lát phát triển tăng sinh sẽ trùm lên biểu mô tuyến giáp ranh mối nối cổ tử cung. Lúc này, biểu mô tuyến vẫn thực hiện chức năng tiết dịch như bình thường nên chất dịch không được đẩy ra ngoài. Tình trạng này để lâu dần, không được phát hiện và ngăn chặn thì dịch ứ đọng sẽ bị đẩy và hình thành các nang naboth căng phình lên, có kích thước giống như hạt đỗ hoặc lớn hơn.

Ảnh hưởng của nang naboth cổ tử cung không thể coi thường

Ảnh hưởng của nang naboth cổ tử cung không thể coi thường.

Theo các bác sĩ phụ khoa, nang naboth cổ tử cung 9mm là tình trạng khối u nang đã phát triển lớn. Mặc dù không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt tình dục và chức năng sinh sản của chị em phụ nữ.

Cụ thể, khi cổ tử cung bị viêm nhiễm do sự xâm nhập của vi khuẩn, nấm hay vi rút sẽ khiến môi trường vùng kín mất đi sự cân bằng. Khi môi trường âm đạo bị thay đổi, tinh trùng di chuyển đến đây sẽ không thích nghi được và khó có thể sống sót để đi tiếp vào tử cung, gặp trứng và thụ tinh. Từ đó, khả năng thụ tinh bị giảm sút đáng kể.

Không những thế, nang naboth cổ tử cung cũng có thể dẫn đến tình trạng rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ rụng trứng khi viêm nhiễm lây lan rộng. Điều này khiến chị em khó xác định được thời điểm rụng trứng để thụ tinh hiệu quả.

Nghiêm trọng hơn, nang naboth 9mm còn khiến vùng kín phụ nữ luôn có mùi khó chịu, theo thời gian sẽ làm mất đi khoái cảm và nhu cầu tình dục. Đồng thời, bệnh gây ra cảm giác đau đớn khi quan hệ, gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc yêu và khi chuyện chăn gối không đạt chất lượng sẽ tác động xấu đến quá trình thụ thai cũng như hạnh phúc của các cặp vợ chồng.

Trường hợp trứng được thụ thai thành công, sự tổn thương tại cổ tử cung có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng sảy thai hoặc sinh non. Như vậy, với những tác hại như trên, chúng ta có thể thấy rằng nang naboth cổ tử cung 9mm đe dọa mang lại những biến chứng vô cùng nguy hiểm cho chị em phụ nữ, trong đó có hiện tượng vô sinh – hiếm muộn.

>>> Bài chi tiết: Tổng quan về bệnh nang naboth tử cung ở phụ nữ

Nên làm gì khi bị nang naboth cổ tử cung 9mm?

Các bác sĩ phụ khoa có lời khuyên, phụ nữ phát hiện mắc nang naboth cổ tử cung 9mm nên thực hiện điều trị bệnh sớm và triệt để tại cơ sở y tế chất lượng. Điều đó không chỉ đảm bảo an toàn cho sức khỏe mà còn đảm bảo đời sống tình dục viên mãn và khả năng sinh đẻ của bạn.

Hiện nay, nang naboth cổ tử cung hoàn toàn có thể điều trị hiệu quả bằng các loại thuốc phù hợp và phương pháp ngoại khoa hiện đại. Để xác định được phương pháp hiệu quả cần dựa trên kết quả thăm khám. Sau khi xác định tình trạng và tác nhân gây bệnh trực tiếp, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp khoa học phù hợp nhất.

Lưu ý, chị em tuyệt đối không nên tự ý dùng thuốc và chữa bệnh tại nhà, tránh tình trạng sử dụng sai thuốc khiến mức độ viêm nhiễm trở nên nặng nề hơn.

Trên đây là một số thông tin cần thiết, hi vọng có thể giúp chị em phụ nữ có cái nhìn căn bản về bệnh nang naboth và tác hại của nang naboth cổ tử cung 9mm. Từ đó có những biện pháp phòng tránh phù hợp và chủ động khám sức khỏe định kỳ để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Phạm Thảo (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo