Hỏi đáp: Viêm cổ tử cung ăn gì để mau khỏi?

Viêm cổ tử cung ăn gì mau khỏi?

Viêm cổ tử cung thực chất là bệnh lành tính và có thể chữa khỏi nếu như phát hiện sớm và có phương pháp điều trị phù hợp. Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa ngoài phương pháp điều trị hiệu quả, người bệnh cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống để quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng, thuận lợi.

Bác sĩ tư vấn chế độ dinh dưỡng cho chị em bị viêm cổ tử cung

Theo các bác sĩ chuyên khoa, việc bổ sung dinh dưỡng phù hợp không chỉ giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật mà còn có tác dụng giúp các tổn thương ở cổ tử cung nhanh chóng lành lại. Mặt khác, trong một số loại thực phẩm còn có các chất có khả năng diệt vi khuẩn, tiêu viêm,… và những nguyên nhân có thể gây viêm cổ tử cung khác.

Cá – thực phẩm tốt cho bệnh nhân viêm cổ tử cung

Cá là loại thực phẩm tốt cho các bệnh nhân viêm cổ tử cung

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cá giàu Omega 3 giúp ngăng ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, đồng thời lại có thể giảm thiểu các triệu chứng của viêm cổ tử cung cực kì tốt. Do đó, để quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả, chị em nên sử dụng cá trong bữa ăn 2 – 3 lần/tuần.

>> Xem thêm: Chữa viêm cổ tử cung tại Hà Nội: Hiện đại – hiệu quả – nhanh chóng

Dầu ô liu – giảm đau, kháng viêm cho bệnh nhân viêm cổ tử cung

Sử dụng dầu ô liu rất tốt cho bệnh nhân viêm cổ tử cung

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu ô liu là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Trong dầu ô liu có chứa Oleocanthal – loại hợp chất giảm đau, tiêu viêm vô cùng hiệu quả.

Do đó, đối với các bệnh nhân viêm cổ tử cung việc sử dụng loại dầu này sẽ giúp chị em kháng viêm hiệu quả, đồng thời các cơn đau của bệnh cũng sẽ giảm đáng kể.

Sữa chứa hàm lượng chất béo thấp

Sữa ít chất béo là thực phẩm nên dùng đối với bệnh nhân viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung ăn gì để mau khỏi? Một trong những gợi ý đơn giản nhất là các sản phẩm sữa có chứa hàm lượng chất béo thấp.

Theo đó, loại sữa được các chuyên gia khuyên chị em nên dùng trong quá trình mắc bệnh đó  là sữa chua và loại sữa đã được tách kem. Các sản phẩm này không chỉ cung cấp canxi, vitamin, giúp kháng viêm hiệu quả, các chất này còn giúp cơ thể chúng ta thêm khỏe mạnh, ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư. Do đó, chị em cũng nên sử dụng mỗi ngày 1 hộp sữa chua hoặc sản phẩm sữa tương tự để bảo vệ sức khỏe nhé!

Rau củ, hoa quả tươi – thực phẩm tốt cho bệnh viêm cổ tử cung

Các loại rau củ là thực phẩm tốt cho bệnh nhân viêm cổ tử cung

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, rau củ quả là một trong những thực phẩm không thể thiếu đối với cơ thể. Rau, củ quả cung cấp vitamin cần thiết để chúng ta có được cơ thể khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa được các nguy cơ gây bệnh.

Để quá trình điều trị bệnh hiệu quả nhất, chị em nên duy trì mỗi tuần khoảng 5 kg rau. Một lưu ý nhỏ là nên loại trừ các loại rau, củ quả có đường trong thực đơn để việc điều trị bệnh diễn ra thuận lợi hơn nhé!

Viêm cổ tử cung kiêng ăn gì tốt nhất?

Đối với bất kì bệnh nào thì việc hạn chế những thực phẩm không có lợi cũng là điều vô cùng quan trọng. Khi không may mắc viêm cổ tử cung chị em nên tránh những thực phẩm sau đây:

– Đồ ăn nhanh, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, các loại đồ ăn cay.

– Kiêng tuyệt đối chất kích thích (rượu, bia, cà phê, thuốc lá,…)

– Các loại hải sản.

– Đồ ăn giàu đường, nhiều ngọt.

Trên đây là một số chia sẻ để giải đáp thắc mắc viêm cổ tử cung ăn gì cho mau khỏi của nhiều chị em. Để quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả, chị em nên có chế độ làm việc, nghỉ ngơi hợp lí, tham gia vận động nhẹ nhàng. Tốt nhất là mỗi ngày nên dành ra 30 phút để tập các bài thể dục nhẹ nhàng để có sức khỏe tốt, nhanh chóng đẩy lùi bệnh tật nhé!

Khuyên Đặng (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo