Biểu hiện của viêm cổ tử cung nặng, nhẹ khác nhau như thế nào?

>>> Hỏi đáp: Viêm cổ tử cung ăn gì để mau khỏi?

>>> Nữ giới bị viêm cổ tử cung có nên đốt không?

Viêm cổ tử cung là bệnh lý gây ra nhiều lo lắng và phiền muộn cho các chị em phụ nữ. Thông thường, khi bệnh mới ở giai đoạn nhẹ, chị em không nhận ra bởi biểu hiện không rõ ràng hoặc do tâm lý chủ quan. Và chỉ đến khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn thì mới bắt đầu thăm khám và chữa bệnh.

Vậy biểu hiện viêm cổ tử cung ở từng mức độ bệnh như thế nào? Thông tin dưới đây sẽ giúp chúng ta phân biệt được bệnh đang ở mức độ nào nhờ vào biểu hiện của viêm cổ tử cung.

Biểu hiện của viêm cổ tử cung nặng, nhẹ khác nhau như thế nào?

Biểu hiện viêm cổ tử cung giai đoạn nhẹ

Khác với các triệu chứng rõ ràng khi ở giai đoạn nặng, khi ở giai đoạn mới phát bệnh, rất nhiều chị em thường không nhận ra hoặc bị nhầm lẫn với các bệnh viêm phụ khoa khác như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung,… Do đó, việc bỏ qua các triệu chứng ban đầu của viêm cổ tử cung là điều khó tránh và làm cho bệnh ngày càng nặng hơn. Các chị em lưu ý một số biểu hiện viêm cổ tử cung nhẹ như sau:

  • Ra khí hư nhiều: Đây là một biểu hiện của bệnh viêm cổ tử cung điển hình. Lúc này khí hư ra nhiều bất thường và có mùi hôi nhẹ. Ban đầu dịch âm đạo tiết ra lỏng nhưng dần trở nên đặc quánh. Tuy nhiên, thi thoảng khí hư cũng không tiết ra nhiều nhưng lại có mùi hôi rõ ràng.

  • Ngứa ngáy ở vùng kín: Ở một số bệnh phụ khoa khác, chị em cũng có thể cảm thấy ngứa ngáy âm đạo cho dù đã vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ. Ngoài ra, chị em còn có cảm giác âm đạo bị sưng tấy, đỏ.

Biểu hiện viêm cổ tử cung theo từng giai đoạn

Ngứa ngáy vùng kín là một trong những biểu hiện viêm cổ tử cung. 

  • Gặp các vấn đề về tiểu tiện

  • Ngoài những biểu hiện ở trên thì các chị em phụ nữ còn xuất hiện một số biểu hiện như tiểu nhiều, tiểu dắt hoặc đau buốt khi đi tiểu,… 

Với những biểu hiện trên, chị em cần thiết đến cơ sở y khoa uy tín để điều trị, lúc này việc điều trị sẽ dễ dàng và hoàn toàn có thể chữa triệt để. 

Thông thường, chị em chỉ phát hiện bị viêm cổ tử cung khi bệnh đã nặng và những biểu hiện đã rõ ràng. Do đó, việc tìm hiểu thông tin về các triệu chứng ban đầu khi bệnh còn nhẹ là vô cùng quan trọng, nhằm giúp chị em chủ động hơn trong phát hiện và điều trị bệnh.

Biểu hiện của viêm cổ tử cung nặng

Nếu viêm cổ tử cung không được phát hiện và điều trị dứt điểm ở giai đoạn nhẹ bệnh sẽ chuyển biến nặng dần lên. Ở giai đoạn này, những biến chứng nguy hiểm rất có thể xảy ra. Một số biểu hiện của viêm cổ tử cung nặng có thể kể đến như sau:

  • Khí hư ra nhiều kèm với màu sắc bất thường như vàng đục hoặc xanh, kéo theo mùi hôi nặng gây cảm giác khó chịu, bứt rứt là những biểu hiện viêm cổ tử cung nặng.

  • Vùng kín không chỉ dừng lại ở việc ngứa mà còn bị đau rát. Mức độ ngứa và đau rát ngày càng nặng, kéo theo việc căng tức vùng chậu. Nhất là sau và khi quan hệ vợ chồng, cảm giác vùng kín càng bị đau rát và khí hư tiết càng nhiều.

Biểu hiện viêm cổ tử cung nặng

Vùng kín ra máu bất thường là biểu hiện của viêm cổ tử cung nặng.

  • Chị em gặp phải tình trạng tiểu đau buốt, tiểu nhiều, đau âm ỉ vùng chậu. Đồng thời, một số trường hợp bị ra máu vùng kín bất thường hoặc tiểu ra tia máu.

  • Ở một số chị em còn gặp phải hiện tượng sốt, nổi da gà hoặc ớn lạnh cũng được kể đến.

Phát hiện những biểu hiện viêm cổ tử cung, chị em nên làm gì?

Dù cho chị em có phát hiện những dấu hiệu của bệnh ở mức độ nào hoặc nghi ngờ bệnh thì khám bệnh ở cơ sở y tế chuyên khoa là việc làm tiên quyết. Tùy theo từng trường hợp mà bác sĩ sẽ đề xuất những biện pháp điều trị phù hợp với thể trạng cũng như mức độ bệnh của từng người.

Biểu hiện viêm cổ tử cung nhẹ

Viêm cổ tử cung nhẹ có thể dùng thuốc đặt hoặc thuốc uống.

Điều trị viêm cổ tử cung ở giai đoạn nhẹ có thể dùng thuốc kháng sinh uống hoặc thuốc đặt âm đạo. Chị em cũng có thể kết hợp việc rửa vùng kín tại nhà với lá trầu không, lá trà xanh hoặc sử dụng trinh nữ hoàng cung.

Tuy nhiên, khi bệnh ở thể nặng thì các biện pháp can thiệp ngoại khoa như dùng dao leep, laser hoặc đốt lạnh sẽ là những lựa chọn cần thiết để điều trị bệnh triệt để.

Trên đây là những thông tin cở bản về biểu hiện của viêm cổ tử cung nặng và nhẹ mà chị em cần lưu ý. Hi vọng chị em có thêm nhiều kiến thức để bảo vệ sức khỏe của bản thân. Chúc các chị em mạnh khỏe!

>>> Xem Thêm: Bị viêm cổ tử cung nên khám ở đâu tốt nhất?

Luân Cầm (Tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Yên Yên says: Trả lời

    E hoang mang quá các mẹ ạ, thấy có triệu chứng ra dịch màu trắng, giống như nước gạo ý, xong dính dính, cục cục, thỉnh thoảng lại bị đau bụng dưới, rồi ra máu bất thường không phải trong kỳ kinh nguyệt đâu ạ. Tìm hiểu thông tin thấy vừa giống bệnh viêm cổ tử cung, lại giống rối viêm âm đạo với loạn kinh nguyệt ạ.

  2. Bảo Yến says: Trả lời

    Dạo này nhiều bệnh liên quan đến chức năng sinh sản của chị em phụ nữ quá ạ. Hết viêm âm đạo rồi viêm vùng chậu, rối loạn kinh nguyệt, viêm cổ tử cung… nhiều triệu chứng lại giống nhau nên cứ ở nhà đoán mò đấy là bệnh gì xong tự ý mua thuốc điều trị uống, chả thấy khỏi lại thấy người mệt hơn. Vì vậy e khuyên các chị, các mẹ nên đi khám. Khám xong biết mình mắc bệnh gì xong trị dứt điểm còn hơn là cứ chữa trị lằng nhằng, vừa tốn kém, bệnh không khỏi, ảnh hưởng đến quan hệ vợ chồng lại cả đường con cái nữa.

  3. Lan Lê says: Trả lời

    E năm nay 31 tuổi, đã có một bé, mà mấy tháng gần đây sinh hoạt vợ chồng toàn thấy đau thôi các mẹ ạ, mà cũng nhẹ nhàng chứ có phải j đầu, khi đi tiểu lại còn rát, có khí hư màu xanh xanh. Thấy giống viêm cổ tử cung mà sợ quá, em tìm địa chỉ khám ngay. Lên các diễn đàn thấy các mẹ chỉ nhiều chỗ quá chả biết ở đâu mới tốt. Hỏi mấy người quen thì chỉ đến Vietmec vì ở khá gần nhà, mà mấy bà đấy bảo bác sĩ toàn là nữ nên định đi khám ở đây. Có mẹ nào đã đi khám ở đấy rồi không chia sẽ kinh nghiệm cho e với ạ

  4. Bảo Thanh says: Trả lời

    Theo đánh giá khách quan của tôi về phòng khám Vietmec (tôi đã đi khám ở đây cách đây vàng tháng). Tôi thấy phòng khám này đáp ứng được nhiều yếu tố như:Bác sĩ giỏi với hơn 20 năm kinh nghiệm rồi, có chứng chỉ cấp phép của bộ y tế, chuyên về mảng sản phụ khoa, từng làm tại các trung tâm, bệnh viện lớn tại Hà Nội.Trang thiết bị máy móc hiện đại nhập khẩu quốc tếĐa dạng nhiều dịch vụ, khám chữa bệnh, siêu âm, xét nghiệm…Bác sĩ, nhân viên y tế 100% là nữThái độ phục vụ tận tình, chu đáoBệnh được chữa khỏi sau quá trình điều trị

  5. hương trần says: Trả lời

    Thế này các mẹ ạ, e ra khí hư màu tránh, bị đau bụng dưới rồi còn ra khí huyết bất thường nữa cơ tưởng làm sao đi khám tại một số phòng khám đều kết luận bị viêm âm đạo ạ. Cho thuốc để uống và bôi, nhưng e thấy chỉ cải thiện được một số tình trạng, quan hệ vợ chồng vẫn rất khó chịu. E mới lên các diễn đàn của chị em rồi tra thông tin google thì có quá nhiều thông tin, phòng khám cả những phòng khám e đã khám trước đây mà không cho hiệu quả ý ạ, nên e mất dần niềm tin luôn.Đến khi đọc thông tin một bài viết về Phòng khám phụ khoa chất lượng cao Vietmec của một c chia sẻ, e thấy phòng khám này được đánh giá khá tốt, lại chưa thấy phản hồi tiêu cực chỉ thấy nhiều mẹ kêu là đợi lâu (do các mẹ chưa đặt lịch khám online).E lên đặt lịch thì thấy phản hồi nhanh lắm ạ, đến hôm e đi khám thì thấy thái độ của bác sĩ và nhân viên thân thiện lắm ạ, hướng dẫn e các bước làm thủ tục và vào khám khá nhanh. Trước khi khám bác sĩ còn bảo e kể lại các triệu chứng, e thì đi khám nhiều nơi rồi nên chả ngại gì, có biểu hiện gì e nói hết ra. Khám xong bác sĩ bảo e bị viêm cổ tử cung các mẹ ạ. Sợ quá, thế nào lại nghĩ đến ung thư cổ tử cung mà báo đài hay nói. Bác sĩ bảo may là đi khám kịp chứ không bệnh chuyển sang ung thư cổ tử cung thì đáng sợ lắm đấy. Sau đó e được kê đơn thuốc, bác sĩ còn khuyên e nên làm gì, không nên làm gì và vệ sinh thế nào đúng cách để tránh tái phát.May quá ạ, giờ các triệu chứng bệnh không còn. Nhờ các mẹ cho e địa chỉ này nên sớm phát hiện được bệnh nên e cũng muốn chia sẻ cho những người đang có các triệu chứng bệnh giống e hay điều trị nhưng không khỏi, đến đây khám lại thử xem sao.

  6. Mẹ su says: Trả lời

    Bệnh viêm cổ tử cung có tự điều trị được ở nhà không các mẹ

  7. Khánh linh says: Trả lời

    Tôi đã từng bị viêm lộ tuyến và cũng đi đốt ở một cơ sở tư,nhưng sau thì đau bụng,khí hư vàng ra nhiều trở lại,lại đau bụng và khó khan trong sinh hoạt vợ chồng nên đã đi khám lại ở VietMec thì hóa ra đốt chưa hết,nên đã đi đốt lại.Đốt xong thấy những triệu chứng kia không còn. Tôi vẫn đang khám định kỳ ở VietMec và cũng được cam kết về việc không lo tái phát nên cũng yên tâm.    

  8. Thu Hòa says: Trả lời

    Em hiện đang có tình trạng bị ra nhiều khí hư có màu trắng, đặc, bị ngứa vùng kín và bị chảy máu mỗi khi có quan hệ. Em có tìm hiểu qua thì được biết là đây có thể là biểu hiện của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Không biết có phải không thưa bác sĩ? Rất mong các bác sĩ trả lời giúp cho em. 

  9. Thủy says: Trả lời

    Chào phòng khám,bên bạn cho mình hỏi: mình bị ra nhiều huyết trắng là do viêm nhiễm vùng kín thôi hay bị viêm lộ tuyến cổ tử cung vậy ạ? Mình bị tình trạng này cũng 6 tháng rồi ạ. Mình lo lắng quá,cũng không biết bệnh này có nguy hiểm không nữa ạ?

  10. Khánh89 says: Trả lời

    Em năm  nay mới chỉ 18 tuổi thôi,chưa quan hệ lần đàu nhưng em lại bị ra khí hư màu vàng rất khó chịu,thậm chí có mùi không thể chịu  được.Em có bị viêm lộ tuyến   cổ tử cung không ạ? Và điều này có ảnh hưởng đến việc sin hem bé của em sau nay không ạ?

  11. Hoàng Yến says: Trả lời

    chào mọi người, Tôi đã 50 tuổi rồi,chắc cũng gần hết kinh nguyệt,nhưng độ này khí  hư ra rất nhiều sau kỳ kinh nguyệt.Kỳ kinh của tôi thì chỉ kéo dài 2 ngày thôi,còn lại là bị ra khí hư màu vàng vàng,sau đó có mùi khó chịu.Tôi bị làm sao vậy thưa bác sĩ? Đây là dấu hiệu báo gần hết kinh nguyệt hay tôi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung? Tôi cũng không lo về chuyện sinh đẻ nhưng điều này có gây ra hậu quả nghiêm trọng như là ung thư cổ tử cung không ạ?

  12. Mẹ Mon says: Trả lời

    Chào các bạn, mình kết hôn được 5 năm  rồi và hạnh phúc vợ chồng luôn viên mãn,đặc biệt trong chuyện chăn gối.Nhưng gần đây,mình gặp vấn đề về việc quan hệ.Chất nhờn của mình vẫn ra nhiều,đủ để đưa “cậu nhỏ” vào trong. Nhưng khi đưa vào,mình gặp phải cảm giác gai gai,dường như là do tử cung của mình bên trong gặp vấn đề gì đó hay sao vậy? Mình nghe nói bên Vietmec mình có thể soi rõ những trường hợp bị viêm sâu bên trong như này và cho kết quả và hình ảnh rõ nét,nên mình đã đặt lịch rồi đáy ạ.Mong là sẽ có phản hồi sớm và chũa kịp thời.

  13. Thu Hằng says: Trả lời

    hic, Chúng tôi đã kết hôn được 10 năm,nhưng mỗi khi tôi đề cập đến chuyện khám phụ khoa định kỳ vưới vợ tôi thì dường như cô ấy đều rất chủ quan và nói mình hoàn toàn khỏe mạnh.chúng tôi đã có với nhau1 bé trai rồi và  đang có ý định thêm1bé nữa,nhưng tôi thấy độ này vợ tôikocos hứng thú trong chuyện chăn gối,lại còn thường xuyên kêu đau.Cô bé rất khô và dường như xuất hiện hạt nhỏ ở trong khi quan hệ khiến bản thân tôi cũng rất lo lắng .Bên mình có thể hẹn lịch cho tôi ngay và luôn không ạ?

  14. Đỗ quyên says: Trả lời

    Tôi năm nay 38 tuổi và cũng đã có 2 cháu rồi, trước lúc mới lấy chồng có thể do quan hệ tình dục không  đúng cách, tôi vẫn hay bị chảy máu dù đã quan hệ được 1 tháng.Sau rồi tình trạng này cũng chấm dứt nên tôi cũng không để ý nữa.Nhưng gần đay,tôi bị chảy máu trở lại,mặc dù không cảm thấy đau nhưung tình trạng này đã tồn tại được 2 tháng rồi,nên tôi đã ngừng hẳn quan hệ và có hỏi 1 chị bạn để đi khám, Biết đượcVietmec có thể chụp sâu bên trong va sắc nét vùng đang gặp vấn đề nên tôi đã đặt lịch khám và được chuẩn đoán viêm lộ tuyến cổ tử cung giai đoạn đàu.Lần sau lại đi khám lại ở Vietmec xem tinh trạng đã đỡ hơn chưa, lan sau không dám chủ quan nữa!

  15. Hoa lê says: Trả lời

    Em  từng đi khám ở Cầu Diễn cách đây 2 ngày về viêm nội tuyến cổ tử cung.Bác sĩ bảo tử cung phần dưới đang xuát hiện những nót đỏ và lan dần xuống.Nhưng khi xem ảnh chụp bên trong lai không  được rõ nét cho lắm.Hơn nũa em cũng không quá đau nên rủ bạn đi khám lại xem sao.Bạn em nói ở Vietmec bạn chụp lần trc  thì nhìn thấy cả từng chi tiết khu vực mọc hạt luôn,nên em đi khám và nhận đượchình ảnh sắc nét thật.Mặc dù hơi muộn  trong điều trị,nhưng emđượcbác sĩ tư vấn  rất kỹ,mong là sẽ tiến triển tốt.

  16. Hà Thị Lan says: Trả lời

    Cô năm nay cũng 48 tuổi  rôi,kinh nguyệt cũng dần ít đi rồi,nhưng độ  này  tự  nhiên kinh nguyệt ra hơn 1 tuần ,có lần hơi vàng  kèm theo cảm giác đau ở bụng dưới .Đây chắc không phaiđau  bụng kinh bình thường đâu phải không ạ? Cô phải đặt lịch khám ngay mới được .Trước có một bà bạn của cô đến khám cũng bảo ở đay về giá và dich vụ ổn.Cô lại đang cần kết quả nhanh nữa.

  17. Bảo Thanh says: Trả lời

    Mấy ngày nay mình phải nằm “bẹp” ở nhà vì quá đau ở vùng bùng dưới. Công việc nhà khiến mình  thường xuyên phải dọn dẹp cũng như cúi xuống làm việc nhà và chông cháu nên mình cứ nghĩ là đau bung dưới cũng phải thôi,nhưng mấy hôm nay còn ra kèm máu nữa,mình cũng chưa đến tháng,nên vấn đề có vẻ nghiêm trọng.Mình thực su mong  đượctư vấn để giaỉ  quyết ạ

  18. Liên Nguyễn says: Trả lời

    Con  gái tôi mới lấy chồng được hai tuần,cháu về kêu là bị đái rắt.Tôi nghĩ  điều này cung là  hoàn toàn bình thuong vi đay là  điều bình thường đói với 1 cô gái trinh tiết vừa mới lấy chồng.Nhưng cháu kêu không thể đái rắt liền 2 tuần được,hơn nữa ,cháu không đái dắt không mà còn bị đau phần bung dưới nữa. Tôi đọc tên trang thong tin của Vietmec thì đó là biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa nên tôi cứ dắt cháu đến Vietmec khám cho chắc vậy.   

  19. Bùi Thị Lan says: Trả lời

    Bác đã 55 tuổi rồi,hiện chỉ ở nhà lam công việc nội trợ và trông chaus,nhưng độnày ăn uống không thấy ngon,hay bốc hỏa,đô mồ hôi và còn bị đau bụng , thi thoảng ở dưới còn bị giật giật lên khiến bác rất khó chịu trong sinh hoạt. Bác không biết  đặt lịch khám online như thế nào ! Bên mình có thể gọi diẹn đặt lịch riêng trong thời gian sớm nhất được không?

  20. Hạnh HP says: Trả lời

    Tôi đã lấy chồng được 4 năm rồi ,nhưng độnày tự nhiên bị đau  rát vùng dưới,không hẳn là do quan  hệ không đúng cách mà tôi cảm tháy phần dưới bị nổi nốt ở bên trong khiến bản thân rất khó chịu và chồng tôi cũng  cảm thấy không thoải mái.Rốt cuộc tôi bi làm sao vậy ạ? Có phải tôi bị viêm lộ tuyến không? Và viêm lộ tuyến có thể chữa nhanh chóng và có bị đẻ lại di chứng không ạ?

  21. Bảo anh says: Trả lời

    Em còn  trẻ nên rất ngại đi khám phụ khoa? Cho em hỏi em có thể  đặt lịch theo nguyện vọng riêng của em được không ạ? Vì em thấy bên Vietmec mình xếp lich khám cho khách hàng rất linh hoạt và tùy nhu cầu phải không ạ?

  22. Hoa Phạm says: Trả lời

    Cô thường có thói quen thụt rửa và không dung dung dịch vệ sinh phụ nữ khi vệ sinh. Độ này thấy vùng kín hơi bị khô và ngứa,khó chịu. Đây có phải là nguyên nhân không? Bạn bè khuyên cô đến Vietmec để khám cho kịp thời chữa trị. Và viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể chữa khi phát hiện muộn như tôi không ạ?

  23. Nguyệt cas says: Trả lời

    Các chị em khám ở Vietmec thế nào chứ em thấy là ổn nhất trong những chỗ em khám rồi.Lịch khám nhanh và được tư vấn dễ hiểu nữa,trước mình không phân biệt được mấy bệnh phụ khoa này đâu.Từ ngày điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đây được tư vấn thêm các cách phòng bệnh nên cũng chủ động trong phòng tránh hơn nhiều rồi.

  24. Bảo Đăng says: Trả lời

    Vợ tôi đã khám và điều trị tại Vietmec vì viêm lộ tuyến cổ tử cung ở giai đoạn đầu được3 tháng rồi và tôi không thấy cô ấy tái phát  trở lại.Nhưng theo tôi được biết, bệnh này có triệu chứng không rõ rang, và rất dễ có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung không phải không? Tôi rất lo cho sức khỏe của vo mình

  25. Lê Thị Mỹ says: Trả lời

    Có bác nào tầm tuổi 40 như tôi từng khám ở Vietmec về bệnh viêm lộ  tuyến chưa ạ?Nghe nói dịch vụ tốt nên tôi cũng muốn thử .Bệnh này lúc đầu có biểu hiện không rõ rang lúc đầu,nên đi chụp ở chỗ khác không thấy rõ hình ảnh nên tôi không thấy yên tâm.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo