Mẹo nhỏ giúp phòng tránh bệnh huyết trắng tái phát

1. Không mặc quần áo khi đi ngủ

Theo các chuyên gia phụ khoa, các loại vi khuẩn gây nên huyết trắng bệnh lý thường sinh sản rất nhanh trong môi trường ẩm ướt. Do đó, chúng ta không nên tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tiếp tục sinh sôi. Và bạn có thể thực hiện điều này bằng cách không mặc quần áo khi ngủ. Nếu không quen, bạn hãy mặc một chiếc áo ngủ bên ngoài và không mặc đồ lót. Theo đó, chị em càng giữ cho âm đạo được khô ráo, thoáng mát thì càng tốt.

2. Thận trọng khi dùng bột thơm

Làm sao để ngăn ngừa bệnh huyết trắng tái phát?

Làm sao để ngăn ngừa bệnh huyết trắng tái phát?

Sau khi tắm, một số phụ nữ có thói quen rải bột thơm lên người. Thói quen này hoàn toàn vô hại nhưng nếu bạn đang mắc phải bệnh huyết trắng thì cần giữ cho loại bột này không dính vào âm đạo bởi nó là môi trường lý tưởng cho các loại nấm mốc xâm nhập và phát triển.

3. Chú ý việc sử dụng chất bôi trơn khi quan hệ

Hãy xem kỹ công thức và thành phần trước khi sử dụng dầu bôi trơn trong mỗi cuộc yêu. Nguyên nhân là do các loại dầu bôi trơn thường chứa hóa chất ăn mòn tử cung. Nếu đang bị bệnh huyết trắng thì tốt nhất bạn nên chuyển sang dùng nước, lòng trắng trứng, dầu khoáng hoặc petroleum jelly để làm trơn âm đạo. Đặc biệt lưu ý, không dùng chung bao cao su với petroleum jelly vì chất này có thể làm thủng bao.

4. Chọn băng vệ sinh và giấy toilet phù hợp

Khi bị huyết trắng, chị em nên dùng loại băng hay giấy vệ sinh không có mùi thơm bởi để có các mùi này, băng và giấy vệ sinh thường được tẩm bằng hóa chất nên sẽ gây độc hại cho thành tử cung và vùng kín. Đối với băng vệ sinh, hãy dùng loại miếng lót thay vì tampon nhằm tránh sự cọ xát vào bên trong tử cung. Đồng thời, trong quá trình vệ sinh, chị em nên lau từ trước ra sau để tránh mang các vi khuẩn từ hậu môn xâm nhập vào tử cung khi dùng giấy toilet.

5. Kiêng quan hệ tình dục 

Việc quan hệ tình dục có thể làm bệnh huyết trắng trở nên nặng nề và lâu khỏi hơn. Do đó chị em cần kiêng quan hệ cho đến khi bệnh khỏi hẳn. Trong trường hợp bất khả kháng, bạn hãy dùng bao cao su dạng trơn và không có dầu ngăn chặn các loại vi khuẩn lây lan rộng hơn và lây nhiễm sang cho bạn tình.

6. Nên đi tiểu trước và sau khi quan hệ

Việc đi tiểu trước và sau khi giao hợp sẽ giúp đẩy vi khuẩn còn sót lại trong âm đạo ra ngoài. Nếu muốn rửa âm đạo, chị em chỉ cần dùng nước thường là đủ, không cần dùng xà bông hoặc các hóa chất làm sạch. Nếu cẩn thận, bạn có thể pha thêm một muỗng canh giấm ăn trong nửa lít nước để sát trùng tốt hơn.

7. Hạn chế ăn nhiều đường

Khi cơ thể tiêu thụ quá nhiều đường, chị em sẽ rất dễ làm bệnh huyết trắng tái phát mặc dù trước đó đã điều trị khỏi. Lý giải về điều này, theo các chuyên gia, đường là loại thực phẩm yêu thích của những vi khuẩn gây nên huyết trắng bệnh lý. Đây cũng là lý do người mắc bệnh tiểu đường dễ bị huyết trắng hơn. Nếu bạn bị cả hai bệnh này thì nên thận trong việc đo mức đường trong máu mỗi ngày.

Hy vọng rằng những thông tin vừa được chia sẻ trong bài viết sẽ là nguồn kiến thức hữu ích giúp chị em phụ nữ biết cách phòng tránh bệnh huyết trắng tái phát một cách hiệu quả. Nhờ đó, chị em luôn có nhiều tinh thần và sức khỏe để tận hưởng niềm vui trong cuộc sống.

>> Xem thêm : Tổng hợp phương pháp điều trị bệnh huyết trắng bạn nên tham khảo

Phạm Thảo (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo