Mách mẹ bầu nên đi khám thai bệnh viện nào tốt nhất?

1. Vì sao cần phải khám thai theo định kỳ?

Có khá nhiều bà bầu vì chủ quan hoặc lo lắng sóng siêu âm sẽ gây hại tới em bé trong bụng. Vì thế cho nên không thực hiện khám thai theo đúng định kỳ. Điều này cực kì nguy hiểm vì nếu không may có thể khiến chính bạn và cả thai nhi trong bụng gặp phải những tình huống bất ngờ khó mà lường trước được.

khám thai ở bệnh viện nào tốt

Thực hiện khám thai theo định kỳ

Khi thực hiện khám thai theo định kỳ bên cạnh việc giúp đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé được ổn định, nó còn đem tới cho người mẹ những trải nghiệm ấn tượng khi được chứng kiến tận mắt hình ảnh bé yêu lớn lên từng ngày ở trong bụng.

Mặt khác, việc khám thai theo định kỳ còn có một tác dụng khác đó là kiểm soát được dị tật bẩm sinh. Để từ đó có được những quyết định chính xác, đúng đắn nhất. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn, đưa ra những lời khuyên, xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý để giúp bé yêu phát triển toàn diện về trí não lẫn cân nặng.

2. Nên khám thai bệnh viện nào tốt?

Việc khám thai bệnh viện nào tốt cũng đang là một trong những nỗi băn khoăn của khá nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Khi quyết định bệnh viện để thực hiện khám thai thì bạn cũng cần phải dựa vào một số những tiêu chí nhất định chẳng hạn như khoảng cách địa lý, khả năng tài chính, dịch vụ của bệnh viện, trình độ chuyên môn…

  • Kinh nghiệm của bác sĩ

khám thai ở bệnh viện nào tốt nhất hiện nay

Lựa chọn bệnh viện có đội ngũ bác sĩ có trình độ

Để biết chính xác thai nhi phát triển như thế nào hoặc chẩn đoán các nguy cơ có thể xảy ra chính xác. Điều này cũng đòi hỏi bác sĩ chuyên khoa phải có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Các bà bầu cần có thời gian tìm hiểu thật kĩ lưỡng bệnh viện mà mình tới khám. Hãy lựa chọn những nơi có đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, uy tín và chuyên môn được công nhận.

Nếu nói nôm na thì các mẹ sẽ theo phòng khám, bệnh viện này trong suốt thời gian mang thai. Điều đó sẽ giúp cho cả bác sĩ lẫn người mẹ trong việc nắm bắt chính xác tình trạng của thai nhi qua mỗi lần khám, cả quá trình của thai kỳ luôn được theo dõi kỹ lưỡng và ổn định nhất.

  • Trang thiết bị hiện đại

Những phòng khám thai bên ngoài hiện nay thường làm việc ngoài giờ hành chính nên khá là thuận tiện cho nhiều người sau thời gian đi làm về. Nhưng có điều, xét tới kĩ thuật xét nghiệm tầm soát, xét nghiệm máu, thủ thuật chuyên sâu… thì sẽ không bằng các bệnh viện lớn. Do đó tốt hơn hết, bạn nên lựa chọn những bệnh viện có thiết bị, máy móc cao cấp để thực hiện khám thai.

Ngoài ra, tại một số những bệnh viện hiện nay cũng có dịch vụ khám thai định kỳ ở ngoài giờ hành chính cho nên cũng khá là tiện lợi cho các mẹ bầu.

3. Lưu ý khi khám thai tại bệnh viện

khám thai ở bệnh viện nào tốt nhất bây giờ

Chú ý cần nhớ trong quá trình khám thai

+ Đừng nên thay đổi quá nhiều bệnh viện để khám thai. Bởi lẽ điều này sẽ khiến cho các bác sĩ khó có thể nắm được rõ về tình trạng của sản phụ lẫn thai nhi trong thời gian mang thai.

+ Sau khi đã chọn được nơi khám thai bệnh viện nào tốt, bạn cần đặt lịch hẹn và thực hiện khám với bác sĩ mà bạn cảm thấy dễ gần, tin tưởng, có thể trao đổi và giải đáp được những thắc mắc.

+ Sau mỗi lần khám, cần phải ghi lại các bất thường để từ đó phát hiện được tình trạng bất ổn của bản thân.

+ Nếu được kê thuốc, bạn cần hỏi thật kĩ bác sĩ chuyên khoa để tránh uống sai hoặc hiểu lầm về liều lượng.

+ Hãy tuân thủ theo đúng với thời gian thực hiện khám định kỳ.

Vừa rồi là những chia sẻ liên quan tới khám thai bệnh viện nào tốt? Chúng tôi hy vọng cùng với những tiêu chí và chú ý ở trên bạn đã có được cho mình những kiến thức bổ ích, từ đó có thể lựa chọn bệnh viện khám thai tốt nhất!

>> Xem thêm: Mẹ bầu khám thai bằng bảo hiểm y tế liệu có được chi trả tất cả chi phí không?

Minh Hương ( tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Minh Trang says: Trả lời

    Khám thai định kỳ để đẩm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé,  để theo dõi sức khỏe bé từ đó có chế độ chăm sóc, ăn uống hợp lý.

  2. Tú Anh says: Trả lời

    Trước mình mang thai thì hay khám thai định kỳ ở Vietmec, ở đó bác sỹ khám có kinh nghiệm và nhẹ nhàng nên rất thoải mái, phòng khám ở đó tuy k được to lắm nhưng sạch sẽ, thoáng mát, với k phải đợi lâu. Mình khám 1 lần ở đó sau quen thì qua đó khám định kỳ thường xuyên luôn.

  3. Nguyện Anh says: Trả lời

    Mình đang có bầu 3 tháng rồi, vì đây là lần đầu nên còn chưa biết nơi nào khám uy tín, mong các mẹ chia sẻ nơi uy tín để em tham khảo đi khám cho yên tâm ạ. Em cảm ơn. Hihii

  4. Lan Ngọc says: Trả lời

    Nghe nói ở thanh xuân có phòng khám vietmec khám được mà chưa biết sao, mẹ nào qua đó khám rồi cho em xin ít thông tin ạ.

  5. Trâm Anh says: Trả lời

    Mình cũng có tìm hiểu được bên Vietmec đó thấy ổn đó ạ, nghe nói bên đó là phòng khám công nên có thể sử dụng thẻ BHYT với lại chi phí khám bên ấy hợp lí, thuốc thì bác sỹ kê mình mua ngoài, phí khám riêng nên theo mình thấy ổn. nhân viên hướng dẫn tận tình nhẹ nhàng nên thoải mái lắm

  6. Khánh Thy says: Trả lời

    Mình thấy khám bệnh viện nhà nước, các bệnh viện lớn HN thì yên tâm, bác sỹ giỏi nhưng khâu thủ tục đôi khi lằng nhằng và phải chờ lâu lắm nên đôi khi ngại không muốn đến các bệnh viện, vì thế đôi khi mình cũng có khám ngoài cho tiện, vừa nhanh mà có 1 số pk bác sỹ cũng nhiều kinh nghiệm và giỏi. đợt vừa rồi mình có khám bầu ở Vietmec thấy mọi thứ đều tốt từ bác sỹ khám đến nhân viên đều nhiệt tình, trang thiết bị hiện đại nên k phải lo lắng gì, mẹ nào mà chưa biết nên đi khám ở đâu thì qua đó xem ạ.

  7. Minh Châu says: Trả lời

    Trước mình sinh ở viện phụ sản, khám ở đó thì yên tâm, bác sỹ có chuyên môn nên k phải lo lắng gì cả, chỉ có điều mỗi lần đi khám là sợ vì ở viện có quá nhiều người, chờ đợi lâu nên đôi khi thấy mệt mỏi lắm, xong mình có được chị cùng cơ quan giới thiệu qua Thanh xuân pk Vietmec khám, ở đó là pk công lập bác sỹ cũng tốt mà k chờ đợi lâu. Chất lượng thì cũng tố, may quá từ qua hay qua Vietmec khám định kỳ đỡ mệt hơn bao nhiêu ý ạ. Hehe

  8. Thu Hà Nguyễn says: Trả lời

    Thấy các mẹ nói viet mec nên em cũng lên mạng search tìm hiểu để xem tnao rồi đi khám ạ, đọc review cũng tốt nên em có đặt luôn lịch khám online rồi 😀 mai giờ đó đến cho nhanh.

  9. Thu Thủy says: Trả lời

    Nhiều người chủ quan bản thân khỏe rồi cho rằng con trong bụng cũng khỏe nên đôi khi k đi khám định kỳ, đôi khi cũng vì chủ quan nhưng nếu không khám định kỳ thì cũng nên đi khám theo đúng lịch dặn của bác sỹ mà mình khám bởi vì nếu con khỏe thì sao nhưng có trường hợp k may mắn thì sẽ được phát hiện sớm và có cách khăc phục và chăm sóc ngay lập tức.

  10. haha says: Trả lời

    Em thì chưa siêu âm ở Vietmec lần nào nhưng em có sử dụng dịch vụ khác là cấy que tránh thai ở đó thì em thấy bác sỹ nhẹ nhàng, có chuyên môn, nhân viên nhiệt tình vui vẻ, pk sạch sẽ, trang thiết bị hiện đại. hơn nữa giá cả hợp lí, đúng giá so với mặt bằng chung. Các bác có thể tìm hiểu rõ hơn trên web của phòng khám xem ạ https://vietmec.org/

  11. Mẹ Chíp says: Trả lời

    Em được 7 tháng  hôm trc mới siêu âm bên Vietmec đó ạ, máy móc hiện đại rõ lắm, siêu âm thấy rõ mặt con bé nhà em, yêu lắm ạ. Vợ chồng em vui lắm, mang cả ảnh đó về cho ông bà xem 😀

  12. Phương Quỳnh says: Trả lời

    Nhà em gần Khương đình nên tiện qua Vietmec khám tiện lắm, em có giá đình rồi, thấy các mẹ review về siêu âm nhưng em có khám phụ khoa ạ, em bị viêm âm đạo qua đó khám thì bác sỹ kê đơn thuốc đặt em theo 1 tuần là đỡ rồi ạ, rồi bây giờ em hẳn khỏi rồi ạ, không biết ng khác tnao chứ em thì hợp ở đó, bệnh khỏi nên ưng lắm ạ.

  13. Như Ngọc says: Trả lời

    Đứa bạn  em  ngoài những lúc có bệnh đi khám còn có thói quen khám định kì phụ khoa, nên trước hay chọn bệnh viện PS để khám vì đc áp dụng BHYT cho đỡ tốn chi phí. Đợt vừa rồi biết  vietmec bên thanh xuân là phòng khám công lập có áp dụng bhyt nên nó cũng sang bên ý khám thử. Đúng là pk công lập mà đc áp dụng bhyt nên tiện lợi đủ đường. Bây giờ bạn em có vấn đề gì cũng hay qua ý.

  14. Minh Hương says: Trả lời

    Giờ em thấy nhiều phòng khám mọc lên quá k biết các phòng khám chất lượng thế nào. Em thì có bệnh hay ra viện khám vì sợ các phòng khám ạ, xem nhiều vụ phòng khám tư mà sợ. còn em thấy vietmec là phòng khám nhưng thuộc trung tâm y tế quận Thanh Xuân, k phải là phòng khám tư mà là phòng khám công lập nên uy tín hơn nhiều đó ạ.

  15. Hà Thủy says: Trả lời

    May quá em đang tìm phòng khám nào đó uy tín, đọc được bài nên tốt quá ạ. Em phải sắp xếp qua đó khám thôi ạ. 

  16. Cúc says: Trả lời

    Trước có bà chị cùng công ty mình khám ở đây, siêu âm đó ạ có bác sỹ Mai làm nhiệt tình với tâm lý lắm nên thoải mái ạ. Xong tìm được địa chỉ tốt bà ý share cho cả công ty :D, có 1 vài chị cũng đến khám ở đó thấy về thấy phản hồi cũng tốt lắm ạ. Ah mà đi làm vp nên trc khí đến khám mn toàn đặt lịch online đến 1 lát là vào khám rồi vừa nhanh vừa tiện cho mọi người. còn k đặt lịch trc thì cũng k phải chờ lâu đâu.

  17. Thúy Trần says: Trả lời

    Đi khám thai thực sự cần khám ở nơi tin tưởng, uy tín và bác sỹ có chuyên môn thì nếu thai nhi có k may thì bác sỹ mới phát hiện ra được, còn 1 số nơi bác sỹ kém thì lo lắm ạ nên mọi người khám thì nhớ chọn nơi uy tín và tham khảo thật kỹ trước khi đi ạ.

  18. Minh Nguyễn says: Trả lời

    Thăm khám gì thì cũng tìm nơi có bác sỹ uy tín, kinh nghiệm và hơn hết có tâm với nghề ạ. Chứ mấy  phòng khám mà to uỵch quảng cáo này nọ xong đến khám bác sỹ k có tâm thật sự bực lắm ạ. Em từng gặp trường hợp này rồi, bác sỹ khám qua cho xong, sau đó cũng k tư vấn hay cho mình lời khuyên gì mà pk có đông người đâu cơ chứ, khám xong liền bảo xuống đi mua thuốc đi, mình đang đinh hỏi thì cứ quay sang nói chuyện với cô y tá, thực sự quá chán luôn, đó là lần đầu và cũng là lần cuối mình đến pk đó ạ. Còn ở vietmec nghe mn gthieu thế k biết có tốt k, phải đến khám trực tiếp mới đánh giá được ạ. Hôm trc bà hàng xóm qua Vietmec khám mà mình chưa kịp hỏi, nhưng gặp k thấy phàn nàn gì nên chắc cũng ổn.

  19. Tạ Thị Lan says: Trả lời

    Mình cũng tin tưởng bệnh viện nên khám cũng ra viện nhưng viện thì mọi người biết rồi đó, lúc nào cũng quá tải, bệnh nhân xếp hàng dài nên nếu có khám thai định kỳ mình khuyên các mẹ tìm 1 pk uy tín theo là được ạ, pk chi phí cũng k đắt, giá cả hợp lý.

  20. Chu Thị Mỹ Hạnh says: Trả lời

    Công nhận khám ở viện thì tốt nhất rồi, bác sỹ giỏi giàu kinh nghiệm nhưng đôi khi khá khó chịu vì thái độ y tá thôi ạ. Còn bây giờ có nhiều pk ngoài, mn cũng có nhiều sự lựa chọn, tìm hiểu đội ngũ bác sỹ pk để đi khám ở 1 pk ngoài đôi khi cũng tốt ạ.

  21. Trung thu says: Trả lời

    Mình đang bầu đứa thứ 2, vừa đi siêu âm và khám thai bên vietmec hôm qua đây. Lần đầu tự tìm hiểu pk trên mạng rồi đi khám. Mình thấy các mẹ bầu bên webtretho rất khen. Và đây là chút review của mình sau khi trải nghiệm cho chị em nào cần. Phòng khám sạch, nhân viên tận tình, máy móc rất mới và hiện đại, mình có đọc qua một số  bài viết về cơ sở vật chất của họ trước khi đến http://vietmec.org/tong-hop-he-thong-trang-thiet-bi-hien-dai-tai-vietmec-n3208.html. Bản thân mình hơi khó tính, muốn mọi thứ phải tốt nhất cho cả mình và con, cho nên ngoài dịch vụ tốt thì thiết bị phải có đầu tư và đặc biệt bác sĩ phải nổi tiếng và cứng tay nghề. Rất có duyên, mình gặp lại bs Mai đã từng siêu âm đứa đầu nhà mình. Bs vẫn nhận ra mình, bs này giỏi lắm các mẹ nhé, mẹ nào đang có ý định đi siêu âm nên thử nha. Siêu âm xong thì bs Hằng khám cho mình, bs này mình thấy chị em webtretho khen nhiều, bs hỏi han trước rồi khám tổng quát và khám phụ khoa cho mình. Bs làm rất kĩ, rất tỉ mỉ và nhẹ nhàng. Nói chung lần này đi mình rất ưng. Sau cùng thì chi phí còn hợp lý nữa. Tối qua về đã giới thiệu ngay cho một cô bạn cũng đang bầu rồi. Chị em ở đây cũng thử xem sao

  22. Kim Tiến says: Trả lời

    Các thiết bị siêu âm ở Vietmec rất tốt,  hôm trước đưa vợ đi siêu âm 4D, hai vợ chồng nhìn thấy con rõ ràng rất vui. Bác sĩ còn tận tình đưa ra chế độ dinh dưỡng để tôi chăm vợ, nhiệt tình trả lời mọi câu hỏi của tôi. Vợ chồng tôi rất ưng.

  23. hihihaha says: Trả lời

    Mình chuyên khám pk và siêu âm cả hai bé đều ở Vietmec. Các thiết bị ở đây đều rất mới và hiện đại, pk thì sạch sẽ. Không biết các mẹ ở đây thế nào chứ hội chị em khu phố và cơ quan mình chỉ tin tưởng Vietmec thôi.

  24. Linh Khánh says: Trả lời

    Mình thích nhất ở Vietmec là khoản dịch vụ, vào khám không cần chờ lâu, lấy kết quả nhanh, tiền bạc rõ ràng. Còn bác sĩ Tuyết Mai và bs Hằng thì nhiều người biết rồi. Bác sĩ Mai chính là người siêu âm cho em từ khi bầu đứa lớn đến bây giờ em đang có đứa thứ hai, bs Hằng thì quá nổi tiếng về sản phụ khoa ở HN, không cần khen thêm nữa

  25. dĩ thâm says: Trả lời

    Cu nhà em vừa tròn 1 tuổi. Còn nhớ lúc em bầu bé, vì là đứa đầu nên vợ chồng trẻ không có kinh nghiệm. Không tìm hiểu gì cứ thế vào một phòng khám tư để khám thai. Ngày ấy, bs siêu âm cho em chẩn đoán em bé bị dị tật, vợ chồng em điếng người, suy sụp vô cùng. Về nhà được chị chồng động viên, em quyết định đến Vietmec. Bs siêu âm nhiều lần và khẳng định chắc nịch là em bé hoàn toàn khỏe mạnh, kết quả khám thai là mẹ khỏe con khỏe, bác sĩ động viên em ăn uống giữ gìn để nuôi con. Em vừa vui vừa bực, bực vì cái phòng khám kia quá là vớ vẩn, làm cả nhà em cuống lên, mà vui nhiều hơn vì biết con khỏe, cho đến những lần sau tái khám thì kết quả đều rất tốt. Giờ thì cu Bi nhà em trộm mụ, khỏe mạnh và lanh lợi lắm. Vợ chồng em thực biết ơn các bs ở Vietmec.

  26. dương anh says: Trả lời

    Các mẹ thử khám thai bên Vietmec xem sao nhé. Tớ chuyên khám sản phụ khoa bên ấy. Giá cả hợp lý, dịch vụ tốt, không bao giờ phải chờ lâu. Chị em nào có kinh nghiệm đi khám sản phụ khoa thì chắc đều nghe nói về bs Thúy Hằng rồi nhỉ. Bs lâu năm trong nghề rồi, khám chữa pk cũng giỏi, khám thai thì chưa ai chê.

  27. quỳnh my says: Trả lời

    Mình hay siêu âm bác sĩ Thắng bên Nhật Việt. Thấy cũng tốt lắm.

  28. bá sản says: Trả lời

    Quan trọng bạn ở đâu thì nên tìm đến bác sĩ ở gần khu vực nhà mình mà khám, như thế tiện cho việc đi lại trong thời gian bạn mang bầu. Mà theo mình, nên khám 1 bác sĩ thôi rồi nhờ theo dõi luôn tới khi sinh. 

  29. hanoimuathu says: Trả lời

    Khám ở Sản C hoặc phụ sản Hà Nội cũng được. Chị nào muốn dịch vụ tốt, không muốn chờ lâu thì đến pk dịch vụ Vietmec thuộc sở y tế nhé. Em thấy ở HN nên khám 3 chỗ này thôi

  30. bình liên says: Trả lời

    Nói chung khám thai thì tìm chỗ nào uy tín mà khám. Em cũng giống chị ở trên, trước suýt phải bỏ con. Hồi ấy bầu đứa đầu nên ko có kinh nghiệm, đi khám ở pk tư bên Láng Hạ, nhìn cũng sạch đẹp, quảng cáo rầm rộ trên facebook lắm. Hôm đấy khám xong, bác sĩ tư vấn em bỏ thai vì lý do nội tiết em kém, thai yếu này nọ. Em thấy bác sĩ chỉ nói chung chung, còn nhiều vấn đề chưa rõ ràng nên về nhà quyết tâm tìm chỗ khác khám lại cho ra ngô ra khoai, con mình nói bỏ sao bỏ luôn dc. Sau đó được một chị ở trường giới thiệu đến đchi 282 Khương Đình. Em và chồng sắp xếp công việc đi luôn. Trời ạ, kết quả là thai phát triển bình thường, bs dặn dò em giữ gìn và tư vấn chế độ ăn uống để nuôi con. Em biết ngay cái pk kia làm ăn vớ vẩn, ngốn của em bn tiền mà còn nói xui xẻo cho mẹ con em. Bực thật đấy.

  31. Hải Anh says: Trả lời

    Ở Vietmec có tất tật các dịch vụ khám sản phụ khoa. Từ đơn giản như vệ sinh và đặt thuốc, giá có 50k, làm rất cẩn thận, đặt vòng, xét nghiệm nước tiểu,… Đến phức tạp như khám và chữa các bệnh pk, đốt điện,…. Khám thai và siêu âm thì rất tốt.  Bệnh nhân thưa, phòng khám rộng rãi, mát mẻ, đặc biệt là sạch sẽ. Về bác sĩ thì có nhiều người khen rồi nên mình không nói nhiều nữa. Mình ưng nhất cái là chi phí rõ ràng, minh bạch, không phụ thu. HN giờ mọc lên nhiều pk tư, pk TQ chặt chém ghê lắm, tiền mất tật mang.

  32. Jino says: Trả lời

    Đúng là khám thai thì nên chọn mặt gửi vàng để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và con. Sức khỏe của sản phụ và thai nhi thì không thể chủ quan được. Lúc vợ mình mang thai cu đầu, mỗi lần khám đều đến bv lớn. Thời gian đầu không sao nhưng càng ngày mình thấy dịch vụ càng xuống cấp, cs vật chất không đầu tư. Mỗi lần đưa vợ đi đều phải chờ rất lâu, bà bầu bụng to thì hay đau mỏi, thương lắm. Lúc khám thì người ta chỉ vào phòng nào mình biết phòng đấy thôi, bác sĩ  thì làm càng ngày càng qua loa. Đặc biệt là ở bv hay có tình trạng phong bì cho bác sĩ để được chăm sóc tốt, mình rất ghét. Từ lúc bầu đứa thứ 2 thì mình chăm tìm hiểu hơn, cũng chịu khó vào các group eva trên mạng để đọc, biết đến Vietmec thì quyết định chuyển địa chỉ khám thai cho vợ qua đây luôn. Mình luôn hài lòng về dịch vụ và cách làm việc của y bác sĩ Vietmec. Bây giờ những pk chất lượng như thế này rất ít.

  33. xuxuxu says: Trả lời

    Khám thai ở bv ps phải chờ đợi đông đúc mệt mỏi dã man. Các mẹ cứ ra pk dịch vụ của nhà nước mà khám. CHất lượng vẫn tốt mà dịch vụ thì hơn hẳn. Mình hay khám vietmec, các bác sĩ nhẹ nhàng và tư vấn nhiệt tình lắm, chứ ở bệnh viện chỉ siêu âm và làm vài thủ tục khám cho có rồi về luôn, y tá bác sĩ gắt ga gắt gỏng, chán không muốn hỏi.

  34. hmmmmmm says: Trả lời

    Mình chưa khám phụ khoa ở Vietmec nên không biết khám chữa có tốt không. Nhưng có lần đưa cô bạn đi siêu âm ở đây thì thấy pk sạch sẽ, máy móc mới, hình ảnh siêu âm nhìn rõ nét lắm. Bác sĩ chụp được mặt em bé nhìn rõ luôn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo