Buồng trứng đa nang bệnh học cảnh báo những nguy hại nào cho sức khỏe của chị em?

Buồng trứng đa nang bệnh học (hội chúng buồng trứng đa nang – viết tắt PCOS) nói về tình trạng rối loạn nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ, ảnh hưởng đến chu kì kinh nguyệt, cân nặng, làn da và khả năng sinh sản bình thường của những người mắc bệnh.

Khi nói về buồng trứng đa nang bệnh học, nhiều người chỉ quan tâm đến việc buồng trứng của người phụ nữ có quá nhiều nang nhỏ, không phát triển và cũng không thể phóng noãn để tạo ra quá trình thụ thai. Tuy nhiên, ít ai chú ý đến những tác hại khôn lường khác mà hội chúng PCOS gây ra.

Ngoài ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, buồng trứng đa nang còn gây nhiều nguy hại khác

Ngoài ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, buồng trứng đa nang còn gây nhiều nguy hại khác

 Nguyên nhân của sự chủ quan này xuất phát từ việc một số người bị hội chứng đa nang nhưng vẫn có thể mang thai tự nhiên; một số khác sau khi nhờ can thiệp của y học đã sinh con nên không còn bận tâm về hội chứng buồng đa nang nữa. Họ hoàn toàn quên mất những biến chứng mà hội chứng buồng trứng đa nang gây ra nên không có biện pháp chữa trị kịp thời.

Sau đây là những hậu quả ít ai ngờ tới do hội chứng buồng trứng đa nang gây ra:

– Bệnh loãng xương: Buồng trứng đa nang bệnh học luôn nhấn mạnh vào sự thay đổi hoocmon nữ (nội tiết tố nữ) làm ảnh hưởng đến rất nhiều vấn đề về sinh lý, hình dáng, thể trạng của các chị em. Nhưng í tai biết rằng, sự rối loạn nội tiết tố đó còn tiềm ẩn nguy cơ bị loãng xương rất cao.

Nếu không điều trị dứt diểm hội chúng u nang buồng trứng, khi vào độ tuổi trung niên, tình trạng loãng xương bắt đầu hoành hành sẽ khiến bạn gặp rất nhiều khó khăn trong vận động, hoạt động hằng ngày. Vì thế, ngay từ bây giờ, chị em nên bổ sung đầy đủ canxi cho cơ thể mình và thăm khám thường xuyên để đảm bảo hệ xương của mình phát triển chắc khỏe.

Phụ nữ bị buồng trứng đa nang phải đối mặt với nguy cơ loãng xương

Phụ nữ bị buồng trứng đa nang phải đối mặt với nguy cơ loãng xương

– Các bệnh về tim mạch: Các bệnh về tim mạch như nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim… cũng có khả năng cao xuất hiện ở những phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang. Do đây là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm nên nếu từng mắc phải hội chứng PCOS, chị em nên đi kiểm tra tim mạch thường xuyên tại những cơ sở uy tín để đảm bảo sức khỏe tốt cho mình.

– Bệnh tiểu đường: Vào độ tuổi trung niên, đặc biệt ở khoảng 40 tuổi trở đi, có đến 50% trở lên những người phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang mắc bệnh tiểu đường hoặc nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao. Nếu không điều chỉnh chế độ ăn uống cho hợp lý và đi kiểm tra kịp thời, người phụ nữ sẽ phải sống cùng một căn bệnh vô cùng dai dẳng và gây hại rất lớn cho sức khỏe.

Trên đây là 4 căn bệnh rất dễ xuất hiện ở những người phụ nữ bị buồng trứng đa nang. Có những bệnh cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng con người như bệnh về tim mạch, huyết áp, có những bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sống của người phụ nữ như bệnh tiểu đường, loãng xương.

– Bệnh về huyết áp: Những phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang sẽ có nguy cơ bị huyết áp cao rất lớn so với các phụ nữ thông thường. Như thế, ngoài việc chữa trị bạn cần điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để đảm bảo sức khỏe tốt cho mình.

Bị buồng trứng đa nang còn có khả năng cao bị bệnh về huyết áp

Bị buồng trứng đa nang còn có khả năng cao bị bệnh về huyết áp

Bên cạnh đó, việc thay đổi nội tiết tố nữ theo phân tích của buồng chứng đa nang bệnh học còn luôn kèm theo tình trạng béo phì vô cùng nguy hiểm. Chỉ từ tình trạng béo phì này, không những người phụ nữ mất hết sự tự tin mà còn có nguy cơ gây ra nhiều căn bệnh khác.

Qua những ảnh hưởng mà buồng trứng đa nang bệnh học đã chỉ ra, chị em phụ nữ cần lưu tâm để chữa trị dứt điểm, ngay cả khi đã sinh con thành công. Nếu không, càng về già, sức khỏe của bạn càng có nguy cơ phải đối mặt với những vấn đề nguy hiểm, ảnh hưởng về kinh tế và hạnh phúc gia đình của người phụ nữ.

Thùy Lăng (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo