Cách chữa viêm cổ tử cung tại nhà nào hiệu quả cho bạn?

Bài nên đọc:

>> Viêm cổ tử cung tái tạo có nguy hiểm không và nên khắc phục thế nào?

>> Viêm cổ tử cung không đặc hiệu là gì? làm sao phát hiện và chữa trị tốt?

Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm ở cổ tử cung do các vi khuẩn, nấm có hại gây nên. Bệnh chủ yếu xuất phát từ các thói quen sinh hoạt xấu như vệ sinh vùng kín kém sạch sẽ, quan hệ tình dục bừa bãi hay nạo phá thai quá nhiều lần,…

Ngoài ra, nếu trước đó người bệnh đã mắc viêm âm đạo, âm hộ thì khả năng vi khuẩn xâm nhập lên cổ tử cung gây viêm cũng rất cao.

Cách chữa viêm cổ tử cung tại nhà

Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa luôn khiến các chị em lo lắng

Chị em bị mắc viêm cổ tử cung có nguy hiểm không? Theo các chuyên gia, ban đầu bệnh không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng càng về dài lâu, viêm cổ tử cung sẽ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày, giảm hưng phấn trong quan hệ vợ chồng. Đặc biệt, bệnh là nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới và còn gây biến chứng thành ung thư cổ tử cung.

Cách chữa viêm cổ tử cung tại nhà bằng phương pháp dân gian

Với nhiều chị em mắc viêm cổ tử cung thường có tâm lý ngại ngùng khi gặp bác sĩ để thăm khám, một số khác thì không có thời gian đến trực tiếp tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Do vậy, không ít chị em chọn cách chữa viêm cổ tử cung tại nhà khi bắt đầu nhận biết các triệu chứng ban đầu của bệnh.

Cách trị viêm cổ tử cung tại nhà bằng lá trầu không

Lá trầu không không chỉ là cầu nối, là lời mở đầu trong những câu chuyện, nó còn biết đến như một loại thuốc quý đến trong thiên nhiên. Nhờ thành phần tinh dầu mà lá trầu không có tác dụng lớn trong việc kháng khuẩn, diệt nấm, giảm thiểu viêm nhiễm.

Cách chữa viêm cổ tử cung tại nhà

Cách chữa viêm cổ tử cung tại nhà bằng lá trầu không rất đơn giản

Bởi vậy từ xa xưa các bà, các mẹ đã sử dụng nước lá trầu không đun sôi để xông và rửa vùng kín hỗ trợ để điều trị viêm cổ tử cung tại nhà.

Để chữa viêm cổ tử cung tại nhà bằng lá trầu không, chị em chỉ cần dùng một nắm lá trầu không đem rửa sạch rồi cho vào nồi đun sôi cùng 300ml nước. Sau đó chị em dùng nước này xông hơi vùng kín. Đến khi nước lá trầu chỉ còn ấm, chị em có thể dùng nước này rửa bên ngoài vùng kín. Cách  này sẽ giúp chị em giảm thiểu cảm giác ngứa vùng kín và làm lành vết thương nhanh.

Tuy nhiên chị em cần lưu ý, không dùng nước lá trầu không quá đặc và không ngâm vùng kín lâu hơn 15 phút trong nước lá này. Bởi vì lá trầu không có tính kháng khuẩn mạnh nên có thể tiêu diệt cả vi khuẩn có lợi ở vùng kín và gây khô âm đạo.

Cách chữa viêm cổ tử cung tại nhà bằng cây trinh nữ hoàng cung

Chị em có thể sử dụng cây trinh nữ hoàng cung kết hợp với các vị thuốc khác như hoàng bá, khổ sâm và cam thảo để sắc nước uống hằng ngày giúp đẩy lùi viêm nhiễm. Theo các chuyên gia, trong cây trinh nữ hoàng cung có chứa nhiều hợp chất có tác dụng kháng viêm, kháng u và ngăn chặn sự phát triển của ung thư.

Đây là cái tên có trong nhiều bài thuốc điều trị bệnh viêm phụ khoa của Đông y. Chị em có thể sử dụng trinh nữ hoàng cung để điều trị viêm cổ tử cung tại nhà như sau:

Cách chữa viêm cổ tử cung tại nhà

                        Cách chữa viêm cổ tử cung tại nhà với cây trinh nữ hoàng cung

Chuẩn bị 3-5g lá cây trinh nữ hoàng cung đã được phơi khô, sao vàng hoặc lá tươi, 20-30g củ tam thất rửa sạch thái lát mỏng

Mỗi ngày chị em sắc lá cây trinh nữ hoàng cung để lấy nước uống. Đồng thời chị em có thể kết hợp vừa uống nước lá trinh nữ hoàng cung vừa ăn tam thất sống liên tục trong tuần đầu tiên. Đến tuần thứ 2, chị em chỉ ăn tam thất sống mỗi ngày. Sau đó tạm ngừng rồi lại lặp lại chu kỳ này trong vòng 2 – 3 tháng.

Cách chữa viêm cổ tử cung tại nhà bằng lá lốt

Trong đời sống hằng ngày, lá lốt được xem như một loại gia vị cho những món ngon. Và theo y học cổ truyền lá lốt có chứa các chất sát khuẩn, kháng viêm và giảm đau tự nhiên. Chị em hãy dùng nước lá lốt đun sôi cho thêm muối loãng để nguội và xông rửa vùng kín. Đây là vị thuốc hiệu quả trong điều trị các bệnh phụ khoa nói chung, viêm cổ tử cung nói riêng.

Điều trị viêm cổ tử cung tại nhà bằng các thảo dược trong vườn có ưu điểm là đơn giản, dễ tìm, tiết kiệm và không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ nên áp dụng với người mắc viêm cổ tử cung nhẹ, với trường hợp bệnh nặng thì các vị thuốc trên không mang lại hiệu quả cao.

Cách chữa viêm cổ tử cung tại nhà bằng thuốc Tây

Sử dụng thuốc Tây chữa viêm cổ tử cung tại nhà cũng được nhiều chị em lựa chọn khi bệnh viêm cổ tử cung còn nhẹ, chưa cần đến các phương pháp ngoại khoa.

Các bác sĩ thường tư vấn cho bệnh nhân kết hợp thuốc đặt âm đạo và thuốc uống giúp kháng viêm toàn thân, có thể kể đến các loại thuốc như:

+ Chlorquinaldol (200 mg): Đây là một loại thuốc kháng sinh mạnh được dùng cho các trường hợp mắc viêm cổ tử cung do vi khuẩn, nấm và các loại ký sinh trùng gây hại. Thuốc này không có tác dụng với những người mắc viêm cổ tử cung do khuẩn lậu.

Cách chữa viêm cổ tử cung tại nhà

Có thể áp dụng cách chữa viêm cổ tử cung tại nhà bằng thuốc Tây

+ Promestriene (10 mg): Thuốc dành cho các trường hợp cổ tử cung bị tổn thương sâu do viêm nhiễm, giúp tái tạo các mô bị tổn thương hiệu quả.

+ Colposeptin: Nhiều chị em được bác sĩ tư vấn dùng thuốc này để đặt phụ khoa giúp giảm tiết dịch âm đạo, huyết trắng và điều trị viêm cổ tử cung do các khuẩn lậu.

Việc điều trị viêm cổ tử cung tại nhà bằng thuốc Tây y có hiệu quả rất nhanh. Tuy nhiên, các loại thuốc này có thể gây ra một số tác dụng phụ như buồn nôn, đau đầu, bị tiêu chảy hay gặp vấn đề về dạ dày… Do vậy, chị em cần lưu ý chỉ sử dụng thuốc khi có sự chỉ định và tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa.

Trên đây là những cách chữa viêm cổ tử cung tại nhà hiệu quả chúng tôi muốn gửi đến các chị em. Tuy nhiên, chị em cần lựa chọn cho mình những cách điều trị phù hợp, đồng thời cần kiên trì và thực hiện đúng yêu cầu của bác sĩ để chữa trị nhanh và hiệu quả nhất. Chúc các chị em luôn khỏe!

Xem Thêm: Bài thuốc Đông y điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả

Luân Cầm (T/h)

ArrayArray

Bình luận

  1. Nguyễn Thị An says: Trả lời

    Xin cho em hỏi uống trinh nữ hoàng cung trị viêm cổ tử cung có tốt không? Cách đây vài tháng em thấy một số bất thường như đau bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt, mệt mỏi và nhiều triệu chứng khác giống bệnh viêm cổ tử cung. Đọc bài thì biết viêm cổ tử cung có thể điều trị bằng cách uống thuốc. Trên nhiều quảng cáo thấy dùng thuốc Trinh nữ hoàng cung có thể chữa bệnh hiệu quả và an toàn nên em định mua về dùng. Vậy cho em được hỏi dùng thuốc này có thật sự tốt và điều trị viêm cổ tử cung hiệu quả không ạ. Em xin cảm ơn!

  2. Dương Oanh says: Trả lời

    Bạn muốn uống cây trinh nữ hoàng cung sắc uống lên uống hay là thuốc trinh nữ hoàng cung người ta bán ngoài hiệu thuốc?

  3. Tâm Nguyễn says: Trả lời

    Mấy triệu chứng bạn mô tả khá giống với viêm cổ tử cung nhưng thực ra đó cũng có thể là triệu chứng một số bệnh phụ khoa có triệu chứng tương tự như: nang naboth cổ tử cung, u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung,… Bạn nên chủ động khám ngay để xác định đúng bệnh và chữa đúng cách mới mang lại hiệu quả được nhé.

  4. Cẩm Tú says: Trả lời

    Viêm cổ tử cung có thể điều trị bằng thuốc nhưng nếu còn ở mức độ viêm cấp tính thì được chứ nếu mãn tính rồi thì uống thuốc cũng ko hết bệnh được mà phải can thiệp ngoại khoa nha. Tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về chữa trị bởi không những không mang lại hiệu quả mà còn kéo dài thời gian khiến bệnh nặng hơn gây biến chứng nguy hiểm cho tính mạng.

  5. Nguyễn Thị An says: Trả lời

    Cái thuốc Trinh nữ hoàng cung người ta hay quảng cáo và nhiều người hay uống đó bạn

  6. Dương Oanh says: Trả lời

    Mình tưởng cái thuốc đó là trị u nang buồng trứng u xơ tử cung mà nhỉ. Mà dù nó điều trị bệnh gì đi nữa thì Trinh Nữ Hoàng Cung cũng chỉ được xem là TPCN chứ không phải là thuốc chữa bệnh như bạn nghĩ. Nó chỉ hỗ trợ điều trị bệnh thôi nên nếu chỉ dùng sản phẩm này thì không khỏi được bệnh được nha.

     

  7. Bảo Anh Nguyễn says: Trả lời

    Mọi người ơi, sao em lấy nước lá trầu không xông rửa mà thấy rát rát khó chịu quá. Em xông mấy hôm rồi mà cũng không đỡ mà thấy vùng kín cứ khô khô. Ai trị viêm cổ tử cung bằng lá trầu không rồi cho em xin ít kinh nghiệm ạ

  8. Diamond Lady says: Trả lời

    Nếu bạn chữa viêm cổ tử cung bằng lá trầu không thì lưu ý nhé. Lá trầu không cũng chỉ nên xông rửa bên ngoài, không nên thụt rửa sâu hoặc ngâm bộ phận sinh dục vào trong nước lá vì như vậy sẽ vô tình để vi khuẩn, nấm có cơ hội thâm nhập sâu hơn vào bên trong khiến tình trạng viêm lan tới bộ phận khác. Ngoài ra, các loại nước lá rất dễ bị ôi thiu, vì vậy chỉ nên sử dụng nước lá đun rửa trong ngày thôi nhé!

  9. Kathy Phạm says: Trả lời

    Mấy bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung là chuyện tế nhị nên nhiều người e ngại đi khám và muốn tự chữa tại nhà bằng các phương pháp dân gian. Nhưng việc dùng các loại cây la như trầu không thực chất nó cũng chỉ giúp giảm triệu chứng bệnh và hiệu quả với các trường hợp viêm cổ tử cung nhẹ thôi. Ví dụ như lá trầu không, dùng xong mình sẽ thấy dễ chịu vì lá trầu có tác dụng se niêm mạc tại chỗ nhưng thực tế là nấm và vi khuẩn vẫn còn đó nên một thời gian sau sẽ lại thấy bệnh tái phát. Nên chị em nào mà đang tính chỉ chữa bằng thảo dược tại nhà thì cân nhắc nhé. Tốt nhất nên đi khám phụ khoa để điều trị nhanh và hiệu quả nhất.

  10. Dancy Nguyễn says: Trả lời

    Tốt nhất nên đi khám khi có dấu hiệu viêm cổ tử cung các bạn nhé.. Đợt trước mình ra khí hư nhiều, tiểu rắt kèm cảm giác đau rát khi quan hệ. Sớt thông tin trên mạng thì có vẻ giống viêm cổ tử cung nên học tự chữa bằng lá trầu không. Thời gian đầu áp dụng thấy biểu hiện bệnh thuyên giảm nên mừng lắm, chỉ chỉ khoảng tuần sau ngừng là lại thấy tái lại. Lần này mình lại tiếp tục rửa xông vùng kín bằng lá trầu không được vài hôm thì thấy ùng kín bị sưng đỏ lên và cảm giac bỏng rát khó chịu kèm cảm giác bụng trên đau quằn quại. Lúc này mới chịu đi khám chỗ Vietmec Nam Hà Nội – Phòng khám đa khoa Favina gần nhà thì mới biết xông rửa sai cách nên vùng kín bị bỏng, lúc đầu chỉ là viêm cổ tử cung nhưng vì trị sai cách nên biến chứng thành viêm xung huyết, phải điệu trị theo đơn thuốc của bác sĩ một thời gian mới khỏi. Nếu biết ngay từ đầu mình đã đi khám phụ khoa từ sớm, không tự chữa để rồi làm bệnh trầm trọng lên như thế. Các bạn ai có dấu hiệu thì đi khám và điều trị sớm ngay nhé.

  11. Sansan says: Trả lời

    Mình đang rất băn khoăn về cách sử dụng các cây lá thảo dược như trinh nữ hoàng cung, lá trầu không…để chữa viêm cổ tử cung tại nhà. Vì mình đi khám thì bác sĩ bảo mới bị viêm cổ tử cung cấp độ nhẹ nên chỉ cần uống thuốc. Mình muốn kết hợp dùng thuốc với uống xông rửa cho nhanh khỏi nhưng thấy nhiều người kêu ca quá nên kb có nên thử không. Chị em nào chữa thành công viêm cổ tử cung rồi chia sẻ kinh nghiệm cho mình với nhé!

  12. Lệ Trần says: Trả lời

    Thật ra cây trinh nữ hoàng cung hay lá trầu không  đúng là có tác dụng chữa viêm cổ tử cung thật, nhưng mà không phải ai áp dụng cũng thành công đâu. Vì khi mình tự xông rửa hay uống mà không đúng cách thì không những ko chữa được mà còn nặng hơn ý. Bác sĩ kê đơn thuốc cho bạn rồi thì cứ tuân thủ theo đơn là được rồi. Còn muốn uống hay xông rửa gì thêm thì hỏi bác sĩ hướng dẫn cho chắc ăn. 

  13. July Nguyễn says: Trả lời

    Mình cũng gặp trường hợp như bạn Sansan, đợt  đi khám thì được biết bị mắc bệnh viêm cổ tử cung nhẹ. Vì thấy bệnh còn nhẹ nên nghe một người bạn giới thiệu phương pháp điều trị bằng sữa chua và lá trầu không. Nghĩ đây là phương pháp an toàn nên áp dụng thôi. Nhưng sau một tháng điều trị thì không thấy các triệu chứng của bệnh thuyên giảm mà dường như còn nặng thêm. Đi khám lại mới biết viêm cổ tử cung đã trở nặng rồi. Nên khuyên bạn cứ tuân thủ đơn của bác sĩ trước đã nhé!

  14. Thúy Nguyễn says: Trả lời

    Chỉ vì tâm lý chủ quan mà em suýt mất đi chức năng được làm mẹ chị San ạ. Có biểu hiện khí hư bất thường, ngứa ngáy o từ lâu nhưng em chỉ nghĩ chắc mình bị viêm thông thường thôi nên quyết định tự điều trị tại nhà bằng giấm táo. Nhưng khi vệ sinh vùng kín theo công thức trên mạng được vài ngày thì tình trạng ngứa ngáy, khí hư ngày càng trầm trọng, em còn bị chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt, âm đạo sưng đỏ… Em đã phải nhập viện điều trị và được chẩn đoán là chị dùng giấm táo không đúng cách và đúng liều nên bị dị ứng và chỉ cần chậm một chút nữa thôi là viêm cổ tử cung đã lấy lan viêm nhiễm ngược dòng lên vòi trứng. Máy quá điều trị kịp thời nên không làm sao cả, hú hồn! Chị em bệnh gì cũng cứ phải nghe lời bác sĩ cho an tâm và hiệu quả chị nhé. 

  15. Cẩm Tú Vị Ương says: Trả lời

    Chị Oanh ơi. Nghe bảo cây trinh nữ hoàng cung tốt cho phụ nữ phải không ạ. Tình hình là đợt này mẹ em có trồng cây trinh nữ hoàng cung, em cũng biết là cây này rất tốt cho phụ nữ. Em thấy người ta bảo là cắt lá đấy rồi phơi khô, sau đó pha lấy nước uống như pha trà.Nhưng hôm trước về quê, thấy ở nhà mẹ lấy luôn lá tươi, rửa sạch rồi xay lấy nước uống trực tiếp luôn.Em ko biết uống sống như thế có đảm bảo không ạ?

     

  16. Mẹ Bỉm Sữa says: Trả lời

    Bệnh viêm cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa khá phổ biến thường gặp ở phụ nữ đã kết hôn và sinh con. Điều trị viêm cổ tử cung là một quá trình dài đòi hỏi chị em phải có sự chuẩn bị về mặt thời gian và tâm lí. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về viêm cổ tử cung và cách điều trị bệnh viêm cổ tử cung hiệu quả nhất.

    https://benhviemphukhoa.net/viem-co-tu-cung-va-cach-dieu-tri-n3641.html

  17. Ngọc Anh Trần says: Trả lời

    Mình vừa đi khám ở phòng khám gần nhà và được bác sĩ kết luận rằng em bị viêm cổ tử cung. Đọc thông tin trên mạng thấy có đốt lazer và áp lạnh để điều trị không biết phương pháp nào thì tốt hơn ạ? Muốn điều trị luôn chứ không sợ lại ảnh hưởng chuyện bầu bí quá.

  18. Hà Thị Thảo says: Trả lời

    Ở giai đoạn nhẹ, bác sĩ thường chỉ định người bệnh áp dụng các phương pháp nội khoa, nghĩa là dùng thuốc để tiêu diệt viêm nhiễm. Khi tổn thương đã nặng nề và ăn sâu vào các lớp mô hơn, thì việc điều trị sẽ là sự kết hợp của thuốc và các phương pháp điều trị ngoại khoa nhằm loại bỏ các tế bào bị viêm nhiễm đồng thời tái tạo lại cấu trúc ban đầu của cổ tử cung.

  19. Trang Vũ says: Trả lời

    Còn tùy mức độ viêm nữa em ơi. Nếu chỉ bị nhẹ và điều trị sớm thì chả ảnh hưởng gì. Nặng hơn thì có lẽ phải can thiệp ngoại khoa. Sắp xếp thời gian mà đi điều trị luôn cho an tâm em nhé!

  20. Ngọc Anh Trần says: Trả lời

    Em bị nhẹ thôi ạ, chắc không đến nỗi phải can thiệp đâu. Chị ơi, chị biết bác sĩ nào chuyên môn tốt giới thiệu em với ạ!

  21. Trang Vũ says: Trả lời

    Đợt chị bị viêm nặng rồi nên phải can thiệp ngoại khoa kết hợp dùng thuốc điều trị. Làm chỗ bác sĩ Hương phòng khám Vietmec Thanh Xuân. Bác sĩ chuyên môn cao, tay nghề chuẩn chỉnh nên kết quả điều trị khá tốt.

  22. Hoàng Thị Mai says: Trả lời

    Mẹ nào điều trị viêm cổ tử cung ở Vietmec chua cho em ít kinh nghiệm va giá cả nữa ạ?

  23. Vô Danh says: Trả lời

    Bạn bị viêm ở mức độ nào? Viêm cổ tử cung có hai loại cấp tính và mãn tính. Ở giai đoạn cấp tính thì chỉ cần uống thuốc theo đơn bác sĩ là sẽ hết bệnh và không ảnh hưởng gì cả. Nhưng nếu để sang mãn tính thì có thể gây viêm âm đạo, gây khó chịu trong quá trình quan hệ, khó mang thai hơn và thậm chí là ung thư cổ tử cung đó nhé.

  24. Đặng Thị Tình says: Trả lời

    Đợt mình chữa viêm cổ tử cung ở Vietmec đây. Bs Hương – chuyên khoa sản phụ khoa 20 năm kinh nghiệm trực tiếp điều trị. Sau khi kiên trì áp dụng đơn thuốc bác sĩ kê trong vòng 2 tuần thì khỏi hẳn. Bs Hương rất thân thiện, kê đơn tư vấn nhiệt tình

  25. Oanh Nguyễn says: Trả lời

    Mình điều trị viêm xung huyết bs Hương ở Vietmec nhé! Trường hợp của mình là biến chứng của viêm cổ tử cung rồi, mình kiên trì điều trị theo đơn thuốc của bs Hương đến nay đã khỏi và tái khám cho kết quả bình thường.

  26. Selena TH says: Trả lời

    Mình không chữa viêm xung huyết nhưng từng đốt nang Naboth ơ đây. Bác sĩ chuyên môn tốt, quy trình thực hiện chuyên nghiệp, máy móc cũng xin xò và thái độ phuc vụ tốt. Đốt nhẹ nhàng, không đau và lúc tái khám cũng không có sẹo. Đặc biệt khâu chăm sóc hậu kỳ khá tốt, có trợ lý bác sĩ gọi điện hỏi thăm tình hình và hẹn lịch tái khám cho mình. Giá cả không nhớ rõ nhưng cũng như mặt bằng chung của các phòng khám hiện nay thôi. Nói chung ai đang cần tìm địa chỉ điều trị nang thì tham khảo Vietmec nhé!

  27. Nguyễn Thị Phương Thanh says: Trả lời

    Vietmec là phòng khám chất lượng cao nhưng giá chỉ ở mức trung bình thôi nên bạn không phải lo nha. Vietmec còn áp dụng cả theo BHYT cho một số dịch vụ nữa, bạn có thể vào website để xem thông tin chi tiết.

  28. PimPi Dinh says: Trả lời

    Cái khoản phụ khoa, siêu âm và kế hoạch hóa gia đình tại Vietmec ổn đấy mọi người. Chị em cơ quan mình toàn khách quen ở đó thôi, khám lâu riết rồi quen. Mình thì hay khám phụ khoa định kỳ bs Hương mỗi lần khám như thế hết có 100k để khám tổng quát. Gần đây có đi cấy que tránh thai Implanon cũng bs Hương làm nốt, mà kế hoạch hóa gia đình có lẽ cả cơ quan mình đều làm ở đây từ cấy que, tiêm thuốc cho đến đặt vòng. Chất lượng tốt, giá ổn lại không đông đúc như bệnh viện nên riết rồi ai cũng thành khách quen.

  29. Trang Hồ says: Trả lời

    Em thấy chỗ Vietmec nhiều dịch vụ lắm, chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng có mà kế hoạch hóa gia đình cũng có (em đi đặt vòng chỗ này rồi ok lắm), rồi siêu âm, khám thai…bla…bla…Giới thiệu người nhà, chị em văn phòng đến đều phản hồi tốt cả….Mọi người tham khảo nhé

  30. Biết Tuốt says: Trả lời

    Tham khảo cách điều trị viêm cổ tử cung qua bài viết này bạn nhé

    https://benhviemphukhoa.net/cach-dieu-tri-viem-co-tu-cung-man-tinh-nhung-nguyen-nhan-va-trieu-chung-n3682.html

  31. Dương Oanh says: Trả lời

    Có bệnh thì chữa.Bệnh nào thì thuốc nấy. Vấn đề ở chỗ là em bị bệnh gì mà dùng lá TNHC.

  32. Cẩm Tú Vị Ương says: Trả lời

    Em không bị sao, nhưng ở nhà mọi người dùng như kiểu thuốc bổ ý, ai uống cũng được nên cả nhà cùng uống

  33. Dương Oanh says: Trả lời

    Chị nghĩ nếu em không bị bệnh gì thì không nên uống đâu. Trong lá TNHC chứa hoạt chất phòng ngừa U xơ tử cung, u nang buồng trứng cho chị em trong độ tuổi sinh đẻ, nhưng nó có cả hoạt chất không tốt cho sức khỏe, nên em đừng lạm dụng.

  34. mẹ Susu says: Trả lời

    Đồng ý với bạn này. Chữa viêm bằng cây nhà lá vườn khá dễ mà chi phí rẻ, tuy nhiên nếu dùng không đúng cách, liều lượng sẽ càng nguy hại cho “vùng kín” đó nha. Đợt em tự chữa viêm cổ tử cung bằng cách đặt tỏi vào vùng kín rồi để qua đêm cứ nghĩ là cơn ngứa sẽ giảm bớt. Nhưng đúng là ngủ không thể ngon được vì cảm giác châm chích cực kỳ khó chịu ở vùng kín rồi nửa đêm em phải bật dậy rút tỏi ra và rửa lại bằng dung dịch vệ sinh rồi mới ngủ tiếp được huhu.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo