Các bạn gái nên khắc phục buồng trứng đa nang bằng những cách sau đây

Số lượng phụ nữ bị hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) ngày một gia tăng mạnh mẽ khiến cho rất nhiều bạn nữ chưa lập gia đình cảm thấy lo lắng, hốt hoảng. Vì thế, không ít người “mải miết” tìm hiểu để biết được những cách khắc phục buồng trứng đa nang hoặc hạn chế buồng trứng đa nang một cách tốt nhất.

Xuất phát từ các nguyên nhân của hội chứng PCOS, chị em có thể dễ dàng tìm được biện pháp khắc phục buồng trứng đa nang cho riêng mình.

1/ Đừng để đến khi vô kinh, hiếm muộn mới bắt đầu đi khám phụ khoa. Không bao giờ thừa thãi khi các bạn gái bắt đầu trưởng thành cần đi khám phụ khoa để nắm được tình hình sức khỏe của mình.

Rất nhiều người rối loạn kinh nguyệt, tắc kinh, mất kinh mà không đi khám vì ngại ngùng. Nguy hiểm hơn, họ tự mua các loại thuốc, thực phẩm chức năng để sử dụng mà chưa biết rõ nguyên nhân mình bị rối loạn kinh nguyệt là do đâu.

Các bạn nữ nên có kế hoạch khám phụ khoa sớm để biết được thực trạng sức khỏe sinh sản của mình

Các bạn nữ nên có kế hoạch khám phụ khoa sớm để biết được thực trạng sức khỏe sinh sản của mình

Rất nhiều người mắc buồng trứng đa nang từ rất sớm, có thể do di truyền hoặc do nếp sinh hoạt gây ra nên việc kiểm tra sức khỏe sinh sản ngay từ giai đoạn 18 – 20 là điều cần thiết với bất kì ai.

2/ Các bạn gái cần có những hiểu biết cụ thể về sức khỏe sinh sản, các loại bệnh thường gặp, cách nhận biết để khi có những thay đổi của cơ thể, bạn có thể phỏng đoán mình bị bệnh gì và có được những mô tả chính xác nhất với các bác sĩ khi đi khám bệnh. Hãy tìm hiểu qua các loại sách vở, báo chí hoặc những kênh thông tin về sức khỏe uy tín nhất.

Nếu bạn gái chưa có chồng mà kinh nguyệt thất thường, lượng kinh ra ít nhiều không có quy luật của mỗi tháng, mụn nhọt mọc nhiều, rụng nhiều tóc trên đỉnh đầu… thì nên đi khám bác sĩ sớm nhất để được chẩn đoán về buồng trứng đa nang. Phát hiện càng sớm, việc điều trị càng được tiến hành nhanh và sẽ mang đến những kết quả tốt trong thời gian ngắn.

3/ Để khắc phục buồng trứng đa nang, các bạn gái cần tuân thủ theo những chỉ dẫn của bác sĩ về việc khám bệnh và chữa bệnh.

Đây sẽ là một quá trình dài nên bạn không thể nóng vội mà phải hết sức bình tĩnh, kiên trì để nhận được kết quả chẩn đoán chính xác nhất rồi lại tiếp tục nhẫn nại với việc điều trị nếu muốn sớm khỏi bệnh. Do đó, vấn đề tâm lý đối với các cô gái trẻ nói riêng và người phụ nữ nói chung là điều hết sức quan trọng.

Chú ý về chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ dưỡng và tươi sạch để khắc phục buồng trứng đa nang

Chú ý về chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ dưỡng và tươi sạch để khắc phục buồng trứng đa nang

4/ Luôn chú ý về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt của mình. Đây là điều vô cùng quan trọng vì dinh dưỡng, thói quen có ảnh hưởng đến sự thay đổi của nội tiết tố trong cơ thể. Một khi các hormone sinh dục nữ suy giảm, các hormone sinh dục nam gia tăng trong cơ thể người con gái sẽ khiến cho chu kỳ kinh nguyệt của bạn bị xáo trộn.

Đó là khi bạn gái đã bị hội chứng buồng trứng đa nang và còn tiềm ẩn sự tăng cân nhanh chóng, nhất là vùng bụng, vùng mông đùi, xuất hiện nhiều mụn nhọt, da xỉn màu làm ảnh hưởng đến sắc vóc của bạn.

Đồng thời, các bạn gái cũng không nên ăn quá nhiều đồ ăn nhanh, các loại đồ chế biến sẵn mà nên dành thời gian nấu ăn ở nhà. Việc ăn vặt thường xuyên với những thực phẩm không rõ nguồn gốc, tiềm ẩn những độc tố bên trong sẽ khiến bạn bị rối loạn hormone nữ và ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản.

Luôn giữ được tinh thần tốt ngay cả khi phải điều trị bệnh kéo dài

Luôn giữ được tinh thần tốt ngay cả khi phải điều trị bệnh kéo dài

Nên dành thời gian luyện tập thể dụng thể thao, tập yoga giúp cơ thể giải phóng năng lượng, tái tạo nguồn năng lượng mới. Đây là cách để bạn luôn cân bằng được hormone trong cơ thể mình và hạn chế tối đa sự xuất hiện của hội chứng buồng trứng đa nang.

Khi còn trẻ và có nhiều thời gian học tập, vui chơi, các bạn gái nên dành thời gian để tìm hiểu về sức khỏe sinh sản để có những thay đổi tích cực cho mình bên cạnh việc nâng cao hiểu biết.

Đặc biệt, khi hiểu rõ về hội chứng buồng trứng đa nang, những điều chỉnh trong chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, luyện tập sẽ giúp bạn hạn chế được sự xâm nhập của PCOS và lại có một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai để căng tràn sức sống với mọi hoạt động.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo