Suy nghĩ huyết trắng báo hiệu mang thai là đúng hay sai?

Bài nên đọc:

>> Huyết trắng khi mang thai như thế nào thì nguy hiểm cho mẹ và bé?

>> Cách chữa trị huyết trắng khi mang thai hiệu quả và an toàn

Huyết trắng là gì?

Trước khi tìm hiểu về vấn đề huyết trắng báo hiệu mang thai chúng tôi sẽ cung cấp một số thông tin về huyết trắng ở nữ giới.

Huyết trắng là một dấu hiệu sinh lý thông thường đặc trưng của chị em phụ nữ. Đối với những chị em khỏe mạnh, huyết trắng thường không có mùi, không có màu, chỉ trắng trong như lòng trắng trứng đảm nhiệm vai trò giữ ẩm cho âm đạo, cân bằng độ pH, tạo điều kiện thuận lợi cho lợi khuẩn sinh sống và ngăn chặn vi khuẩn, nấm có hại xâm nhập từ bên ngoài vào gây bệnh.

Huyết trắng báo hiệu mang thai

Huyết trắng hay còn được gọi là dịch tiết âm đạo

Huyết trắng còn có nhiệm vụ bôi trơn trong quá trình giao hợp đồng thời hỗ trợ cho tinh trùng trong quá trình di chuyển vào sâu âm đạo rồi tử cung, buồng trứng để thụ tinh cùng trứng.

Với những vai trò quan trọng như vậy, ngay khi thấy huyết trắng có những biểu hiện bất thường như màu sắc khác lạ (xanh, vàng, xám…), tính chất bất thường (vón cục, sủi bọt, có váng…) kèm mùi khó chịu và vùng kín trở nên ngứa ngáy thì bạn nên đi thăm khám và tiến hành các xét nghiệm tại các cơ sở y tế uy tín vì có khả năng bạn đã mắc bệnh phụ khoa.

Huyết trắng báo hiệu mang thai liệu có đúng?

Dấu hiệu mang thai có rất nhiều, và một số chị em chia sẻ rằng huyết trắng có thể là dấu hiệu báo hiệu bạn đã mang thai. Điều này liệu có chính xác?

  • Huyết trắng báo hiệu mang thai có đúng hay không?

Trả lời câu hỏi này, theo chuyên gia phụ khoa, huyết trắng không phải là một dấu hiệu để nhận biết chị em đã mang bầu.

Cụ thể, nhiều chị em sau khi đã quan hệ không sử dụng biện pháp tránh thai an toàn và thấy huyết trắng xuất hiện bất thường tại vùng kín thì suy đoán là mình có thể đã mang thai.

Thực tế, đó có thể là thời điểm bạn đang rụng trứng nên lượng chất nhầy ở cổ tử cung tăng lên khiến khí hư tiết ra nhiều hơn. Lưu ý rằng, lúc này, khí hư có nhiều hơn nhưng không hề có mùi hay thay đổi màu sắc so với bình thường và không gây ngứa ngáy tại vùng kín.

Cũng trong thời kỳ trứng rụng, cơ thể chị em có sự thay đổi về nồng độ hormone kéo theo đó là những biểu hiện như: Chóng mặt, buồn nôn, đau ngực, đau đầu… Những yếu tố này càng khiến chị em nhầm lẫn rằng mình đã mang thai.

Không phải phụ nữ nào cũng có những dấu hiệu kể trên trong thời kỳ rụng trứng. Nếu không có những dấu hiệu này cũng là điều bình thường, chị em không nên quá lo lắng.

Xin nhắc lại một lần nữa huyết trắng báo hiệu mang thai nhận định không chính xác. Huyết trắng lúc này chỉ là do những thay đổi nội tiết tố của cơ thể phụ nữ hoặc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Huyết trắng báo hiệu mang thai có đúng không?

Huyết trắng báo hiệu mang thai là suy nghĩ không đúng

Để xác định mình có thai hay không, chị em đơn giản chỉ cần sử dụng que thử thai, kết quả sẽ được đưa ra chỉ trong vòng vài phút. Chắc chắn hơn, chị em có thể đi siêu âm để khẳng định khả năng có thai hay không, không nên chỉ dựa vào những biểu hiện khác thường của cơ thể để suy đoán.

  • Một số dấu hiệu chứng tỏ chị em đã mang thai

Ngoài cách sử dụng que thử thai để biết được mình có thai hay chưa chị em hãy lưu ý một số dấu hiệu sau đây. Theo các chuyên gia, nếu xuất hiện những biểu hiện này có thể chị em đã mang thai.

Chảy máu âm đạo bất thường: Khi thụ thai thành công khoảng 6 đến 10 ngày do lớp niêm mạc tử cung của chị em bong ra nên gây nên hiện tượng chảy máu âm đạo. Đây còn được gọi là máu báo thai. Đặc điểm của máu báo thai là chỉ xuất hiện 1, 2 ngày với số lượng ít, màu đỏ, hồng hoặc nâu đỏ.

Vòng 1 thay đổi: Chị em sẽ cảm nhận thấy những cơn đau tức ngực, tăng kích thước, núm vú nóng ran, màu sắc nhũ hoa thâm và sậm hơn trước.

Thường xuyên buồn đi tiểu: Nếu huyết trắng báo hiệu mang thai là biểu hiện không chính xác thì khi chị em đi tiểu nhiều, thường xuyên là một dấu hiệu chị em đã mang thai.

Thân nhiệt có dấu hiệu tăng: Khi thân nhiệt chị em tăng hơn so với bình thường kèm theo xuất hiện rôm sảy tại những vùng da có nếp gấp thì có thể dấu là dấu hiệu báo mang thai.

Buồn nôn: Nếu chị em bị buồn nôn nhiều lần trong ngày ở bất cứ thời điểm nào cũng báo hiệu chị em đang mang thai.

Huyết trắng báo hiệu mang thai ở nữ giới

Buồn nôn thường xuyên và nhiều lần trong ngày là một dấu hiệu có thai

Tâm trạng thay đổi: Tâm trạng của chị em khi mang thai thay đổi rất thất thường, lúc vui, lúc buồn…

Đau lưng: Trường hợp chị em bị đau lưng dọc sống lưng mà không mắc phải bất cứ bệnh lý nào thì rất có thể sinh linh bé nhỏ đang tồn tại trong cơ thể chị em.

Thói quen ăn uống thay đổi: Chị em sẽ thay đổi thói quen ăn uống của mình khi mang thai, nhạy cảm hơn với mùi. Những đồ ăn trước khi chị em thích, khi mang thai lại là một món ăn chẳng hề hấp dẫn một tí nào.

Chậm kinh: Bỏ qua biểu hiện huyết trắng báo hiệu mang thai chị em hãy chú ý đến chu kỳ kinh của mình. Nếu có dấu hiệu chậm kinh và xuất hiện những dấu hiệu mà chúng tôi kể trên thì khả năng mang thai là khá cao.

Như vậy, suy nghĩ huyết trắng báo hiệu mang thai như một số chị em vẫn nghĩ là không chính xác. Để đảm bảo cho sức khỏe của mình chị em cần đến cơ sở y tế để thăm khám. Bên cạnh đó, chị em cũng lưu ý những dấu hiệu có thai mà chúng tôi đề cập để không bị hoang mang và lo lắng. Chúc chị em sức khỏe!

Xem Thêm:

Giải đáp: Thuốc đặt huyết trắng loại nào dùng tốt nhất?

Kiều Hương (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo