Bị viêm phụ khoa nên kiêng ăn gì?

Bị viêm phụ khoa nên kiêng gì để hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất

Bị viêm phụ khoa nên kiêng gì để hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất?

Đồ ngọt

Nấm và vi khuẩn sẽ sinh sôi và phát triển nhanh chóng trong môi trường nóng ẩm. Nếu chị em sử dụng quá nhiều đồ ngọt, nhiệt độ vùng kín sẽ tăng lên và hệ quả tất yếu là vi khuẩn sẽ lợi dụng điều kiện thuận lợi để tăng sinh và phát triển chóng mặt khiến tình trạng viêm phụ khoa trở nên dai dẳng.

Theo chia sẻ trên báo Sức Khỏe Đời Sống, Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm (Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia) tỏ ra lo ngại khi tỉ lệ phụ nữ trung niên mắc các bệnh phụ khoa do thói quen ăn quá nhiều đồ ngọt đang ở mức đáng báo động.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, có đến 90% số bệnh nhân sẽ tránh được nguy cơ viêm âm đạo tái phát nếu giảm lượng đường trong thực đơn hàng ngày.

Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ

Tương tự như đồ ngọt, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ cũng sẽ làm vùng kín có nhiệt độ cao hơn, tăng lượng bài tiết âm đạo giúp vi khuẩn và nấm phát triển mạnh.

Do đó, chị em phụ nữ bị viêm âm đạo nên kiêng các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, hàm lượng chất béo cao như: Mỡ thực vật, bơ thực vật, đậu phộng…

Việc chữa trị bệnh viêm phụ khoa tại nhà thông qua việc ăn uống hay sử dụng các bài thuốc dân gian cũng có hiệu quả tích cực. Bạn cần nắm rõ những thông tin này để việc điều trị hữu hiệu hơn.

>> Xem thêm : Chữa viêm phụ khoa tại nhà hiệu quả?

Hải sản

Hải sản khiến bệnh viêm phụ khoa trở nên trầm trọng hơn

Hải sản khiến bệnh viêm phụ khoa trở nên trầm trọng hơn.

Khi ăn các loại hải sản như: Mực, tôm, cua, bạch tuộc…, các triệu chứng viêm phụ khoa, viêm âm đạo sẽ ngày càng trầm trọng. Theo đó, vùng kín của bạn sẽ luôn bị ẩm ướt, ngứa ngáy, khó chịu… khiến quá trình điều trị bệnh gặp nhiều khó khăn.

Và tất nhiên để giúp việc điều trị bệnh viêm phụ khoa hiệu quả, bạn nên kiêng ăn hải sản.

Đồ ăn cay nóng

Cay là một trong những vị hấp dẫn vị giác. Nhiều chị em ưa thích đồ ăn cay nóng. Nếu cơ thể bình thường thì việc ăn nhiều đồ quá cay cũng không tốt chút nào, nó có thể gây nóng rát miệng, khiến hệ tiêu hóa ì ạch, nóng trong gây nổi mụn và là một trong những nguyên nhân dẫn tới táo bón.

Còn với phụ nữ bị viêm phụ khoa, đồ ăn cay nóng còn khiến vùng kín luôn trong trạng thái nóng rát, ngứa ngáy khó chịu khi nhiệt độ cơ thể tăng lên.

Ngoài ra, ăn nhiều đồ cay nóng khiến độc tố tích tụ, nước tiểu chứa nhiều vi khuẩn hơn, từ đó gia tăng nguy cơ nhiễm trùng tại âm đạo.

Rượu, bia

Nên kiêng uống rượu, bia nếu chị em đang điều trị viêm phụ khoa

Nên kiêng uống rượu, bia nếu chị em đang điều trị viêm phụ khoa.

Rượu, bia và đồ uống có cồn khiến vùng kín của chị em thường xuyên rơi vào tình trạng nóng ẩm – môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và nấm phát triển, gây bệnh viêm âm đạo và các bệnh phụ khoa.

Thuốc lá

Thuốc lá là mối nguy hại đối với sức khỏe của bất cứ ai khi trong thuốc lá chứa nhiều độc tố. Đặc biệt, chất nicotin làm cho lượng oxy trong máu giảm đi. Nếu sử dụng thuốc lá lâu dài, sức đề kháng của cơ thể sẽ bị mai một, khi đó, vi khuẩn và nấm sẽ “được đà lấn tới” gây ra những bệnh lý nghiêm trọng tại bộ phận sinh dục của nữ giới.

Quan hệ tình dục

Viêm phụ khoa nên kiêng gì? Trong quá trình điều trị bệnh viêm phụ khoa, chị em phụ nữ nên kiêng quan hệ tình dục.

Một số bệnh phụ khoa, tiêu biểu như viêm do Trichomonas có thể lây nhiễm qua đường tình dục. Do đó, để bảo vệ sức khỏe và nhanh chóng chữa trị bệnh hiệu quả, chị em nên kiêng quan hệ tình dục vừa tránh lây nhiễm cho bạn tình vừa giảm nguy cơ tái nhiễm cho bản thân.

Bên cạnh đó, kiêng quan hệ tình dục trong thời gian chữa trị bệnh viêm phụ khoa sẽ giúp âm đạo, cổ tử cung nhanh phục hồi và không bị tổn thương rộng hơn, từ đó sẽ khiến việc chữa trị đạt hiệu quả tốt nhất và nhanh chóng.

Xem thêm: Tổng hợp chữa viêm phụ khoa bằng phương pháp dân gian hiệu quả

Kiều Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo