Viêm phụ khoa có đau lưng không? Những dấu hiệu không thể bỏ qua

Bạn nên đọc:

>> Viêm phụ khoa nhẹ: Những triệu chứng nhận biết và điều trị

>> Chữa viêm phụ khoa bằng lá trầu không từ góc nhìn của bác sĩ

Viêm phụ khoa có đau lưng không và vì sao?

Có thể nói, viêm nhiễm phụ khoa là một trong những bệnh lý phổ biến nhất ở phụ nữ, đặc biệt là những người đang trong độ tuổi sinh sản và đã lập gia đình. Theo các bác sĩ phụ khoa, nguyên nhân cơ bản khiến chị em dễ mắc phải các bệnh viêm phụ khoa là do thiếu hiểu biết về công tác vệ sinh vùng kín, ăn uống thiếu dinh dưỡng, đời sống sinh hoạt thất thường, quan hệ tình dục không an toàn…

Viêm phụ khoa có đau lưng không và triệu chứng thường gặp

Những cơn đau lưng bất thường có thể là do bệnh viêm phụ khoa

Khi mắc bệnh viêm phụ khoa, cơ thể nữ giới sẽ xuất hiện nhiều dấu hiệu bất thường. Điển hình là tình trạng khí hư có sự thay đổi về số lượng, màu sắc và mùi. Bên cạnh đó, chị em còn có cảm giác đau bụng dưới, đau rát khi quan hệ tình dục, đi tiểu nhiều hoặc tiểu buốt.

Vậy, viêm phụ khoa có đau lưng không?

Thực tế, đau lưng cũng được xem là một trong những triệu chứng đặc trưng của bệnh viêm phụ khoa. Nhưng triệu chứng này lại thường bị bỏ qua vì chị em cho rằng mình đang gặp phải vấn đề về cột sống. Thậm chí, nhiều nữ giới quan niệm do mặc áo nịt ngực quá chật, mang thai, đang cho con bú… nên mới bị đau lưng mà không hề biết đây cũng là biểu hiện của các bệnh phụ khoa thường gặp.

Có một số bệnh viêm phụ khoa gây đau lưng mà chị em nên chú ý như: Viêm vùng chậu, ung thư tử cung, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung… Nếu triệu chứng đau lưng càng kéo dài sẽ đồng nghĩa với việc bệnh phụ khoa chị em đang mắc phải đã trở nên nghiêm trọng hơn. Lúc này, bên cạnh việc tìm hiểu viêm phụ khoa có đau lưng không bạn nên thăm khám để chữa trị ngay nhé.

Chị em bị viêm phụ khoa có đau lưng không?

Viêm phụ khoa có đau lưng không và tại sao?

Vì sao viêm phụ khoa gây đau lưng?

Các bác sĩ phụ khoa cũng cho biết thêm, nguyên nhân khiến phụ nữ bị đau lưng khi mắc bệnh thường là:

– Viêm phụ khoa là do các vi khuẩn xâm nhập không chỉ gây bệnh ở vùng kín. Mà theo thời gian, nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, chúng sẽ di chuyển và làm tổn thương đến các cơ quan ở bên trong cơ thể như vùng xương chậu, cột sống, từ đó gây ra cảm giác đau nhức khó chịu ở vùng lưng.

– Đồng thời, khi bệnh đã gây ra nhiều biến chứng, xuất hiện các khối u và tế bào ung thư sẽ lây lan nhanh chóng, tác động đến các dây thần kinh, đè nén lên vùng bụng và dẫn đến tình trạng đau thắt lưng.

Viêm phụ khoa có đau lưng không? Bạn đã có cho mình câu trả lời. Vậy đau lưng do viêm nhiễm phụ khoa cần phải làm gì? Nội dung tiếp theo sẽ giúp bạn tìm hiểu.

Viêm phụ khoa gây đau lưng nên làm thế nào?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, các bệnh phụ khoa, viêm nhiễm vùng kín không chỉ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày mà chúng còn đe dọa đến khả năng làm mẹ của người phụ nữ. Vấn đề vô sinh, hiếm muộn và nguy cơ tính mạng bị đe dọa cũng không tránh khỏi nếu không phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời và hiệu quả.

Tùy vào từng trường hợp bệnh cụ thể, nguyên nhân gây đau lưng xuất phát từ bệnh phụ khoa nào, bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp chữa trị thích hợp. Triệu chứng đau lưng do viêm phụ khoa gây ra chỉ có thể được loại bỏ khi bệnh được chữa trị.

Viêm phụ khoa có đau lưng không và phải làm sao?

Nếu thấy các cơn đau lưng bất thường, bạn hãy đi khám ngay

Chính vì vậy, chị em phụ nữ không nên chủ quan khi thấy xuất hiện những dấu hiệu bất thường ở vùng kín kèm theo triệu chứng đau lưng. Điều cần thiết bạn nên làm lúc này là đến cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và sớm đưa ra liệu trình điều trị hiệu quả nhất, tránh các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe sinh sản, cũng như để không còn lo lắng viêm phụ khoa có đau lưng không.

Click xem ngay: Dấu hiệu viêm phụ khoa ở phụ nữ – nhận dạng và chữa trị hiệu quả

Phạm Thảo (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo