Làm thế nào để chữa huyết trắng có mùi tanh?

Các chuyên gia phụ khoa chia sẻ, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng huyết trắng có mùi tanh là do chị em có lối sống sinh hoạt thiếu khoa học. Cụ thể, nữ giới chưa vệ sinh vùng kín đúng cách, nhất là trong thời kỳ kinh nguyệt và sau khi quan hệ tình dục hoặc do tuyến mồ hôi hoạt động mạnh có thể do ăn quá nhiều thức ăn có mùi hăng.

Huyết trắng có mùi hôi tanh khiến chị em không thể tự tin trong giao tiếp

Huyết trắng có mùi hôi tanh khiến chị em không thể tự tin trong giao tiếp.

Một yếu tố nữa cũng phải kể đến đó là do nữ giới đang mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, các bệnh lý liên quan đến viêm khung xương chậu, bệnh tình dục,… tất cả đều gây nên hiện tượng khí hư có mùi tanh.

Do đó, để chữa trị huyết trắng có mùi tanh hiệu quả và dứt điểm thì ngay khi phát hiện bệnh, chị em cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán nguyên nhân và xác định tình trạng mình mắc phải. Từ đó, bác sĩ sẽ đề ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

>>> Không thể bỏ qua: 5 dấu hiệu bệnh huyết trắng mà chị em phải biết

Hỗ trợ điều trị huyết trắng có mùi tanh sinh lý

Để mau chóng khắc phục tình trạng huyết trắng có mùi hôi tanh, chị em phụ nữ nên chú ý vệ sinh sạch sẽ hàng ngày, đặc biệt là trong thời kỳ nguyệt san, luôn giữ cho vùng kín khô thoáng, kiêng quan hệ tình dục hoặc sử dụng bao cao su khi giao hợp để tránh viêm nhiễm lan rộng và lây lan sang cho bạn tình.

Đồng thời, chị em cũng nên hạn chế sử dụng các loại thức ăn có mùi hăng như hành, tỏi, ngò, cà phê, chè, măng tây, củ cải, cà ri…; bổ sung thêm protein và vitamin cần thiết giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể chống lại bệnh tật.

Chữa trị huyết trắng có mùi tanh bệnh lý

Theo các bác sĩ chuyên phụ khoa, khí hư có mùi tanh có thể là do một số những bệnh nhiễm khuẩn ở vùng kín của phụ nữ như viêm loét cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung hay một số khối u ác tính hình thành ở vùng kín. Biểu hiện của bệnh là tiết dịch âm đạo có mùi hôi tanh đặc trưng, có lẫn máu, có màu sắc thay đổi như màu đỏ tươi, màu vàng đậm kèm theo chất giống như mủ.

Trong trường hợp này chị em cần dùng thuốc hoặc tiến hành các thủ thuật ngoại khoa để loại bỏ viêm nhiễm và khối u ở cổ tử cung. Tuy nhiên, quá trình chữa trị sẽ tốn khá nhiều thời gian nên bạn cần có sự kiên trì và phải tuân thủ đúng theo chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa.

Nếu huyết trắng có mùi tanh là do một số bệnh phụ khoa như viêm nhiễm ở âm đạo với các tác nhân gây bệnh như nấm Candida, do trùng roi Trichomonas hay do các khuẩn yếm khí thì sẽ có biểu hiện điển hình là huyết trắng có mùi tanh nặng, có thể đặc dính như pho mát hay khí hư loãng như nước và màu sắc cũng có sự thay đổi. Trong trường hợp này, người bệnh sẽ được chỉ định sử dụng các loại thuốc uống, thuốc đặt để điều trị viêm âm đạo một cách hiệu quả.

Như vậy, việc làm thế nào để chữa huyết trắng có mùi tanh còn phụ thuộc vào nguyên nhân cũng như tình trạng bệnh ở mỗi người. Điều quan trọng là chị em cần chủ động phát hiện và điều trị bệnh sớm để đạt kết quả như mong muốn.

Để tìm hiểu kỹ hơn các thông tin về bệnh huyết trắng, chị em có thể đọc bài viết của chúng tôi tại đây.

Phạm Thảo (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo