Viên đặt trị huyết trắng: Phương pháp chữa trị có thực sự hiệu quả?

Khi phát hiện bản thân bị mắc bệnh huyết trắng, chị em phụ nữ luôn có chung tâm trạng lo lắng và bất an. Nhiều người sẽ tự hỏi làm sao để chữa bệnh huyết trắng nhanh chóng và hiệu quả.

Việc sử dụng viên đặt điều trị huyết trắng đã được nhiều bác sĩ chuyên khoa khuyên chị em lựa chọn vì hiệu quả mà nó mang lại. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phương pháp điều trị này nhé.

Đặt thuốc vào âm đạo là một phương pháp chữa phụ khoa quen thuộc

Đặt thuốc vào âm đạo là một phương pháp chữa phụ khoa quen thuộc.

Viên đặt trị huyết trắng

Huyết trắng bệnh lý nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể là nguyên nhân dẫn tới những biến chứng khôn lường như: Ung thư cổ tử cung, nguy cơ hiếm muộn – vô sinh, ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi trong quá trình thai kỳ…

Đối với biện pháp đặt trực tiếp thuốc trị huyết trắng vào âm đạo, căn cứ vào tình trạng bệnh nhân và giai đoạn phát triển của bệnh, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định loại thuốc đặt phù hợp cho chị em.

Thông thường, thuốc đặt âm đạo chứa dược chất kháng sinh dùng để đặc trị một tác nhân gây bệnh cụ thể. Ví dụ thuốc chứa metronidazol đặc trị trùng roi hoặc chứa clotrimazol đặc trị nấm candida.

Ngoài ra, có loại chứa nhiều kháng sinh để trị cùng lúc nhiều tác nhân gây bệnh. Cụ thể, Tergynan chứa ternidazol trị trùng roi, nystatin diệt nấm, neomycin kháng khuẩn. Cũng có loại chứa hoóc-môn estrogen giúp niêm mạc âm đạo không khô, có độ mềm mại cần thiết, làm cho việc giao hợp có hứng thú và không đau đớn.

Huyết trắng phổ biến là do Candida albicans gây ra. Do đó, bác sĩ có thể kê đơn đặt âm đạo bằng thuốc miconazole hay clotrimazole trong 6 ngày.

Hướng dẫn đặt thuốc vào âm đạo

Hướng dẫn đặt thuốc vào âm đạo.

Viên đặt trị huyết trắng có tác dụng nhanh chóng và hiệu quả khi tác động trực tiếp vào vị trí viêm nhiễm. Tuy nhiên, là loại thuốc Tây nên viên đặt cũng tồn tại một số nhược điểm như: Chỉ có tác dụng nhất thời, bệnh dễ tái phát trở lại khi ngừng dùng thuốc; Lạm dụng viên đặt chứa nhiều kháng sinh dẫn tới nội tiết tố trong cơ thể chị em có thể thay đổi, gây mất cân bằng, từ đó ảnh hưởng tới độ pH tự nhiên ở âm đạo tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn dễ dàng sinh sôi và phát triển.

Qua những nội dung được chia sẻ ở trên, chị em có thể thấy được những ưu và nhược điểm của viên đặt trị huyết trắng. Theo đó, việc đặt thuốc âm đạo có hiệu quả nhưng cũng sẽ tiềm ẩn những nguy cơ, chị em nên sáng suốt lựa chọn.

Lưu ý khi dùng viên đặt trị huyết trắng

Để quá trình điều trị bệnh huyết trắng đạt hiệu quả tốt nhất, bên cạnh sự tuân thủ chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa, chị em phụ nữ nên đặc biệt lưu ý một số điểm sau:

  • Dùng đúng cách, đúng liều lượng được khuyến nghị
  • Rửa tay thật sạch bằng xà phòng trước khi đặt thuốc vào âm đạo để đảm bảo vệ sinh

Nên rửa tay trước khi đặt thuốc vào âm đạo

Nên rửa tay trước khi đặt thuốc vào âm đạo.

  • Loại thuốc đặt con nhộng mềm có thể đặt thẳng vào âm đạo, loại thuốc viên thì nên làm ẩm trước khi đặt bằng cách nhúng viên thuốc vào nước từ 2-3 giây
  • Khi đặt thuốc, cần tạo tư thế nửa nằm nửa ngồi. Cụ thể, chị em có thể ngồi xổm hoặc đứng gác một chân lên chiếc ghế thấp.
  • Sau khi đặt thuốc cần nằm tại chỗ ít nhất 15 phút do đó chị em nên đặt thuốc vào buổi tối trước khi đi ngủ.
  • Kết thúc quá trình đặt thuốc mà chưa thấy dấu hiệu khả quan thì bạn nên tới gặp bác sĩ để có phương pháp điều trị phù hợp hơn.
  • Tránh quan hệ tình dục trong quá trình đặt thuốc để thuốc phát huy tác dụng tốt nhất.

Kiều Hương (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo