Điểm danh những dấu hiệu viêm phụ khoa mà chị em nào cũng phải rõ

Bạn nên đọc:

>> Chi phí điều trị viêm phụ khoa hiện nay có đắt không?

>> Chữa viêm phụ khoa khi cho con bú: Nên hay không?

Những dấu hiệu viêm phụ khoa thường gặp

Hiện tượng bị viêm nhiễm phụ khoa là một bệnh rất phổ biến ở nữ giới, đó là tình trạng viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục dưới sự tấn công và xâm nhập của các loại vi khuẩn, ký sinh trùng và nấm.

Theo các chuyên gia, hiện tượng bị viêm phụ khoa khi bệnh ở giai đoạn đầu người bệnh sẽ không gặp nguy hiểm về sức khỏe. Tuy nhiên, nếu để bệnh kéo dài không chữa trị kịp thời thì sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Viêm phụ khoa hình thành do các loại vi khuẩn, ký sinh trùng, nấm và yếu tố khiến chúng tấn công gây viêm nhiễm đó chính là vấn đề vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, mặc đồ lót ẩm ướt, quá chật, dị ứng với các loại xà bông hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ…

Viêm phụ khoa có biểu hiện gì? Chị em có thể nhận biết được bệnh thông qua những dấu hiệu viêm phụ khoa dưới đây:

  • Ngứa vùng kín là dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ

Một trong những dấu hiệu của viêm phụ khoa điển hình đó chính là hiện tượng ngứa vùng kín. Đây được xem là một trong những biểu hiện rất thường gặp của các bệnh phụ khoa. Ngứa vùng kín có thể do nhiều nguyên nhân gây nên như: Nấm Candida, viêm âm đạo do loại trùng roi…

Dấu hiệu viêm phụ khoa thường gặp

Ngứa vùng kín là một dấu hiệu viêm phụ khoa điển hình

  • Có hiện tượng sưng đỏ tại vùng kín

Biểu hiện của viêm phụ khoa ở giai đoạn mới chớm, mới bắt đầu người bệnh lúc này sẽ gặp hiện tượng sưng đỏ ở vùng kín, niêm mạc bị tấy đỏ, thậm chí có cả mụn. Nổi mụn và thậm chí lở loét vùng kín là triệu chứng bị viêm nhiễm phụ khoa dễ nhận biết.

  • Khí hư bất thường là biểu hiện của viêm phu khoa nặng

Khi khí hư của bạn có màu trắng trong, không mùi, không ngứa thì đó là khí hư sinh lý rất bình thường. Thế nhưng nếu khí hư chuyển sang màu vàng, xanh, trắng đục thay vì trắng trong, thậm chí bị vón cục và có mùi thì đây là một dấu hiệu viêm phụ khoa. Chính vì vậy, chị em cần phải tinh tế quan sát khí hư (huyết trắng) khi có hiện tượng viêm phụ khoa bất thường.

  • Dấu hiệu viêm phụ khoa đau rát khi giao hợp

Triệu chứng của viêm phụ khoa đau rát khi giao hợp có khá nhiều nguyên nhân, có thể do chị em bị khô âm đạo, hoặc do chị em đang mắc một trong số các bệnh phụ khoa như: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung… Hãy đi khám nếu có hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa này dù mới hay kéo dài để bảo vệ sức khỏe của mình nhé!

Dấu hiệu viêm phụ khoa đau khi quan hệ

Khi bị viêm phụ khoa chị em có hiện tượng đau rát khi quan hệ

  • Triệu chứng viêm phụ khoa chảy máu âm đạo bất thường

Nếu có hiện tượng xuất huyết âm đạo ngoài chu kỳ kinh nguyệt hoặc sau khi quan hệ tình dục thì rất có khả năng chị em mắc viêm âm đạo do nấm hoặc nhiễm Chlamydia. Thông thường, chảy máu âm đạo xảy ra khi dấu hiệu viêm phụ khoa nặng không được chữa trị kịp thời và tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm. Biểu hiện viêm phụ khoa nặng đôi khi có thể gây biến chứng thành nguy cơ ung thư cực kỳ nguy hiểm.

Ngoài ra, ngoài những triệu chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa trên đây, khi bị viêm phụ khoa chị em còn có thể gặp các triệu chứng như: Đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt, kinh nguyệt không đều, đau bụng dưới, người có hiện tượng sốt nhẹ… Viêm phụ khoa biểu hiện như thế nào tùy thuộc vào mức độ viêm nhiễm bạn gặp phải. Vì vậy, hãy chủ động nhận biết bệnh ngay khi thấy các dấu hiệu nhẹ để chữa trị bệnh nhanh chóng và dễ dàng.

Cách phòng tránh biểu hiện viêm phụ khoa ở phụ nữ

Một khi đã biết được các dấu hiệu của viêm phụ khoa chị em cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để được thăm khám và có cách điều trị phù hợp nhất. Có thể dùng các phương pháp điều trị theo dân gian, Đông y hoặc sử dụng thuốc đặt tùy vào sự chỉ định của bác sĩ dựa trên dấu hiệu viêm phụ khoa gặp phải.

Chị em đừng vì tâm lý e ngại mà làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mình, đặc biệt là sức khỏe sinh sản. Các triệu chứng của bệnh viêm nhiễm phụ khoa sẽ không tự khỏi nếu bạn không được điều trị.

Ngoài ra, chị em cần có những cách phòng tránh dấu hiệu bệnh viêm nhiễm phụ khoa để chứng bệnh này không làm phiền đến chị em và không phải lo lắng viêm phụ khoa có gây vô sinh không. Cụ thể đó là:

Vệ sinh vùng kín đúng cách tránh các dấu hiệu viêm phụ khoa

Vệ sinh vùng kín để phòng tránh biểu hiện của bệnh viêm nhiễm phụ khoa

  • Chị em cần vệ sinh vùng kín hàng ngày với nước sạch hoặc với loại dung dịch vệ sinh phù hợp. Tránh để vùng kín ẩm ướt, bí bách sẽ rất dễ gây ra các triệu chứng của bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
  • Mặc quần áo thoáng, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt đặc biệt là quần chíp. Đặc biệt vào những ngày thời tiết ẩm quần áo phải được phơi khô, sấy khô trước khi mặc để tránh bị dấu hiệu viêm phụ khoa tìm đến.
  • Vệ sinh vùng kín trước cũng như sau khi giao hợp, chú ý thay băng vệ sinh thường xuyên trong những ngày đèn đỏ để tránh gặp phải những dấu hiệu của bệnh viêm phụ khoa khó chịu.
  • Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, năng vận động, và thực hiện khám sức khỏe, phụ khoa định kỳ, ít nhất là 1 năm 1 lần để phòng tránh và phát hiện sớm các biểu hiện bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa nặng nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ rất nguy hiểm đối với sức khỏe sinh sản của chị em. Vì vậy, nếu nhận thấy các triệu chứng khi bị viêm nhiễm phụ khoa bạn không nên chân chừ thăm khám vì bất cứ lý do nào nhé.

Tại cơ sở y tế uy tín, các bác sĩ sẽ thăm khám, xét nghiệm để chắc chắn biểu hiện bị viêm phụ khoa bạn gặp phải có nguyên nhân do đâu và đưa ra giải pháp khắc phục phù hợp. Sức khỏe sinh sản rất quan trọng nên việc tìm hiểu viêm nhiễm phụ khoa có biểu hiện gì để phòng tránh và chữa trị là cách để bạn bảo vệ sức khỏe sinh sản.

Như vậy, trên đây là những dấu hiệu viêm phụ khoa mà chị em cần phải đặc biệt lưu ý. Hãy nhanh chóng đến bệnh viện, phòng khám để kiểm tra ngay khi có các triệu chứng viêm phụ khoa mà chúng tôi nói ở trên.

Chúc chị em sức khỏe!

>> Xem Thêm: Những phương pháp điều trị viêm phụ khoa bạn nên lựa chọn

Ngân Thủy (T/h)

Bình luận

  1. Sữa chua says: Trả lời

    Đọc mấy dấu hiệu này là để ce biết mình đã có bệnh rồi và phải đi khám chữa ngay đi chứ k phải là tự m bắt bệnh cho m đâu nhé. Mình thấy giờ nhiều chị em rất hay tự ý bắt bệnh cho mình rồi lên mạng tìm kiếm những phương pháp điều trị dân gian và tự chữa cho mình. Nói thực thì mình không phủ nhận hiệu quả của một số phương pháp dân gian. Tuy nhiên, chúng ta không phải là bác sĩ nên có thể sẽ bắt bệnh sai rồi không xác định được độ nặng nhẹ của bệnh dẫn đến việc áp dụng các phương pháp này không mang lại hiệu quả và bệnh càng để lâu thì lại càng nặng, càng nặng thì lại càng khó chữa.

  2. Hà Trang says: Trả lời

    Mình lúc trước cứ nghĩ đi khám phụ khoa thì rất xấu hổ, nên bị gì thì mình chỉ kể sơ sơ chứng bệnh cho mấy chị nhân viên bán thuốc rồi mua về sử dụng. Mãi đến sau này cụ thể là gần đây thôi mình mới dám đi khám phụ khoa. Té ra là đi khám cái này cũng bình thường thôi, chả ai ngó ngàng gì đến mình cả. Đến đó trước khi khám bs phải hỏi đủ thứ từ tình trạng hôn nhân, đã quan hệ chưa, có triệu chứng như thế nào sau đó mới bắt đầu khám cho mình. Bs khám rất nhẹ nhàng, ân cần, mình cảm giác bs như mẹ của mình thôi. Nên con gái không cần kiêng rè hay sợ hãi, cứ đi khám phụ khoa bình thường. Mình khám ở Vietmec, bs Hằng nhé.

  3. Thư says: Trả lời

    Theo mình nghĩ các bạn nên duy trì khám và điều trị các bệnh phụ khoa cẩn thận, khám và đặt thuốc theo chỉ dấn của bác sỹ, tái khám theo hướng dẫn. Viêm phụ khoa ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản cũng như chuyện vợ chồng kinh khủng lắm k đùa đc đâu.

  4. Hoa Sơn La says: Trả lời

    Ôi cái khí hư ấy nó là biểu hiện rõ nét nhất của các bệnh phụ khoa, thường thì biểu hiện viêm phụ khoa các thứ dù nặng hay nhẹ thì cũng bắt đầu bằng việc hư bất thường nên chị em phải chú ý quan sát khí hư dịch tiết âm đạo nhé, có bất thường cái là phải đi khám ngay

  5. Lại Hà My says: Trả lời

    mấy cái bệnh phụ khoa là không có xem thường được đâu các chị em à, không cẩn thận mà dẫn đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng như vô sinh thì khổ lắm, giờ tỷ lệ vô sinh ngày càng cao nên mình cứ cẩn thận phòng bệnh hơn chữa bệnh chú ý vệ sinh rồi quan hệ an toàn,…

    https://vietmec.org/hau-qua-cua-benh-viem-co-tu-cung-gay-nguy-hiem-khon-luong-n4407.html

  6. Mai Thu Trang says: Trả lời

    Ce đặc biệt chú ý nhé bị viêm cổ tử cung hay bất kỳ bệnh phụ khoa nào thì cũng cần phải điều trị triệt dể theo chỉ định của bs, trong qúa trình điều trị thì cần phải kiêng quan hệ thì việc điều trị mới nhanh khỏi được nhé, nếu đặt thuốc thì tránh đặt những ngày đèn đỏ nhé vì đặt những ngày đó thuốc cũng k có hiệu quả đâu à.

  7. ngân anh says: Trả lời

    Dành cho ce nào đang gặp các vấn đề về phụ khoa nhưng chưa tìm được bác sĩ điều trị cho mình nhé, bs Nguyễn Dương Thuý Hằng của pk sản phụ khoa Vietmec nổi tiếng mát tay trong điều trị các bệnh phụ khoa. Nhờ bs mà m đã chữa khỏi bệnh viêm âm đạo dai dẳng đấy

    https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-phong-kham-san-phu-khoa-vietmec-la-ai-n3467.html

  8. Minh Vũ says: Trả lời

    hôm bữa em qua pk Vietmec siêu âm thai thấy nhiều chị cũng qua đây điều trị viêm phụ khoa lắm à, trong lúc ngồi nghỉ ở ngoài em thấy các chị ấy người thì bị lần đầu, người thì bị nhiều lần rồi và cũng chữa nhiều nơi lắm rồi nhưng không khỏi nên phải đến đây. Các chị em ai không may bị viêm nhiễm phụ khoa thì có thể tham khảo địa chỉ này nhé.

  9. Hồng Lam says: Trả lời

    M hay đi khám phụ khoa định kỳ, lần nào mình đi khám cũng phải dặn bs soi cổ tử cung với làm xét nghiệm dịch âm đạo các thứ cẩn thận vì mình đọc nhiều nên cũng có chút kiến thức nên rất lo lắng mấy cái bệnh liên quan đến phụ khoa. M cũng khám ở khá nhiều pk rồi nhưng qua pk sản phụ khoa Vietmec là mình ưng nhất luôn, bs làm nhẹ nhàng lắm mà máy lại hiện đại soi nhìn rõ mồn một luôn, bs còn chỉ cho mình xem, giải thích các thứ rất rõ ràng nên sau mỗi lần khám m đều rất yên tâm.

  10. Hoài An says: Trả lời

    Hôm trước em đi khám phụ khoa ở phòng khám bên gần chỗ bệnh viện Phụ sản trung ương đấy. Cứ nghĩ khám cái này là bác sỹ nữ làm cơ. Ai ngờ hoa ra gặp ngay một ông bác sỹ U50. Ngại chết đi mất. Chỉ muốn nhanh chóng cho xong để về. Hix.

  11. Tran Viet Thuy says: Trả lời

    hihi bạn qua pk sản phụ khoa Vietmec ấy, bên đó toàn bs nữ khám thôi mà các cô lại rất tâm lý nữa. Về chuyên môn thì các bs ở đây cũng rất giỏi toàn hơn 20 năm kinh nghiệm và cũng từng làm việc tại các bệnh viện lớn. Bạn định qua khám thì gọi điện cho bên họ đặt lịch trước rất là tiện luôn

    https://vietmec.org

  12. Ruby Đỗ says: Trả lời

    Khi bị viêm nhiễm phụ khoa dù bị nặng hay nhẹ và chữa theo cách nào đi nữa thì ce hãy ngừng quan hệ ngay nhé và ngừng cho đến khi nào tình trạng này hết thì thôi nha. Quan hệ trong thời gian này có thể khiến tình trạng càng nặng hơn. Đặc biệt là nếu đi khám bị viêm nhiễm gì đó thì nên lôi cả ô chồng đi chữa cùng nha vì viêm nhiễm có thể lây chéo và khiến cho bệnh rất dễ tái phát.

  13. Loan Vũ says: Trả lời

    Phòng bệnh hơn chữa bệnh, vì vậy các ce cần hiểu về những nguyên nhân có thể gây bệnh phụ khoa và từ đó có biện pháp chủ động phòng tránh cho riêng mình nhé!

    https://benhviemphukhoa.net/7-nguyen-nhan-gay-viem-nhiem-phu-khoa-chi-em-can-biet-n3269.html

  14. Cheese says: Trả lời

    Mấy cái bệnh phụ khoa này đúng là chẳng chừa chị em nào chỉ là bị nặng hay bị nhẹ mà thôi. Tốt nhất là các chị em cứ đi khám phụ khoa định kỳ để có vấn đề gì còn biết sớm giải quyết sớm chứ để càng lâu chữa lại càng tốn thời gian và tiền của. Em là em cứ 3 tháng đi khám phụ khoa định kỳ một lần. Chi phí cũng không hết nhiều nhưng được cái yên tâm các chị em ạ. Như mình khám ở bên Vietmec thì khám phụ khoa tổng quát thì cũng chỉ hết có 100k, thêm dịch vụ nào tính tiền dịch vụ đó mà bên này còn thanh toán bảo hiểm đối với 1 số dịch vụ nữa cơ.

  15. Đỗ Thu Hương says: Trả lời

    Các chị ơi, e có bầu được 8 tuần thấy vùng kín thỉnh thoảng ngứa, khó chịu, các mẹ chỉ e cách xử lý với?

  16. Anna Phạm says: Trả lời

    theo mình thì bạn nên đi khám bs xem thế nào chứ bầu bí bị viêm phụ khoa nguy hiểm lắm có thể dẫn đến xẩy thai hoặc là ảnh hưởng đến sự phát triển của con,…không nên nghe lời khuyên linh tinh. Nói chung là k chủ quan được.

  17. Hồng Anh says: Trả lời

    Ngày trước m cũng có dấu hiệu như bạn qua Vietmec khám thì bs bảo mình bị viêm âm đạo. Bs kê cho mình thuốc đặt dành cho bà bầu, dung dịch vệ sinh và còn dặn dò việc chăm sóc, vệ sinh làm sao để bệnh nhanh khỏi và k bị tái phát nữa. may quá sau khi đặt thuốc theo đơn bs chỉ định thì m đã khỏi và còn sinh thường được nữa cơ.

  18. Phạm Huyền Trang says: Trả lời

    Ngoài mấy căn bệnh phụ khoa ra thì tỷ lệ ce phụ nữ bị ung thư cổ tử cung và ung thư vú ngày càng cao. Vì thế ngoài khám phụ khoa định kỳ ra ce nên làm cái tầm soát ung thư vú và ung thư cổ tử cung nữa nhé! Cái đó thì thường chỉ cẩn 1 năm làm 1 lần, chi phí cũng không cao mà lại an tâm

  19. Hạnh Hoa says: Trả lời

    Mình cũng vừa qua Vietmec làm tầm soát ung thư vú và ung thư cổ tử cung. ban đầu chỉ định qua tầm soát ung thư vú vì mình thấy vú mình hình như có khối u nhưng qua thấy họ có cả tầm soát ung thư cổ tử cung nữa nên làm 1 thể. May quá mình không bị làm sao khối u đó chỉ là u xơ và nó vẫn nhỏ không ảnh hưởng gì nên không cần điều trị.

  20. Thuỳ_Châm_2306 says: Trả lời

    Ô bên Vietmec cũng có tầm soát ung thư cổ tử cung ạ? Bt em hay qua đây khám phụ khoa định kỳ, lần nào qua cũng chỉ chăm chăm khám phụ khoa thôi vì em cũng khá là bận nên không để ý đến dịch vụ này. Đợt tới sắp được thời gian qua khám phụ khoa phải làm thêm cả quả tầm soát này nữa mới được.

  21. Ánh says: Trả lời

    ung thư cổ tử cung này có nhiều nguyên nhân lắm trong đó có cả việc chị em mắc các bệnh phụ khoa nhưng không điều trị triệt để dẫn đến bệnh tiến triển nặng hơn và dẫn đến bị ung thư cổ tử cung nên là các chị em đừng có chủ quan với các bệnh phụ khoa nhé!

  22. Chu Choa says: Trả lời

    Ngày trước mình lười và ngại nữa nên k đi khám phụ khoa bao giờ đến lúc cứ ngứa chỗ đó, khí hư ra nhiều quan hệ còn ra máu thế là đi khám thì đã bị viêm lộ tuyến độ 3 đến khổ, e mới sinh 1 đứa chỉ sợ ảnh hưởng đến chuyện sinh nở sau này. May sao m gặp đc bs Hằng ở pk sản phụ khoa Vietmec nên đã chữa khỏi và đang có kế hoạch để sinh đứa tiếp đây

  23. Thân Thuỳ Linh says: Trả lời

    Mẹ nó cũng điều trị viêm lộ tuyến ở chỗ bs Hằng à, điều trị ở đó thì yên tâm rồi. E điều trị ở đó xong khỏi đc mấy tháng thì 2 vạch luôn đó, chúc mẹ nó cũng sớm 2 vạch nhé. 

  24. Cô gái m52 says: Trả lời

    Không chỉ các mẹ chữa viêm lộ tuyến thành công ở Vietmec đâu, mình và rất nhiều ce khác cũng chữa khỏi ở đó rồi đấy. Hihi công nhận là bs ở pk nhiệt tình, cẩn thận và lại còn mát tay trong điều trị các bệnh phụ khoa

    https://www.webtretho.com/forum/f4696/diem-danh-cac-me-da-dot-viem-lo-tuyen-cho-bac-si-hang-o-phong-kham-vietmec-thanh-cong-2648393/index2.html

  25. Mai Ỉn says: Trả lời

    Đây nhé chia sẻ thêm cho các bạn bài này, hy vọng các bạn sẽ k phải gặp vấn đề rắc rối với mấy bệnh phụ khoa nhưng mà khuyên các bạn vẫn nên đi khám phụ khoa định kỳ 3-6 tháng 1 lần vì sức khoẻ của bản thân nha

    https://vietmec.org/16-meo-ve-sinh-vung-kin-giup-ban-gai-phong-tranh-benh-phu-khoa-n3503.html

  26. Bé Hậu says: Trả lời

    Các bạn biết địa chỉ phòng khám phụ khoa nào uy tín không giới thiệu mình với. Dạo này khi quan hệ thì đau, bình thường thì khí hư ra nhiều màu xanh xanh và có mùi hôi nữa, chỗ đó cũng hay ngứa mà dùng thuốc thì m k biết là nên dùng thuốc nào cả.

  27. ngân ngân says: Trả lời

    Có thời gian thì đến BV Phụ sản TW mà khám nhưng chờ đợi hơi lâu và giấy tờ bài vở cũng hơi lằng nhằng mẹ nó nhé. Muốn nhanh và được ưu ái hơn thì qua phòng khám Vietmec Thanh Xuân. Không phải chờ đợi lâu, lộ trình điều trị hiệu quả mà dịch vụ chăm sóc tư vấn cũng tốt. Ngày trước mình cũng từng điều trị viêm âm đạo ở đây rồi, bs cũng cho đặt thuốc và dung dịch vệ sinh thôi nhưng mà hợp thuốc với cả bs cũng dặn dò rất cẩn thận là cần phải kiêng quan hệ, chú ý vệ sinh vùng kín, bỏ đồ lót cũ đi,…nói chung là bs rất tận tâm, nhiệt tình giúp mình chóng khỏi bệnh 

  28. Thuỳ Chibong says: Trả lời

    Mình cũng đang đau đầu về mấy cái bệnh viêm nhiễm phụ khoa này đây. Khổ quá chữa bao nhiêu chỗ rồi mà không khỏi hẳn được, cũng chỉ được 1 thời gian là lại tái phát. 

  29. Trang Min says: Trả lời

    Ce trước khi có ý định mang thai thì nên đi khám phụ khoa tổng quát, làm những cái xét nghiệm viêm viếc các thứ để đảm bảo mình k bị viêm nhiễm phụ khoa trước khi có bầu nhé, khi có bầu thì cũng nên chú ý chăm sóc, vệ sinh để đảm bảo có 1 thai kỳ khoẻ mạnh nhé. Viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai nguy hiểm lắm nó có thể ảnh hưởng k tốt đến thai nhi thậm chí là gây sẩy thai, sinh non,….

  30. Lặng Im says: Trả lời

    Vì nghĩ là vệ sinh sạch sẽ thì sẽ chẳng bao giờ bị bệnh phụ khoa cả, thế mà không các chị ạ. Gần đây, khí hư của mình ra có màu vàng xanh, đặc đặc và có dính mủ, ra nhiều hơn bình thường nữa. Nên mình chả còn hứng thú trong quan hệ vợ chồng và cũng mất tự tin nữa. Đang định đi khám mà chưa sắp xếp được lịch làm việc để đi khám đây này! Haizzz…zzz.zz

  31. Bồ Công Anh says: Trả lời

    May là e cẩn thận hay đi khám phụ khoa nên e phát hiện bị viêm âm đạo ngay từ giai đoạn đầu và điều trị rất đơn giản chỉ cần đặt thuốc với vệ sinh bằng dung dịch vệ sinh theo chỉ định của bs tầm 1 tuần là đã khỏi hẳn luôn rồi.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo