Nang naboth cổ tử cung có ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng không?

Nang naboth cổ tử cung có ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng không?

Theo các chuyên gia phụ khoa, nang naboth cổ tử cung là căn bệnh thường gặp, chiếm khoảng 50% nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản của chị em mà còn cản trở đến quan hệ vợ chồng.

Theo đó, việc quan hệ tình dục trong khi đang bị nang naboth cổ tử cung sẽ làm cho người phụ nữ cảm thấy đau đớn và có thể bị xuất huyết âm đạo. Lúc này, những tổn thương ở cổ tử cung cũng trở nên nghiêm trọng hơn bởi trong quá trình giao hợp, dương vật của nam giới có thể tiến sâu và chạm tới cổ tử cung khiến cho khối nang bị trầy xước và dần loét ra, gây chảy máu.

Bên cạnh đó, việc quan hệ tình dục khi bị nang naboth sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn có hại ngày càng gia tăng và xâm nhập sâu hơn vào các tế bào biểu mô ở cổ tử cung khiến tình trạng viêm nhiễm tại đây trở nên nặng nề, lâu dần có thể làm cổ tử cung bị hoại tử và chuyển hóa thành ung thư cổ tử cung. Điều này đe dọa rất lớn đến tính mạng của chị em phụ nữ.

Các bác sĩ phụ khoa cũng cho biết, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hình thành khối nang naboth là do tình trạng viên nhiễm ở cổ tử cung kéo dài. Nếu trong quá trình mắc bệnh chị em có quan hệ tình dục, vi khuẩn có nguy cơ lây nhiễm chéo sang cho người chồng. Đồng thời, vi khuẩn này tồn tại trong đường sinh dục, gây nên tình trạng viêm, dính, tắc vòi trứng ở nữ giới và làm viêm tắc ống dẫn tinh hay tinh hoàn ở nam giới.

Nang naboth có ảnh hưởng tới quan hệ vợ chồng không?

Nang naboth có ảnh hưởng tới quan hệ vợ chồng không?

Như vậy, có thể thấy rằng, nang naboth cổ tử cung ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tình dục của các cặp vợ chồng. Bệnh không chỉ làm phụ nữ cảm thấy đau rát, sợ hãi khi gần gũi mà còn có nguy cơ lây lan sang cho người chồng qua đường sinh dục. Điều này, nếu kéo dài có thể phá vỡ hạnh phúc gia đình và cản trở thiên chức làm cha mẹ thiêng liêng của nhiều cặp vợ chồng trẻ.

>>> Xem thêm: Tổng quan về bệnh nang naboth tử cung

Lưu ý khi bị nang naboth cổ tử cung

Khi thấy xuất hiện những triệu chứng của bệnh nang naboth cổ tử cung, chị em phụ nữ cần đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra. Nang naboth nếu điều trị kịp thời đúng cách có thể chữa khỏi hoàn toàn, không có bất cứ biến chứng gì, kể cả với trường hợp phụ nữ mang thai.

Đồng thời, trong quá trình mắc bệnh, chị em nên tuyệt đối kiêng việc quan hệ tình dục. Thời gian kiêng sau điều trị tốt nhất là từ 1-2 tháng để vết thương lành hẳn. Song song với đó, người bệnh cũng nên thực hiện lối sống sinh hoạt lành mạnh, ăn uống cân bằng chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng. Luôn giữ tinh thần thư giãn, thoải mái và tạo tâm thế tốt nhất giúp sức khỏe mau chóng hồi phục.

Hi vọng những thông tin trên đây có thể giúp chị em giải đáp thắc mắc nang nboth cổ tử cung có ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng không. Tót nhất nên điều trị bệnh khỏi hoàn toàn, triệt để không còn khả năng tái phát, không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của bạn rồi hãy bắt đầu sinh hoạt vợ chồng. Điều này vừa đảm bảo sức khỏe sinh sản, vừa bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe vợ chồng và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm nguy hiểm.

 Phạm Thảo (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo