Huyết trắng bình thường có màu gì và thông tin chị em cần biết

Bài nên đọc:

>> Ra huyết trắng sau khi quan hệ ở nữ giới có nguy hiểm không?

>> Huyết trắng có màu đen bất thường ở nữ giới nguyên nhân do đâu?

Tìm hiểu về huyết trắng và huyết trắng bình thường có màu gì?

Huyết trắng cũng giống như chu kỳ kinh nguyệt là một biểu hiện đặc trưng phản ánh sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Theo đó, dựa trên những biểu hiện của huyết trắng, chị em có thể đoán biết mình có bị mắc bệnh phụ khoa hay không. Dấu hiện huyết trắng bệnh lý đã được nói nhiều nhưng huyết trắng bình thường có màu gì thì không ít chị em còn mơ hồ.

1. Huyết trắng là gì?

Trước khi tìm hiểu về huyết trắng bình thường có màu gì chị em cần nắm rõ một số thông tin cơ bản về huyết trắng.

Huyết trắng hay còn được gọi là dịch tiết âm đạo, là một chất được tiết ra từ vùng kín, số lượng nhiều hay ít sẽ thay đổi theo chu kỳ gần ngày rụng trứng hoặc khi có ham muốn tình dục.

Huyết trắng bình thường có màu gì?

Huyết trắng bình thường có màu gì là điều nhiều chị em thắc mắc

Trong điều kiện bình thường, huyết trắng rất cần thiết trong việc giữ độ ẩm cho môi trường âm đạo, ngăn ngừa các tác nhân gây bệnh đồng thời tạo điều kiện cho tinh trùng di chuyển đến tử cung, làm tăng khả năng thụ thai.

Mặt khác, huyết trắng có tác dụng bôi trơn âm đạo giúp quá trình giao hợp của chị em được diễn ra trơn tru và không gây cảm giác đau đớn.

2. Huyết trắng bình thường có màu gì?

Chỉ cần quan sát bằng mắt thường, chị em sẽ thấy chất nhầy – huyết trắng có màu trắng trong, dai, có thể kéo thành sợi, đặc biệt không có mùi hôi và không gây ngứa. Đây chính là huyết trắng sinh lý và không cần phải chữa trị.

Ở tất cả phụ nữ trong độ tuổi hoạt động tình dục, vào giữa 2 kỳ kinh nguyệt, nhất là thời điểm rụng trứng, cổ tử cung sẽ tiết ra chất nhầy trong khoảng 3-5 ngày. Lượng chất nhầy này tiết ra ít hay nhiều sẽ do nội tiết tố estrogen điều khiển. Nếu lượng estrogen trong cơ thể người phụ nữ cao thì tiết sẽ nhiều và ngược lại.

Chính vì vậy, khi thấy xuất hiện lượng khí hư nhiều trong những khoảng thời gian này chị em không nên lo lắng bởi đó là hiện tượng bình thường.

Huyết trắng bình thường có màu gì, tính chất thế nào?

Huyết trắng bình thường có màu trắng trong, dai

Tìm hiểu về huyết trắng bệnh lý

Sau khi hiểu rõ huyết trắng bình thường có màu gì chị em cần nắm rõ các dấu hiệu bất thường của khí hư. Theo các chuyên gia phụ khoa, trường hợp huyết trắng có mùi hôi, màu trắng đục, xanh hay vàng nhạt và gây ngứa ngáy âm đạo thì đó là huyết trắng bệnh lý. Có huyết trắng bệnh lý chứng tỏ chị em đã bị viêm nhiễm đường sinh dục dưới.

Lúc này, nữ giới còn thấy xuất hiện thêm các triệu chứng như: Ngứa, tiểu gắt, tiểu buốt và đau khi giao hợp. Tác nhân gây viêm nhiễm có thể do vi khuẩn, trùng roi hoặc nấm.

Ngay khi thấy các dấu hiệu huyết trắng bệnh lý kể trên, chị em nên tới các cơ sở y tế để thăm khám để tìm ra nguyên nhân gây bệnh và chữa trị kịp thời.

Để khắc phục tình trạng huyết trắng bệnh lý các chị em nên giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày. Cùng với đó hãy lựa chọn sản phẩm vệ sinh phụ nữ an toàn từ thiên nhiên, có chứa thành phần kháng khuẩn. Điều này giúp cân bằng độ pH sinh lí, hỗ trợ diệt khuẩn, sát trùng, tiêu độc và khử mùi cho vùng kín.

Huyết trắng bình thường có màu gì và huyết trắng bệnh lý có màu gì?

Khi là dấu hiệu của bệnh lý huyết trắng có thể chuyển sang màu vàng

Bên cạnh đó, chị em cũng nên kết hợp chế độ ăn uống hợp lý, cân đối đầy đủ nhóm dưỡng chất, thường xuyên luyện tập thể dục thể thao đều đặn nhằm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh vùng kín.

Việc kết hợp cả hai phương pháp từ trong ra ngoài này sẽ giúp chị em có được sức khỏe sinh lý tốt, phòng tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng như tránh được hiện tượng huyết trắng bệnh lý mà nhiều chị em thường gặp phải.

Hi vọng rằng những thông tin vừa chia sẻ trong bài viết có thể giúp chị em biết được huyết trắng bình thường có màu gì để phân biệt với huyết trắng bệnh lý một cách dễ dàng nhất. Chúc chị em sức khỏe!

Xem thêm:

Bật mí cho chị em các cách điều trị huyết trắng bằng Đông y hiệu quả

Phạm Thảo (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo