Tìm hiểu mẹo dân gian trị huyết trắng an toàn

Cùng tìm hiểu mẹo dân gian trị huyết trắng

Cùng tìm hiểu mẹo dân gian trị huyết trắng.

Mẹo dân gian trị huyết trắng an toàn và hiệu quả

Theo các chuyên gia phụ khoa, phụ nữ trong độ tuổi sinh sản rất dễ mắc phải các bệnh viêm phụ khoa, trong đó có bệnh huyết trắng. Nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì các triệu chứng của bệnh huyết trắng sẽ gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày và tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản của chị em.

Do đó, ngay sau khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường xuất hiện ở vùng kín, chị em nên tìm cách chữa trị ngay. Lúc này, chị em có thể sử dụng một số mẹo dân gian trị huyết trắng để loại bỏ các triệu chứng của bệnh.

>> Xem thêm : Tìm hiểu những cách trị huyết trắng bằng phương pháp tự nhiên

Dùng gừng tươi loại bỏ biểu hiện bệnh huyết trắng

Không chỉ là loại gia vị quen thuộc được sử dụng trong các món ăn, gừng tươi còn là một vị thuốc dân gian chữa bệnh hiệu quả. Theo đó, gừng tươi được dùng để chữa trị các bệnh về đường tiêu hóa, đường hô hấp và giúp chị em đẩy lùi bệnh huyết trằng, giảm đau mỏi lưng trong thời kỳ kinh nguyệt.

Gừng tươi trị huyết trắng

Gừng tươi trị huyết trắng.

Theo kinh nghiệm dân gian, để trị bệnh huyết trắng, bạn lấy khoảng 40g gừng tươi đem sơ chế sạch và giã nát, rồi cho vào nồi nước đã đun sôi, đun trong khoảng 2 phút thì tắt bếp. Sau đó, đổ nước gừng ra chậu sạch, pha thêm nước mát sao cho dung dịch có độ ấm vừa phải. Cuối cùng, dùng dung dịch để xông rửa vùng kín khoảng 15 phút và dùng khăn bông lau khô nhẹ nhàng.

Với mẹo trị huyết trắng bằng gừng tươi, chị em nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ khi vùng kín đã được vệ sinh sạch sẽ để mang lại hiệu quả tốt nhất. Áp dụng cách này từ 2-3 lần mỗi tuần sẽ thấy triệu chứng của bệnh thuyên giảm.

>> Xem thêm : Tổng quan về bệnh huyết trắng và cách điều trị

Mẹo trị bệnh huyết trắng bằng rễ cỏ tranh

Theo Đông y, rễ cỏ tranh có tác dụng thanh nhiệt và giải khát rất tốt. Không những thế loại cây này còn giúp tiêu ứ huyết, lợi tiểu, thanh phế vị nhiệt.

Do đó, rễ cỏ tranh có mặt trong nhiều bài thuốc dân gian, chủ yếu được dùng để chữa trị các chứng bệnh như chảy máu cam, bí tiểu, tiểu ra máu… Ngoài ra, đây cũng là vị thuốc trị bệnh huyết trắng hiệu quả.

Sử dụng rễ cỏ tranh là một mẹo dân gian trị huyết trắng

Sử dụng rễ cỏ tranh là một mẹo dân gian trị huyết trắng.

Cách thực hiện mẹo dân gian chữa bệnh huyết trắng bằng rễ cỏ tranh như sau: Lấy rễ cỏ tranh

tươi rửa sạch rồi cắt thành từng khúc nhỏ, phơi khô và đem sao vàng hạ thổ; Sau đó, lấy một lượng vừa đủ cho vào ấm cùng với 2 cốc nước sạch, sắc kỹ cho đến khi chỉ còn ½ lượng nước ban đầu rồi uống. Còn phần bã thì chị em có thể đổ thêm nước nấu lại và uống thay cho nước lọc hàng hày, giúp bệnh nhanh khỏi và giải nhiệt cho cơ thể.

Mẹo chữa bệnh huyết trắng bằng rau diếp cá

Diếp cá là loại thảo dược có tính hàn, có tác dụng tiêu độc mát máu, kháng viêm hiệu quả nên thường được dùng để chữa các bệnh viêm vọng, ho, bệnh trĩ… và có thể dùng để trị bệnh huyết trắng cho chị em phụ nữ.

Theo đó, bạn hãy đem rau diếp cá rửa sạch với nước muối pha loãng, rồi cho vào nồi, đổ thêm nước và đun sôi khoảng 5 phút. Sau khi vệ sinh sạch sẽ, dùng nước thuốc này để xông vùng kín trong thời gian 10 phút, chú ý giữ khoảng cách vừa phải để đạt hiệu quả tốt. Khi nước thuốc đã nguội, bạn có thể tận dụng để rửa bên ngoài vùng kín rồi lau khô bằng khăn bông mềm. Với cách này, bạn nên thực hiện đều đặn mỗi ngày để sớm có kết quả như mong muốn.

Lưu ý khi dùng mẹo dân gian trị huyết trắng

Mặc dù, chữa bệnh huyết trắng theo kinh nghiệm dân gian được sử dụng phổ biến bởi tính đơn giản, tiện lợi và mang lại hiệu quả tốt nhưng không phải vì thế mà chị em có thể lạm dụng quá mức. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, tốt nhất khi thấy sự bất thường của huyết trắng sinh lý, chị em nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để xác định bệnh phụ khoa mà mình đang mắc phải. Trên cơ sở đó điều trị tích cực theo phác đồ của bác sĩ kết hợp với việc giữ gìn vệ sinh vùng kín giúp chữa bệnh hiệu quả, nhanh chóng và phòng tránh nguy cơ tái phát.

Phạm Thảo (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo