Ảnh hưởng của viêm phần phụ: Những hậu quả không thể cứu vãn

Cũng như nhiều căn bệnh phụ khoa khác, bệnh viêm phần phụ nếu không được chữa trị cẩn thận, triệt để sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hại cho cơ thể.

Không những ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, đời sống tình dục của mỗi người phụ nữ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và chất lượng cuộc sống của mỗi người.

Viêm phần phụ gây nhiều hậu quả nghiêm trọng

Viêm phần phụ gây nhiều hậu quả nghiêm trọng

Cùng tìm hiểu những ảnh hưởng của viêm phần phụ mà người bệnh không bao giờ ngờ đến.

1. Viêm phần phụ dẫn đến viêm phúc mạc đáy chậu

Nếu không điều trị bệnh viêm phần phụ đúng cách, kịp thời sẽ dẫn đến hiện tượng viêm phúc mạc đáy chậu.

Nếu có những dấu hiệu sau đây, bạn cần đi khám ngay để được bác sĩ tư vấn cách chữa trị bệnh viêm phú mạc đáy chậu tốt nhất:

+ Bị co cứng quanh bụng trong khi bụng trên rốn lại mềm.

+ Có khối dính tại vùng hạ vị.

+ Khi siêu âm khó xác định được ranh giới của tử cung với khối viêm dính…

Xem thêm: Bệnh viêm phần phụ: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

2.  Viêm phần phụ dẫn đến áp-xe phần phụ

Viêm phần phụ trong đó có vòi tử cung nếu để bệnh “hoành hành” quá lâu sẽ dẫn đến áp-xe phần phụ. Trong trường hợp này, người phụ nữ cần được bác sĩ can thiệp ngoại khoa gồm: chọc tháo mủ bằng mổ nội soi, dùng nước muối sinh lý để rửa ổ áp-xe kết hợp với uống thuốc kháng sinh.

Ảnh hưởng này chỉ có thể được xác định khi siêu âm tử cung, buồng trứng của người phụ nữ thấy xuất hiện một khối hình bầu dục, bờ dày cạnh tử cung.

Viêm phần phụ sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng

Viêm phần phụ sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc vợ chồng

3. Viêm phần phụ tác động xấu đến vùng đáy chậu

Việc phần phụ của người phụ nữ bị nhiễm trùng sẽ gây nên ổ áp-xe dưới phần phúc mạc. Ổ áp-xe này lan rộng ra phía dây chằng hay khu vực tầng sinh môn sẽ gây ảnh hưởng lớn đến vùng đáy chậu của người phụ nữ.

Lúc này, bệnh nhân cần điều trị bằng phương pháp can thiệp ngoại khoa (phẫu thuật dẫn lưu ổ mủ) thì mới có thể chữa khỏi bệnh được.

4. Viêm phần phụ dẫn đến áp-xe buồng trứng

Khi bị viêm phần phụ lâu ngày không được chữa trị hoặc chữa trị không dứt điểm, vòi tử cung, buồng trứng của người bị bệnh sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nếu vòi tử cung có thể bị ứ mủ thì buồng trứng có thể bị áp-xe, buộc phải cắt bỏ để bảo vệ tính mạng cho người phụ nữ.

Một khi buồng trứng bị cắt bỏ, những người trong độ tuổi sinh sản sẽ mất hoàn toàn khả năng sinh con và dễ mắc nhiều căn bệnh khác vì lúc này, nội tiết tố của người phụ nữ sẽ bị rối loạn liên tục, hệ miễn dịch kém đi. Hơn nữa, khả năng quan hệ tình dục của người phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng vì ham muốn gần như bị mất hoàn toàn, không còn tiết ra dịch nhờn bôi trơn nữa.

5. Viêm phần phụ gây ra viêm phúc mạc toàn thể

Khi bị viêm phần phụ lâu ngày không khỏi, những bộ phận bị nhiễm trung sẽ lan ra khỏi hố chậu khiến ngừi bệnh bị biêm phúc mạc toàn thể. Với ảnh hưởng này, người phụ nữ sẽ rơi vào tình trạng sốt cao hoăc nhiễm độc bất ngờ (buồn nôn hoặc nôn dữ dội)…

Viêm phần phụ tiềm ẩn nhiều bệnh nguy hiểm khác

Viêm phần phụ tiềm ẩn nhiều bệnh nguy hiểm khác

6. Viêm phần phụ gây ra nhiều di chứng khác

Ngoài những ảnh hưởng nêu trên, người phụ nữ bị viêm phần phụ mãn tính có thể khiến chính mình mắc thêm căn bệnh khác như: tắc vòi tử cung hai bên, dinh tua loa vòi tử cung khiến họ vô sinh; bị đau vùng chậu kinh niên không dứt; chửa ngoài tử cung…

Như vậy, bệnh viêm phần phụ gây ra rất nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho người phụ nữ, không những không sinh được con mà họ còn phải đối mặt với những đau đớn khác.

Đồng thời, các vấn đề về tâm của người bị bệnh viêm phần phụ như lo lắng, mệt mỏi, chán nản cũng khiến họ không có được cuộc sống hạnh phúc, hiệu quả công việc giảm sút đáng kể.

Vì thế, việc phòng tránh và điều trị bệnh viêm phần phụ bằng các phương pháp y học hiện đại, cổ truyền là điều chị em không thể xem nhẹ.

Xem thêm : Điều trị viêm phần phụ hiệu quả nhất hiện nay  dành cho chị em

Phương Thảo (T/h)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo