Bật mí các cách phòng ngừa viêm cổ tử cung hữu hiệu cho chị em

Viêm cổ tử cung và những tác hại của nó

Hiện nay, có không ít chị em phải đối mặc với bệnh lý viêm cổ tử cung, đặc biệt những chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, đã sinh con là đối tượng dễ gặp hơn cả.

Theo các chuyên gia, hầu hết các chị em bị viêm cổ tử cung thường không có nhiều biểu hiện, triệu chứng quan trọng. Các triệu chứng bệnh điển hình mà chị em có thể gặp phải đó chính là:

Cách phòng ngừa viêm cổ tử cung

Khi bị viêm cổ tử cung khí hư của chị em sẽ có màu trắng đục

  • Dịch âm đạo ra nhiều, đặc dính, có màu trắng đục hoặc vàng, mùi hôi.
  • Đau vùng bụng dưới, cơn đau có thể dữ dội nhưng cũng có lúc âm ỉ khiến cho người bệnh vô cùng khó chịu.
  • Kinh nguyệt rối loạn, chu kỳ kinh có thể đến sớm hoặc muộn, rong kinh, máu kinh ra ít…
  • Đau khi giao hợp và có hiện tượng xuất huyết âm đạo ngoài chu kỳ kinh nguyệt.
  • Đau buốt khi tiểu tiện, ngoài ra chị em có hiện tượng tiểu nhiều, đi tiểu ra máu.

Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa không gây ra nguy hiểm cho tính mạng chị em. Thế nhưng một khi bệnh không được chữa trị đúng lúc và đúng phương pháp thì những tác hại mà bệnh gây ra sẽ khiến không ít chị em phải lo lắng. Cụ thể:

  • Bệnh viêm cổ tử cung khiến chị em khó mang thai, đơn giản là do dịch tiết âm đạo của chị em khi bị bệnh sẽ có tính chất đặc và dính nên sẽ rất khó khăn cho tinh trùng di chuyển qua tử cung để gặp trứng. Chính điều này khiến cho quá trình thụ tinh không được diễn ra thuận lợi.
  • Tăng nguy cơ ung thư ở nữ giới, theo các số liệu thống kê thì chị em mắc viêm cổ tử cung sẽ có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung cao gấp 10 lần so với chị em bình thường.
  • Đời sống tình dục của chị em sẽ bị ảnh hưởng do viêm cổ tử cung, bởi khi bệnh nghiêm trọng chị em sẽ xuất hiện những cơn đau khi quan hệ tình dục. Lúc này người phụ nữ sẽ có tâm lý sợ hãi, tránh né việc quan hệ tình dục, dẫn đến đời sống tình dục bị giảm sút.

Cách phòng ngừa viêm cổ tử cung như thế nào?

Viêm cổ tử cung có thể gây ra ung thư cổ tử cung nếu không được chữa trị kịp thời

Chính vì những tác hại này mà chị em cần phải chủ động tìm cách phòng ngừa viêm cổ tử cung ngay từ bây giờ. Và nếu chẳng may mắc bệnh thì khi có những triệu chứng đầu tiên chị em cần đến phòng khám, bệnh viện uy tín để tiến hành thăm khám và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị viêm cổ tử cung phù hợp cho chị em.

Các cách phòng ngừa viêm cổ tử cung hiệu quả

Theo các bác sĩ chuyên khoa, viêm cổ tử cung được bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân. Có thể do các loại vi khuẩn Chlamydia, trùng roi Trichomonas, lậu cầu… Các tác nhân gây bệnh này có thể đến từ các thói quen sinh hoạt hoặc vệ sinh ngày của chị em hoặc do quan hệ tình dục không an toàn, sức đề kháng bị suy giảm…

Từ đây, chúng ta có thể rút ra được một số cách phòng tránh viêm cổ tử cung đơn giản nhưng lại mang hiệu quả cao đó là:

1. Cách phòng ngừa viêm cổ tử cung bằng việc vệ sinh vùng kín

Vệ sinh vùng kín sai cách và không sạch sẽ chính là những yếu tố khiến cho các vi khuẩn, ký sinh trùng dễ dàng xâm nhập vào vùng kín của chị em.

Cách phòng ngừa viêm cổ tử cung hiệu quả

Vệ sinh vùng kín đúng cách là một cách phòng ngừa viêm cổ tử cung hiệu quả

Mặt khác, nếu chị em vệ sinh “cô bé” quá sạch bằng cách thụt rửa sâu vào âm đạo hoặc dùng các dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh sẽ khiến cho độ pH âm đạo thay đổi, trở thành điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh tấn công và gây viêm nhiễm.

2. Quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn

Quan hệ tình dục không lành mạnh, không an toàn chính là một nguyên nhân gây bệnh. Chính vì vậy, cách phòng ngừa viêm cổ tử cung lúc này đó chính là chị em cần thực hiện quan hệ tình dục lành mạnh, an toàn.

Không quan hệ tình dục với nhiều người, khi giao hợp người bạn tình nên dùng bao cao su. Đặc biệt trước và sau khi quan hệ chị em phải chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ ngăn ngừa vi khuẩn gây hại.

3. Điều chỉnh chế độ sinh hoạt hợp lý

Một chế độ sinh hoạt thiếu khoa học sẽ khiến cho cơ thể của chị em không khỏe mạnh, lâu dần sức đề kháng sẽ suy giảm. Chính vì vậy, chị em cần ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ, không thức khuya, tránh stress… để tâm lý thoải mái. Đây cũng chính là cách phòng ngừa viêm cổ tử cung hiệu quả mà chị em ai cũng cần lưu ý.

4. Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Để có thể phòng bệnh viêm cổ tử cung chị em nên hạn chế ăn các loại đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhiều chất béo, dầu mỡ, đồ ngọt, hải sản. Đồng thời, chị em không hấp thụ rượu bia, các chất kích thích vào cơ thể.

Cách phòng ngừa viêm cổ tử cung bằng chế độ ăn uống

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học để phòng tránh viêm cổ tử cung

Thay vào đó chị em nên bổ sung ngay các thực phẩm chứa nhiều vitamin A,D, E và các loại rau xanh, hoa quả tươi trong bữa ăn hàng ngày để có một sức khỏe tốt nhất.

5. Khám phụ khoa định kỳ

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nếu đã có quan hệ tình dục thì chị em cần phải đi khám phụ khoa định kỳ ít nhất 6 tháng 1 lần để tầm soát tốt nhất sức khỏe và phòng bệnh viêm cổ tử cung.

Bên cạnh những cách phòng ngừa viêm cổ tử cung trên đây chị em cần phải có kế hoạch mang thai rõ ràng, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, đặc biệt là chị em không nên tự tiện uống thuốc giảm cân khi chưa có sự tư vấn của bác sĩ…

Hi vọng từ những thông tin trên đây chị em đã biết được các cách phòng ngừa viêm cổ tử cung hiệu quả cho mình. Chị em hãy nhớ và thực hiện ngay từ hôm nay để bảo vệ sức khỏe của mình nhé!

Chúc chị em sức khỏe!

Xem Thêm: Viêm cổ tử cung có dễ chữa không?

Ngân Thủy (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Bòn Bon says: Trả lời

    E thuộc loại vô cùng cẩn thận trong chuyện ấy cũng như việc vệ sinh thế mà chs vẫn bị viêm đc mới khổ chứ. May là chăm chỉ đi khám phụ khoa định kỳ nên phát hiện sớm và chỉ cần điều trị bằng thuốc là đã khỏi rồi.

  2. Nguyễn Thị Xuân says: Trả lời

    E ngại đi khám phụ khoa lắm luôn, kiểu xấu hổ ấy, bị ngứa với khí hư ra nhiều nhưng k đi khám áp dụng mấy cái biện pháp dân gian như rửa bằng lá trầu k, lá chè tươi ấy nhưng mà nó chỉ đỡ đc 1 thời gian rồi lại bị lại  khổ lắm luôn ấy.

  3. Huệ says: Trả lời

    Các bạn chưa có gia đình thì dùng ngay cái bcs vào chứ cứ thoải mái xong đến lúc có bầu k sinh lại đem đi bỏ vừa tội đứa bé lại vừa khiến cho bản thân dễ mắc các bệnh phụ khoa, viêm cổ tử cung chỉ là một trong 1 đống bệnh phụ khoa có thể mắc phải, xong đến lúc lập gia định muốn có con lại khóc than trời là sao mãi m k có con.

  4. Lê Hà Giang says: Trả lời

    Em từng điều trị viêm cổ tử cung ở 1 pk tư nhân rồi thấy cũng đỡ sau đó 1 thời gian lại thấy xuất hiện khí hư bất thường, đau khi quan hệ nên em chuyển qua pk khác khám lại xem sao. Và vô tình e đc người bạn giới thiệu qua pk công lập Vietmec, vì là pk công lập nên cũng yên tâm hơn. Bs Hương là người điều trị cho em thì có hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề, từng làm việc tại các bệnh viện lớn nữa nên lại càng tin tưởng. Hy vọng lần này bệnh của e sẽ khỏi hẳn.

  5. Thu ptt says: Trả lời

    Có rất nhiều ce chủ quan chẳng có ý thức phòng tránh bệnh gì cả, hơn nữa lại khi có dấu hiệu bất thường cũng k chịu đi khám và điều trị ngay cứ toàn để bệnh nặng hẳn rồi mới thèm đến gặp bác sĩ, lúc đó điều trị có phải là vừa khó vừa tốn tiền, tốn thời gian hơn không, thậm chí không may bệnh đã đến lúc k cứu chữa được rồi thì có phải là khổ không.

  6. Ngọc Kiu says: Trả lời

    Mình được biết bác sĩ Hằng nổi tiếng mát tay chữa các bệnh phụ khoa, trong đó có viêm cổ tử cung, viêm cổ tử cung mở rộng và cả viêm lộ tuyến cổ tử cung. Hiện giờ, bác sĩ đang công tác tại phòng khám Vietmec 282 Khương Đình, bạn nào có nhu cầu khám và được bác sĩ điều trị thì cứ ghé qua đây nhé!

    https://benhviemphukhoa.net/bac-si-nguyen-duong-thuy-hang-la-ai-n3467.html

  7. Na Na says: Trả lời

    Các chị em có bệnh là k có được chủ quan phải chữa cho tử tế đang hoàng theo đúng chỉ định của bs, chữa xong phải tái khám xem bệnh đã khỏi hẳn chưa chứ cứ thấy triệu chứng đỡ là bỏ dở k chữa nữa nghĩ thế là khỏi rồi là k có đc đâu nha. Viêm cổ tử cung, viêm phù nề cổ tử cung rồi viêm lộ tuyến cổ tử cung,…cái nào cũng có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản nếu k đc chữa khỏi cả.

  8. Luyến says: Trả lời

    Ce giờ hay có thói quen sử dụng dung dịch vệ sinh, cái đó rất tốt nhưng mà đừng lạm dụng nha. Dung dịch vệ sinh có độ ph k phù hợp sẽ làm khô chỗ đó, thậm chí là giết chết các vi khuẩn có lợi tại điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển và gây ra các bệnh phụ khoa đấy nha. Như mình thì m k dùng dung dịch bán sẵn trên thị trường, mình toàn dùng nước chè tươi, k nào bí thì dùng chè khô hãm lấy nươc để rửa, tuần 2,3 lần thôi. Rửa bằng cái đó cũng sạch sẽ, khô ráo thích lắm à.

  9. Đậu Đỏ says: Trả lời

    Mùa hè này ce hay đi bơi ấy, nhớ chọn bể sạch sẽ và sau khi bơi thì nhớ vệ sinh vùng kín sạch sẽ nhé, đấy cũng có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa đấy.

  10. NGuyen Thi Hằng says: Trả lời

    Hiện nay, các ce đã chú trọng đến việc đi khám phụ khoa định kỳ nhưng lại không lựa chọn được chỗ khám chất lượng tốt, thế nên là nhiều lúc đi khám nhưng cũng k giải quyết được vấn đề gì hết ý ạ, có khi có bệnh nta lại k phát hiện ra, có khi k có bệnh nta lại vẽ bệnh ra để kiếm tiền. E cũng là người khám qua nhiều phòng khám được PR ở Hn này rồi nên em cũng có chút kinh nghiệm. E thấy dịch vụ của Vietmec khám phụ khoa là ổn nhất, bác sĩ giỏi này, thiết bị y tế hiện đại, phòng sạch sẽ đẹp, phục vụ bệnh nhân tận tình, pk lại thuộc sự quản lý của sở y tế nữa nên làm ăn rất chuẩn chỉ. Chị em nào muốn vô đây khám định kỳ về phụ khoa thì đọc bài này nha.

  11. Cúc Hoạ Mi says: Trả lời

    kinh nghiệm nhớ đời luôn mn ạ. e chủ quan k có ý thức phòng bệnh xong có biểu hiện bất thường cũng k chịu đi khám đến lúc biểu hiện nó quá k chịu đc nữa mới đi khám thì đã bị bs kết luận là viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3 rồi cơ. Bị bs mắng cho 1 trận cũng k oan. Giờ e đang phải đặt với uống thuốc cho hết viêm rồi qua để bs đốt cho này. Mà e đang lo đốt nó đau với ảnh hưởng đến chuyện có con sau này, ce nào từng đốt rồi cho e xin ít kinh nghiệm với!

  12. Nguyễn Băng Sương says: Trả lời

    đợt trước mình cũng bị viêm cổ tử cung, mùi hôi khó chịu nên mình thường dùng băng vệ sinh hàng ngày thôi. Nhất là những ngày nắng nóng, đúng thật là nỗi khổ sở không thể nào tả được. Mình cũng có ra hiệu thuốc mua dung dịch vệ sinh về rửa nhưng không khỏi. May bà chị họ bảo tới chỗ bác si Hằng  ở Vietmec Thanh Xuân, chỗ 282 Khương Đình, đến đây bs bảo bệnh để nặng quá rồi và đã thành viêm loét cổ tử cung mở rộng rồi. Nghe xong e hoảng loạn lắm nhưng may đc bs trấn an nên cũng đỡ lo. Giờ e đang dùng thuốc cho đỡ viêm sau đó quay lại để bs kiểm tra và tiến hành cắt leep cho để điều trị tận gốc.

  13. Mai Thu Trang says: Trả lời

    E toàn vào trang fanpage của Vietmec để cập nhật thông tin, kiến thức bổ ích liên quan đến các bệnh phụ khoa thôi à. Công nhận từ ngày theo dõi trang đó có thêm nhiều kiến thức bảo vệ mình khỏi bệnh tật thật mà trang đó cũng tiện có gì k hiểu thì chat hỏi họ luôn, họ tư vấn nhanh và nhiệt tình lắm

    https://www.facebook.com/VietMec.org/

  14. Hoa NT says: Trả lời

    Cứ nói là phải vệ sinh vùng kín đúng cách để phòng tránh bệnh viêm nhiễm phụ khoa nhưng mà k phải là ce nào cũng biết cách vệ sinh như thế nào là đúng đâu nhé thế nên mách các bạn 16 mẹo này nhé

     

    16 mẹo vệ sinh vùng kín giúp bạn gái phòng tránh bệnh phụ khoa

  15. Quế 2506 says: Trả lời

    Ngày trước mình cũng từng khổ sở vì cái bệnh viêm cổ tử cung này rồi ngứa ngáy, đau bụng, quan hệ cũng đau,…may quá được đứa bạn giới thiệu qua pk Vietmec điều trị. PK thoáng mát, cơ sở vật chất hiện đại lắm và quan trọng nhất là bác sĩ rất giỏi có hơn 20 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh phụ khoa cơ à. Mình theo thuốc bác sĩ ở đây sau khoảng 2 tuần thi tình trạng bệnh đỡ hẳn, sau tầm tháng hơn tháng gì đó thì bệnh khỏi hẳn, giờ đã được nửa năm rồi trộm vía bệnh không bị tái phát

  16. Mộc Trà says: Trả lời

    huhu em cũng bị viêm cổ tử cung cứ chữa được 1 thời gian lại bị lại mà không biết vì sao 🙁 sau đó em mới qua gặp bác sĩ Hằng ở Vietmec bác sĩ mới hỏi cặn kẽ từng vấn đề 1 để tìm nguyên nhân vì sao e lại bị đi bị lại như thế. Sau một hồi loại trừ các nguyên nhân thì tất cả là do trong khi e bị viêm nhiễm k chịu kiêng quan hệ thế là vi khuẩn lây sang cả ông chồng và nó cứ lây chéo sang cho em. Giờ 2 vợ chồng e đang phải cùng điều trị đây. Hy vọng sau đợt này e có thể chữa khỏi hẳn.

  17. Chiko Lala says: Trả lời

    Chẳng biết các chị em thế nào nhưng mà e thì cứ 3 tháng lại qua Vietmec khám phụ khoa 1 lần. PK công lập mà nên rất yên tâm. PK thoáng mát, hiện đại mà thủ tục lại nhanh gọn qua là khám chứ thường là k phải chờ đợi gì cả nên tiện lợi lắm. Mà khám phụ khoa tổng quát ở bên đấy hết có 100k thôi à, rẻ lắm.

  18. Mẹ Của Mắm says: Trả lời

    Em bị viêm cổ tử cung mà chữa mãi không có khỏi mà còn càng ngày càng nặng và trở thành viêm lộ tuyến. Bác sĩ chỉ định em phải đốt điện để điều trị vlt nhưng mà e sợ đau nên vẫn đang suy nghĩ không biết có nên làm không nữa.

  19. Thu Hạnh says: Trả lời

    mấy cái bệnh phụ khoa là không có xem thường được đâu các chị em à, không cẩn thận mà dẫn đến vô sinh thì khổ lắm, giờ tỷ lệ vô sinh ngày càng cao nên mình cứ cẩn thận phòng bệnh hơn chữa bệnh chú ý vệ sinh rồi quan hệ an toàn,…

  20. Diệp Tử says: Trả lời

    Bệnh viêm cổ tử cung lúc nào cũng có thể tái phát dù ce có điều trị khỏi rồi đi chăng nữa nên lúc nào mọi người cũng phải chủ động trong việc phòng tránh bệnh và khám phụ khoa định kỳ nhé!

  21. Hồng Ngọc says: Trả lời

    Giờ thời buổi công nghệ cứ lên mạng đọc mà thấy các chị em bị mắc các bệnh phụ khoa nhiều quá, bệnh nào cũng phiền phức cả thế là em phải tập thói quen đi khám phụ khoa định kỳ cho mình ngay. Em đã áp dụng được 3 lần rồi, cứ 3 tháng là đi khám 1 lần, đợt nào vội thì cũng chỉ 4 tháng thôi. Khám cũng k lâu, chi phí cũng k hết nhiều nhưng mà yên tâm. Các chị em cũng nên xây dựng cho mình thói quen này và chọn cho m 1 bs, 1 cơ sở y tế uy tín để theo cho tiện nhé. E là e vote bs Hương ở Vietmec.

  22. Huyền Trang says: Trả lời

    Thời tiết nước mình rất thuận lợi cho vi khuẩn phát triển nên rất dễ dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa lắm. E đã từng bị viêm âm đạo dai dẳng do nấm mà chữa mãi k khỏi đấy khổ lắm luôn. May sao lại gặp đc bs Hương, hợp thấy hợp thuốc điều trị có 2 tuần gì đó thì bệnh đã khỏi hẳn và 3 tháng nay k có dấu hiệu tái phát nữa rồi.

  23. Lưu Hằng Ngọc says: Trả lời

    Các ce mà thực hiện được đúng những lưu ý của bài viết thì k chỉ phòng tránh được bệnh viêm cổ tử cung mà còn phòng tránh được đa số các bệnh phụ khoa khác nữa đấy. Vì thế ce cố gắng tạo thói quen áp dụng những điều trên vì sức khoẻ của bản thân mình nhé.

  24. Đoàn Thanh Hương says: Trả lời

    mấy cái viêm nhiễm nhất là viêm nhiễm cổ tử cung các chị em phải chú ý điều trị triệt để nhé. k điều trị triệt để sẽ rất khó có bầu, nếu may mắn có bầu thì bệnh có thể ảnh hưởng tiêu cực đến em bé đó vì đó là chỗ mà em bé làm tổ và chui ra nên em bé rất dễ bị vi khuẩn gây viêm nhiễm tấn công, tội em lắm

  25. Ngọc Em says: Trả lời

    Em thì chưa có khám với điều trị phụ khoa ở Vietmec bao giờ nhưng đang theo bs Mai siêu âm thai kỳ ở đây. Em cũng siêu âm nhiều nơi rồi nhưg bs Mai là bs mà em cảm thấy ưng nhất, ưng từ thái độ với bệnh nhân đến chuyên môn của bs. Bs có hơn 20 năm kinh nghiệm và cũng làm việc tại các bv sản lớn rồi nên là siêu âm đo các chỉ số như độ mờ da gáy, vòng đầu,…các thứ đều rất yên tâm à.

  26. Đoàn Thị Oanh says: Trả lời

    Con bạn thân e chẳng biết nó đi khám ở pk tư nào bs kết luận bị viêm cổ tử cung thôi mà điều trị mỗi ngày hết cả triệu tiền thuốc mà họ k cho m mang thuốc về nhà họ bắt phải đến pk để họ đặt cho. Tốn tiền thì đã đành rồi nhưng bệnh vẫn k khỏi mới đến khổ chứ. Thế nên các ce tốt nhất cứ vào viện hoặc k thì tìm pk công lập mà khám và điều trị nhé chứ k lại tiền mất tật mang.

    30

    Bình thường e chẳng đi khám phụ khoa bao giờ cả nhưng may sao hôm đó qua Vietmec để cấy que tránh thai, trước khi cấy bs có khám phụ khoa cho và phát hiện bị viêm cổ tử cung. May là có cái vụ tránh thai này nên mới phát hiện bệnh sớm nên điều trị cũng nhanh. Em chữa đâu đó có khoảng 2 tuần sau đó qua khám lại thì bệnh đã khỏi và cũng cấy que luôn rồi.

  27. Định says: Trả lời

     

    Ôi trời ơi đi khám ngay đi, khám nta cũng có thèm để ý đâu mà ngại, như mình khám ở pk sản phụ khoa Vietmec ấy, ban đầu cũng ngại nhưng mà bs nữ mà lại rất tâm lý nữa nói chuyện này kia m quên hết ngại luôn. bệnh phụ khoa mà k đc khám và điều trị sớm thì sau này sẽ càng khó chữa hơn và có thể gây vô sinh hiếm muộn đấy nha.

  28. Phạm Thị Thanh Thủy says: Trả lời

    K biết bạn định đốt ở đâu nhưng mà nhớ lựa chọn địa chỉ uy tín nhé. Như m đốt ở pk sản phụ khoa Vietmec ấy, bs Hằng đốt cho, lúc đốt thì k đau, đốt xong thì hơi đau 1 xíu mà cũng k để lại sẹo luôn cơ. M thấy nhiều ce cũng điều trị thành công viêm lộ tuyến bằng đốt điện ở Vietmec rồi lắm, sau khi đốt 1 thời gian là đã có bầu luôn rồi cơ

    https://www.webtretho.com/forum/f4696/diem-danh-cac-me-da-dot-viem-lo-tuyen-cho-bac-si-hang-o-phong-kham-vietmec-thanh-cong-2648393/index2.html

  29. Hoanghuongmai says: Trả lời

    Ôi bạn ơi có bệnh thì phải chữa đi, có đau thì cũng cố gắng chịu vì mấy bệnh phụ khoa này k những ảnh hưởng đến sức khoẻ của mình mà lại vừa ảnh hưởng đến hạnh phúc của vợ chồng nữa k xem nhẹ đc đâu. Với cả hơn nữa là đốt ở cở sở y tế uy tín với bs có tay nghề cao thì k đau đâu, cũng k để lại sẹo nên bạn đừng sợ. Mình đốt rồi, đốt xong soi cổ tử cung k có vết gì luôn cứ như chưa từng bị bệnh ấy.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo