Viêm phụ khoa có đau bụng không? Những triệu chứng chị em cần biết

Tin liên quan

Viêm phụ khoa có đau bụng không và các bệnh gây đau bụng thường gặp

Viêm phụ khoa là tình trạng cơ quan sinh sản của nữ giới bị tấn công bởi các loại vi khuẩn, nấm, vi trùng, virus khiến các bộ phận này bị tổn thương và gây ra những dấu hiệu bất thường ở vùng kín.

Khi bị bệnh, chị em thường gặp rất nhiều các triệu chứng phiền toái và khó chịu ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày, sức khỏe sinh sản. Các triệu chứng thường gặp là: Ngứa vùng kín, khí hư bất thường, đau rát khi quan hệ tình dục…

Viêm phụ khoa có đau bụng không được nhiều chị em quan tâm

Triệu chứng đau bụng là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm

Nhiều chị em khi mắc viêm nhiễm phụ khoa thường có triệu chứng đau bụng dưới với các mức độ khác nhau. Vậy thực tế, viêm nhiễm cơ quan sinh sản có bị đau bụng dưới không? Nội dung sau sẽ giúp bạn giải đáp.

Bị viêm phụ khoa có đau bụng không?

Về vấn đề bị viêm phụ khoa có đau bụng dưới không, các bác sĩ phụ khoa cho biết, bên cạnh hiện tượng khí hư ra nhiều, có màu và mùi khó chịu, kinh nguyệt không đều thì bệnh lý viêm phụ khoa còn có thể khiến chị em có cảm giác đau râm ran ở vùng bụng dưới.

Triệu chứng đau bụng dưới ở phụ nữ còn có thể là dấu hiệu của bệnh viêm phần phụ, ung thư buồng trứng. Bởi khi tất cả các vùng tại cơ quan sinh dục bao gồm buồng trứng, vòi trứng và tử cung đều bị viêm nhiễm thì việc bị đau bụng dưới là điều khó tránh khỏi

Viêm phụ khoa đau bụng dưới là bệnh gì?

Viêm phụ khoa có đau bụng không? Câu trả lời là có và hiện tượng đau bụng cũng là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm mà phụ nữ không nên chủ quan. Cụ thể:

– Đầu tiên chúng ta phải kể đến bệnh lạc nội mạc tử cung. Đây là bệnh gây nên tình trạng rối loạn bên trong tử cung khi lớp lót không nằm trong tử cung mà lại di chuyển tới buồng trứng, trực tràng hay bàng quang. Khi phát triển ngày càng dày hơn, lớp lót này sẽ phá vỡ và làm chảy máu nhiều hơn trong chu kỳ kinh nguyệt kèm theo các cơn đau bụng dưới dữ dội.

Viêm phụ khoa có đau bụng không và các bệnh phụ khoa gây đau bụng

Một số bệnh phụ khoa gây đau bụng

– Bên cạnh đó, bệnh u xơ tử cung cũng gây ra triệu chứng đau bụng dưới âm ỉ cho chị em phụ nữ. Mặc dù đây là khối u lành tính, hình thành ở nhiều vị trí khác nhau bên trong tử cung nhưng cũng khiến chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn và máu kinh ra nhiều. Đồng thời, nếu không được chưa trị kịp thời, khối u sẽ chuyển thành u xơ ác tính, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe nữ giới.

– Một căn bệnh nữa cũng có thể làm cho chị em bị đau bụng đó chính là u nang buồng trứng. Loại bệnh này tuy lành tính nhưng nếu u nang phát triển ngày càng lớn sẽ gây cản trở đến quá trình trứng rụng, gây rối loạn kinh nguyệt và khiến chị em có cảm giác đau vùng bụng dưới.

Như vậy, có thể thấy rằng, hầu hết biểu hiện đau bụng dưới của chị em phụ nữ đều có liên quan đến bệnh phụ khoa, viêm phụ khoa từ đơn giản đến phức tạp. Các bệnh lý này mặc dù không quá nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và đe dọa khả năng làm mẹ của phái nữ. Do đó, viêm phụ khoa có đau bụng không là vấn đề bạn cần quan tâm.

Viêm phụ khoa gây đau bụng phải làm sao?

Chính vì vậy, khi thấy xuất hiện hiện tượng đau bụng, đau bụng dưới dù chỉ là do sự co bóp sinh lý của tử cung trong chu kỳ kinh nguyệt hay bất kỳ nguyên nhân nào khác, chị em cũng cần theo dõi và tìm cách khắc phục.

Tốt nhất, bạn nên tìm đến cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ tiến hành thăm khám, xác định nguyên nhân gây đau bụng và đưa ra hướng điều trị bệnh khoa học, phù hợp và hiệu quả.

Viêm phụ khoa có đau bụng không và cách giảm đau

Chườm ấm vùng bụng để giảm triệu chứng đau do viêm phụ khoa

Cùng với đó, trong cuộc sống hàng ngày, chị em cũng cần giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đặc biệt là trong những “ngày đèn đỏ” để tránh các bệnh viêm nhiễm vùng kín, viêm phụ khoa gây nên hiện tượng đau bụng.

Trên đây là những thông tin giúp chị em giải đáp thắc mắc viêm phụ khoa có đau bụng không. Mong rằng qua đây chị em đã có cách nhận biết và chữa trị viêm nhiễm phụ khoa để bảo vệ sức khỏe sinh sản.

Xem thêm: Chữa viêm phụ khoa bằng Đông y bạn nên tham khảo

Phạm Thảo (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo