Bị viêm phụ khoa có mang thai được không? những lưu ý cho chị em

Bệnh viêm phụ khoa ảnh hưởng không nhỏ tới thiên chức làm mẹ của chị em phụ nữ

Bệnh viêm phụ khoa ảnh hưởng không nhỏ tới thiên chức làm mẹ của chị em phụ nữ.

Viêm phụ khoa ảnh hưởng gì tới khả năng mang thai?

Viêm phụ khoa là bệnh lý phổ biến thường gặp, chỉ tình trạng viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục của nữ giới. Bệnh có thể xảy ra ở mọi đối tượng phụ nữ, đặc biệt là những người đã từng có quan hệ tình dục, sinh đẻ nhiều lần, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ và đúng cách.

Khi mắc bệnh viêm phụ khoa, chị em phụ nữ sẽ có biểu hiện ngứa rát, sưng tấy, phù nề ở vùng kín. Lượng khí hư tiết ra nhiều hơn so với bình thường kèm theo màu và mùi khó chịu. Khi quan hệ tình dục thường xuất hiện cảm giác đau rát khiến cả hai không được thỏa mãn. Ngoài ra, bạn cũng có thể gặp các vấn đề khó khăn như tiểu dắt, tiểu buốt, tiểu nhiều lần do viêm phụ khoa gây ra.

Vậy viêm phụ khoa có thể mang thai không? Theo các bác sĩ phụ khoa, trong điều kiện bình thường, dịch tiết ở âm đạo sẽ là môi trường thuận lợi để nuôi dưỡng và duy trì sự sống cho tinh trùng khi trứng vẫn chưa rụng. Nếu chị em bị viêm nhiễm phụ khoa, khí hư sẽ tiết ra nhiều hơn khiến sự cân bằng trong môi trường âm đạo bị thay đổi gây khó khăn cho các hoạt động sống của tinh trùng.

Do đó, khi các tinh binh vừa xâm nhập vào âm đạo có thể sẽ bị chết ngay hoặc không di chuyển được vào sâu bên trong tử cung. Điều này sẽ làm cản trở rất lớn đến khả năng thụ thai của người phụ nữ.

Những vi khuẩn gây hại sẽ xâm nhập cơ thể ngay khi có điều kiện thích hợp

Những vi khuẩn gây hại sẽ xâm nhập cơ thể ngay khi có điều kiện thích hợp.

Bị viêm nhiễm vùng kín do trùng roi cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản của nữ giới bởi loại trùng roi này có thể giết chết tinh trùng, làm cho trứng rụng không có khả năng thụ tinh và tạo thành phôi thai.

Bên cạnh đó, một số loại vi khuẩn, nấm gây viêm phụ khoa cũng có thể là tác nhân xâm nhập, phá hủy sự cân bằng của môi trường âm đạo. Vì vậy, bất kỳ loại bệnh phụ khoa nào đều đe dọa đến chức năng sinh sản của nữ giới nếu không được điều trị kịp thời.

Trong trường hợp chị em bị viêm phụ khoa khi mang thai, các biểu hiện sẽ ngày càng nặng hơn, kèm theo đó là nguy cơ sảy thai, sinh non, viêm màng ối, gây tác động không nhỏ đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi.

Làm thế nào khi mắc bệnh viêm phụ khoa?

Viêm phụ khoa là căn bệnh dễ gặp phải nhưng không phải “vô phương cứu chữa”. Nếu phát hiện sớm và điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày, bệnh có thể khỏi khi còn ở giai đoạn nhẹ. Tuy nhiên, cũng không phải vì thế mà chị em có thái độ chủ quan, không đi thăm khám bác sĩ, khiến bệnh tái phát nhiều lần và dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Các tác nhân gây bệnh khi gặp điều kiện thuận lợi sẽ xâm nhập ngược dòng lên các bộ phận khác và gây nên nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm. Nếu tình trạng bệnh kéo dài mà không được chữa trị sẽ trở thành nguy cơ gây vô sinh, hiếm muộn và đe dọa đến khả năng sinh đẻ của chị em.

Hãy đi khám phụ khoa ngay khi có những triệu chứng bất thường

Hãy đi khám phụ khoa ngay khi có những triệu chứng bất thường.

Bởi vậy, để chuẩn bị tốt cho kế hoạch mang thai của mình, bạn nên trang bị đầy đủ những kiến thức cần thiết về bệnh phụ khoa cũng như tìm hiểu về vấn đề phụ nữ mắc bệnh viêm phụ khoa có thể mang thai không. Đồng thời, chị em nên thiết lập chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh và khoa học để phòng tránh bệnh hiệu quả nhất.

Nếu thấy cơ thể mình xuất hiện những biểu hiện của bệnh viêm phụ khoa thì cần đến cơ sở y tế uy tín để điều trị kịp thời và dứt điểm. Tránh tính trạng bệnh diễn biến nặng hơn và gây ra các biến chứng khó lường.

Phạm Thảo (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo