Buồng trứng đa nang nhẹ và cách chữa trị hiệu quả cho chị em

Nên đọc:

>> Mách chị em chữa buồng trứng đa nang bằng ngải cứu

>> Các cách chữa buồng trứng đa nang bằng thuốc nam hiệu quả

Buồng trứng đa nang nhẹ hiểu như thế nào?

Buồng trứng đa nang nhẹ tức là bệnh chỉ mới bắt đầu, bệnh mới chớm. Ở giai đoạn này các triệu chứng bệnh không gây nhiều ảnh hưởng cho chị em. Đặc biệt bệnh có thể chữa dễ dàng và không gặp trở ngại so với khi mức độ bệnh đã nặng.

Thực tế, vẫn có một số người phụ nữ khi nhận thấy mình có những biểu hiện bất thường như kinh nguyệt không đều, nổi nhiều mụn nên đã nhanh chóng đi khám bệnh. Chính điều này đã giúp họ đã sớm phát hiện mình bị mắc buồng trứng đa nang và nhận được sự hướng dẫn tận tình của các bác sĩ để điều trị và khắc phục hội chứng này.

Do sớm phát hiện, hội chứng buồng trứng đa nang còn “nhẹ”, nên chị em có thể áp dụng kết hợp các phương pháp chữa trị bằng dân gian, dùng thực phẩm chức năng và điều chỉnh chế độ ăn uống, luyện tập để nhanh chóng lấy lại sự cân bằng nội tiết tố, ngăn ngừa buồng trứng đa nang nhẹ chuyển sang giai đoạn nặng hơn.

Buồng trứng đa nang nhẹ

Bị buồng trứng đa nang nhẹ là tình trạng bệnh mới chớm

Với những cách thức như vậy, chỉ cần duy trì, chị em sẽ dần khắc phục được buồng trứng đa nang và những ai muốn sinh con đều có rất nhiều hy vọng.

Cách chữa buồng trứng đa nang nhẹ cho nữ giới

Có nhiều cách chữa buồng trứng đa nang nhẹ cho chị em. Bởi ở giai đoạn này cách chữa sẽ có hiệu quả và đơn giản hơn so với khi bệnh bước sang giai đoạn nặng. Dưới đây là một số cách điều trị bệnh chị em nên tham khảo.

  • Chữa buồng trứng đa nang nhẹ bằng phương pháp dân gian

Chị em thường rỉ tai nhau một số cách chữa buồng trứng đa nang theo phương pháp dân gian như uống mật ong, nước nước gừng, uống giấm táo, uống sữa ong chúa… nhằm hạn chế tình trạng đa nang.

Tuy nhiên, liều lượng và cách thức uống như thế nào để chữa buồng trứng đa nang hiệu quả vẫn chưa có một công thức, quy chuẩn nhất định. Chị em nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ để biết cách chữa buồng trứng đa nang bằng các nguyên liệu tự nhiên một cách tốt nhất.

Chữa buồng trứng đa nang nhẹ bằng dân gian

Sử dụng mật ong rất tốt cho phụ nữ bị buồng trứng đa nang

  • Chữa buồng trứng đa nang nhẹ với việc điều chỉnh chế độ ăn uống

Việc ăn uống, chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn để sự thay đổi nội tiết tố và sự tăng – giảm của hội chứng buồng trứng đa nang. Vì thế, một chế độ ăn uống khoa học giúp hạn chế tình trạng kháng insulin của cơ thể là điều cần thiết để khắc phục buồng trứng đa nang.

Trong đó, chị em cần lưu ý:

+ Hạn chế ăn các món ăn có nhiều tinh bột, ăn ít cơm trắng và các loại bánh được sản xuất từ bột mì, bột nếp.

+ Giảm thiểu các món ăn có hàm lượng đường cao.

+ Món ăn chiên rán cũng cần được người phụ nữ bị buồng trứng đa nang hạn chế.

Tăng cường ăn một số loại thực phẩm sau đây để chữa buồng trứng đa nang nhẹ hiệu quả hơn:

+ Sữa đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ, tào phớ, dầu đậu nành.

+ Ăn nhiều bơ, nên chọn những trái bơ còn tươi và chín đều để nhận được những dưỡng chất tốt nhất từ loại quả này. Đây cũng là trái cây giúp chị em có làn da đẹp hơn, phòng tránh ung thư và chống lão hóa cho cơ thể.

+ Tương tự với sầu riêng. Tuy nhiên, sầu riêng là loại quả khó ăn với nhiều người nên bạn có thể lựa chọn biện pháp thay thế bằng các loại trái cây tươi khác.

Chị em bị buồng trứng đa nang nhẹ nên tăng cường sử dụng thực phẩm giàu protein

+ Thêm các gia vị vào món ăn như: Gừng, tỏi, hạt tiêu, rau bạc hà, rau húng quế, ớt bột, hương thảo.

+ Tăng cường các thực phẩm giàu protein và chất đạm, đặc biệt là những món ăn được chế biến từ thủy, hải sản.

Buồng trứng đa nang nhẹ
Buồng trứng đa nang nên ăn gì và kiêng ăn gì là vấn đề mà nhiều chị em quan tâm. Bởi bên cạnh phác đồ điều trị, chế độ ăn uống cũng rất quan trọng, giúp việc chữa bệnh khả quan hơn. Vậy bệnh buồng trứng đa nang nên kiêng ăn gì và ăn gì mới tốt? Dưới đây là những thông tin hữu ích chị mà em cần nắm rõ.
  • Kết hợp với một số thực phẩm chức năng

Không phải thuốc chữa bệnh, một số thực phẩm chức năng dành cho các chị em bị buồng trứng đa nang nhẹ đang nhận được sự tin dùng của rất nhiều người. Một số người có điều kiện đã tìm mua các thực phẩm chức năng từ nước ngoài như Mỹ để mong có được hiệu quả tốt nhất.

Cũng có một số chị em dùng thực phẩm chức năng được bày bán tại ngay trong nước và đã có thai sau một thời gian kiên trì. Để tìm hiểu về giá thành và cách thức mua, tên những loại thực phẩm chức năng này, bạn nên đặt câu hỏi trên các diễn đàn lớn cho đông đảo chị em tham gia để được giải đáp thắc mắc nhanh chóng và chính xác nhất.

Khắc phục buồng trứng đa nang nhẹ bằng việc kết hợp với thực phẩm chức năng
Có thể kết hợp với sử dụng thực phẩm chức năng để chữa buồng trứng đa nang

Lưu ý: Không dùng quá nhiều thực phẩm chức năng cùng một lúc vì nó có thể gây rối loạn nội tiết, rối loạn tiêu hóa, khiến hội chứng buồng trứng đa nang của bạn còn nặng hơn so với trước.

Nhìn chung, sự kết hợp của thực phẩm chức năng và chế độ dinh dưỡng, các bài thuốc dân gian cùng lúc sẽ giúp người phụ nữ khắc phục được buồng trứng đa nang nhẹ. Từ đó cân bằng được nội tiết và luôn đảm bảo có được sức khỏe dẻo dai, cơ thể săn chắc, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe sinh sản.

>>> Xem thêm: Các phương pháp điều trị buồng trứng đa nang hiệu quả cho bạn

Thùy Lăng (T/h)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo